Chapter 33

330 9 0
                                    

(A/N) Belated Happy 2nd month of IHPHMF (I'M HIS PAST HE'S MY FUTURE). xoxo!

~Summer's POV~

Summeeeeerrr takbooooo~

Pakshems! Asdfghjkl! Nalate ako ng gising T^T 8 am ang pasok ko. 8:23 am naaaaa!

Aaaarrrggh! Tumawag kasi kagabi si Haru eh T_____T kanta ng kanta tapos kwento ng kwento 'pag binaba ko raw mas lalo niya daw ako kukulitin at tatawagan.

A-R-G-H!

"Ms.Lee, you're late!"

"Sorry po, Miss. 'Di na mauulit!"

Dumerecho na ako sa upuan ko, for the first time in forever na-late ako.

*yawn* inaantok pa ako, patay talaga! Terror pa naman 'to.

"Pst! Rhea palit muna tayo"

*yawn*

"Uy!"

"Ay butiki!"

"Haha! Antok na antok ka ah?"

"Oo eh! Dinaldal ako ng dinaldal ng kapatid ko kagabi."

"MS. LEE! LATE KA NA NGA DALDAL KA PA NG DALDAL. NOW ANSWER MY QUESTION.
KELAN BA MALALAMAN PAG PAGOD NA ANG ISANG TAO? PAG HINDI NA NYA KAYA?"

Pang kinder naman na tanong Aish! Kung ano-ano 'tong nasa utak ko! Nakakalimutan kong terror 'tong nasa harap ko.

"Kaya mo yan summer!"
Cheer saakin ni Rain.

Oo! Siya yung nakipagpalit ng upuan kay Rhea, kasi ang arrangement namin sa line namin.

Rain---Rhea---Ako---Jhasmine

"Paano mo malalaman 'pag pagod na ang isang tao? Pag umiyak na siya"

Kumunot naman ang noo ng prof ko sa sinabi ko.

~Rain's POV~

Nakalimutan ko sabihin kay Summer na ang topic ngayon ay
"Nasaktan. Nasasaktan. Masasaktan"

Di ko alam paano napasok sa pag-aaral namin yang topic na yan -__-

"Ganun naman po di'ba? 'Pag nasasaktan na tayo, umiiyak tayo? Kasi ang luha ang nagsasabi kung gaano na tayo nasasaktan 'pag hindi na kaya ng ating bibig magsalita. Di'ba minsan mas pipiliin natin ang umiyak ng patago,masaktan ng patago? Kasi ayaw natin makita ng iba na nasasaktan at napapagod na tayo"

Tumingin siya saakin at ngumiti.
Tapos binalik niya ang tingin niya sa prof namin.

"Pero may isang taong handang protektahan tayo. Huwag lang tayo masaktan at umiyak. Siya yung sasalo saatin, kasi sa libo-libong tao sa mundo lahat tayo may kanya-kaniyang taga proteksyon."

"May sarili tayong mga superman at wonderwoman sa buhay."

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon