~Law's POV~
-after 4 months-
Nandito kami ni Summer sa garden ng park na favorite naming puntahan. Bigla kasi siyang nag-aya. Halata na may sakit na siya. Kahit sa malayo mo tignan. Wala na siyang buhok at tanging balabal lang ang nakalagay sa ulo niya. Minabuti namin na 'wag na siyang pumasok. At hanggang ngayon, walang nakakaalam na may sakit na siya. Maliban sa akin, sa mga kaibigan niya, kay Rain at sa pamilya niya.
"Pwedeng humiga sa lap mo?" Tumango na lang ako. Napagod din siguro siya. Madalas na kasi siyang mapagod. Minsan kahit wala siyang ginagawa napapagod na siya. Mahina na rin siya kumain.
"Gusto ko na magpahinga b-babes"
Out of nowhere bigla niyang sinabi yun. Kinabahan ako bigla.
"Oh tara na uwi na tayo! Pagod ka na pala eh. Hehe!"
Hindi ko naman pinahalata na kinakabahan ako. Act natural Law.
"G-gusto ko ng magpahinga" pagkatapos niya sabihin yun.. Pumikit na siya. Hindi pwede!
"Summer! Summer! Babes... Kahit 5 minutes lang please."
--*"Kung pumayag kayo na kunin ko si Summer hindi sana mangyayari 'to" sabi ng tatay ni Summer. "Kung nasa akin siya. Hindi siya magkaka-ganyan." Dagdag pa niya.
"G*go ka ba ha? So anong pinahihiwatig mo? Na hindi namin inalagaan ng mabuti si Summer? T*ng*na mo" singhal ni Star.
"Ate calm down. We are here kaya sa hospital" -Haruma
"Yung tatay mo kasi bwiset!" -Star
"Tama na babe" -Sky
"Umalis ka na rito. Hindi ka namin kailangan dito. Hindi ka kailangan ni Summer"
"Totoo naman. Kasalanan niyo yan"
Hindi ko na natiis. Sasagot pa sana si Star pero inunahan ko na. "TAMA NA! MAGSISIHAN PA BA TAYO? WALA NA SI SUMMER. IRESPETO NAMAN NATIN SIYA"
--*
-after 2 days-~Rain's POV~
Suprise ^____^ I'm back! Panigurado matutuwa si Summer kasi tapos na ang OJT ko.
Hindi talaga ako nagparamdam sa kanila. Mga One Week bago ako umuwi. Surprise nga!
Tsaka balak ko na magpropose kay Summer. Ready na yung engagement ring at wedding ring. Dala ko pa rin yung mga bagahe ko. Pumunta ako sa school pero wala na raw si Summer, matagal ng 'di pumapasok at hindi nila alam ang dahilan. Hindi ko ma-contact mga kaibigan niya kahit si Law...Hindi rin!
Kaya naisip ko na pumunta na sa bahay nila.
Pagpasok ko sa gate may mga bulaklak na yung pang-patay. Madaming tao. At lahat sila nakaputi at may ilan na nakaitim.
Pumasok ako pagkakita ko may kabaong sa sala nila kulay violet.
Hindi ako makalakad parang naka-super glue o mighty bond yung mga paa ko sa tapat ng pinto.
"R-rain"
--*
(A/N) #Surprise
#IHPHMFChapter58
BINABASA MO ANG
I'm His Past, He's My Future (2015)
Teen FictionCHARACTERS RYU HYE JU- Summer Aphrodite Lee PARK JI HO- Zeus Rain Santos PARK TAE JUN- Aelous Cloud Ramos PARK HYUNG SEOK-Thunder Hades Kim PARK HYO JIN-Athena Autumn Park PARK JI HYUN-Winter Hera Sy PARK JI YEON-Alicia Faizah Gomez V-Law Marco YOON...