~Rain's POV~
Pinlay ko na yung DVD Player. Tsaka pinanuod si Summer. Halata sa video na may sakit na siya. May balabal pa rin sa ulo niya. Ang lalim ng eyebag at sobrang payat.
*ehem ehem* Hi Puso ko! Namiss mo ba ako? Ako kasi namiss kita. Dapat pala 'di na kita pinabalik dun 'no? Kasi namiss lang kita eh. 'Wag ka na iiyak ah? Isipin mo lang pupunta ako sa isang malayong paradise. Yun nga lang hindi ka kasama. Haha! Hmm, di'ba ako nanligaw sa'yo? Ako nag-aya ng first date? Pati rin sa proposal? Haha. Alam mo ba sabi ko dati kapag nagkaanak ako gusto 'kong pangalan ay Brilliant. Wala ang cool kasi eh. Kaso hindi na pala mangyayari yun. 'Pag namiss mo ako. Ulit-ulitin mo lang 'tong video na 'to ah? Masyado ng mahaba. I love you! I love you Zeus Rain Santos. Namimiss na kita. Magkikita uli tayo balang araw. I love you raw sabi ng puso ko.
"B-bakit? Bakit mo ba ako iniwan agad Summer? B-bakit? Pero alam ko magiging masaya ka dyan atleast dyan hindi ka na mahihirapan *sniff*. 'W-wag ka manlalaki dyan ah? Ako pa rin dapat ang forever mo. Hintayin mo ako Summer. Magkikita u-uli tayo. I love you! I love you raw sabi ng puso ko"
--*
~Third Person's POV~Sa libing ni Summer kumanta si Rain.
"Oh~ thinkin' about all our younger years~
There was only you and me
We were young and wild and freeNow nothing' can take you away from me~
We've been down that road before
But that's over now~
Yoy keep me comin' back for moreBaby you're all that I want
When you're lyin' here in my arms~
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven~
And love is all that I need
And I found it there in your heart~
It, Isn't too hard to see
We're in heaven~""Sky... Pwede bang 'wag muna tayo magpakasal? P-palipasin muna natin. Pipilitin 'kong mawala ang sakit bago tayo magpakasal"
"Okay. Naiintindihan ko babe. Kahit ako nasasaktan sa pagkawala ni Summie"
"Thank you sa pag-intindi babe. Hindi ko pa kasi kayang maging masaya ngayon"
.
.
.
.
.
.
Kumuha si Rain ng papel. Sa jar na binigay ni Summer.Mahal ko si Rain kasi mahal ko siya. Dapat sa love walang reason. Basta mahal ko siya at alam niya yun.
"Ganon din ang nararamdaman ko S-summer"
--*(A/N) #IHPHMFChapter60
#LastChapter
BINABASA MO ANG
I'm His Past, He's My Future (2015)
Teen FictionCHARACTERS RYU HYE JU- Summer Aphrodite Lee PARK JI HO- Zeus Rain Santos PARK TAE JUN- Aelous Cloud Ramos PARK HYUNG SEOK-Thunder Hades Kim PARK HYO JIN-Athena Autumn Park PARK JI HYUN-Winter Hera Sy PARK JI YEON-Alicia Faizah Gomez V-Law Marco YOON...