Chapter 44

269 7 1
                                    

(A/N) Long Lame UD. Hoho. Mianhae)

--*
~Summer's POV~

"I got all I need when I got you and I
Look around me and sweet life~
I'm stuck in the dark but you're my flashlight ~
You're gettin' me, gettin' me through the night
Can't stop my heart when you shinin' in my eyes~
I can't lie, it's a sweet life
I'm stuck in the dark but you're my flashlight
You're gettin' me gettin' me through the night
Cause you're my flashlight ~
You're my flashlight
You're my flashlight ~ "

*clap clap* *clap clap*

"Thank you po! So... sino po gusto una magpa-advice?"

"Ako! Ako! "

"Okay. Name?"

"Nylanna"

"Okay! Ano po problem niyo?"

"Ate Summer. 2 years na po kami ng boyfriend ko.. pero ngayon parang nanlalamig na siya saakin. Sa tingin ko po kasi may iba na siya, tina-timer daw niya ako sabi ng mga kaibigan ko. Ano po ba gagawin ko?"

"Minsan kailangan mo magising sa katotohanan. Kasi niloloko ka na, kinikilig ka pa"

"Thank you po ate summer"

"Welcome. Next?"

Tumayo namin yung isang babae. "Ate Summer, yung EX ko po kasi nanghihingi ng 2nd Chance. Mahal ko pa po siya eh. Bibigyan ko po ba siya?"

"Kung lahat deserving ng Second Chance. Para mo na rin sinabing lahat ay deserving sayangin ang first."

"Ganon po ba? Salamat"

"No problem."

"Ako naman po Ate Summer, May gusto po kasi akong babae. Inaasar ako ng mga kaibigan ko na gusto ko daw siya i-date. Pero sa totoo hindi po talaga"

"Just because you like someone doesn't mean you want to start dating them right Away"

Nginitian ko siya tapos lumapit saakin si Tita Panty. At tinuro yung wall clock.

"Uhm! Sorry po pero, time na eh haha! See you tomorrow *smiles* Enjoy your foods, Keepsafe everyone."

Bumaba na ako ng mini stage. Papasok na sa sana ako dun sa Staff's room. Pero may humawak sa braso ko.
.
.
.
.
.
"Oh.. Rain?"

"Uuwi ka na?"

"Yep! Magpapalit Lang ako. Wait"

--*

"Uhm! Sorry pala yung sa k----" Hindi niya ako pinatapos, inakap niya Lang ako.

"Okay lang . Tara na."

"Sure ka? Hindi ka galit?" Tumango siya bilang sagot. Tapos hinawakan niya yung kamay ko. Holding Hands while walking lang ? Ahaha! Enebe kenekeleg eke. Pero ang mahalaga Hindi na siya galit.

--*
-KINABUKASAN-

~Rain's POV~

"Class, bago kayo mag-1 week vacation gusto ko Lang sabihin na magkakaroon ng pageant. Pero Hindi Lang basta ordinaryong pageant. Dahil ang mga lalaki ay magiging babae. Dapat magkaroon kayo ng Representative niyo. So sino gusto niyo maging candidate?"

"Si RAIN" Walangya. sabi na eh, Malas talaga na pumasok ako ngayon -____-

"Is that okay Rain? Ikaw ang maging representative?"

"I'll ask my girlfriend first." Alanganin kong sagot.

--*

"Talaga? O____O Sige na sumali ka na Rain ko please please"

"Pero -----"

"Please *puppy eyes*"

"Okay! Okay samahan mo ako. Punta tayo sa Prof ko."

"Yehey!!! Excited na ako ^_____^ I love you daw sabi ng puso ko" sabi niya tsaka kiniss ako ng madami sa pisngi.

"Same daw sabi ng puso ko." Sabi ko sa kanya atsaka kiniss siya sa noo.

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon