Chapter 37

310 9 1
                                    

(A/N) Sa part na to, si Thunder at Winter na. Oo sila na as in mag-on. Basta tina-type ko na yung IHPHMF SIDESTORIES! Tignan niyo na lang sa works ko, dun ko ita-type lahat ng lovestories ng mga ibang characters dito, naka-compile na yon. Sinabi ko lang, baka may maguluhan sa update ko na to. Comment kayo guys! Dali mas mahaba mas gaganahan agad ako mag-UD :)

--

~Summer's POV~

"Summer!"

"Ah! W-winter? Anong nangyari sa'yo? U-umiyak ka ba?"

"Summer!"

Pangalawang beses niya na tinawag ang pangalan ko. Hindi niya sinagot yung tanong ko.

Si Autumn parang naiiyak na rin. May bigla akong naramdaman na kakaiba.

ARGH! Not now! Not now... Please T_____T

"Nag-away kasi sila ni Thunder. Ayan umiyak!" -Autumn

"Pero kanina di'ba tumatawa pa siya?!"

Totoo naman kasi, nakita ko tumawa siya nung binanggit ko sila sa mini stage kanina.

"Oo! Pero nagpre-pretend lang siya kanina."

"Ano ba nangyari, Winter ha?"

"K-kasi *sob* na-nakita niya a-ako kaninang umaga. Sa tapat ng palace nila. *sob* may kayakap ako! Pero iba inisip niya *sob* hindi ko man lang nasabi na boyfriend yun ng pinsan ko *sob* Nagpasalamat lang siya sa pagtulong na ginawa ko para masagot siya ng pinsan ko *sob* Hindi--H-Hindi ko naman expected na... Na pupunta siya ng ganun kaaga eh *sob*"

"Tapos anong nangyari?" -tanong ko.

"Nagalit si Thunder. Umalis siya ng hindi ako hinayaang mag-explain. Then...kanina *sob* papasok na ako ng gate ng school ng makita ko siya. Kissing with other girl. They're making out! I'm...."

Hindi na niya natapos yung sasabihin niya dahil humagulgol na talaga siya.

"W-wala n-na siyang pake *sob* saakin. H-hindi n-niya man lang a-ako *sob* tinatawagan or even text me *sob*"

Inakap ko siya. Si Autumn umiyak na rin.

"Tahan na Winter! Hindi ako sanay umiiyak ka."

--

(A/N) Makikita niyo rin tong away nila Thunder at Winter sa IHPHMF Sidestories. I'll announce kung anong chapter.

~Unknown's POV~

"Pre ano hanggang tingin ka na lang ba kay Summer?"

"Torpe mo pre."

"Dadating din tayo diyan, maghintay lang kayo, magpapakilala ako sa kaniya."

"Pero diba gusto niya si Santos?"

"Ano naman kung gusto niya? Di pa naman mahal diba?"

"Bakit ba gusto mo siya?"

"Dahil... iba siya sa mga babaeng nakilala ko."

Lahat na lang ng babaeng nagugustuhan ko inaagaw ni Zeus Rain.

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon