~Summer's POV~
"Summer! Summer! Uy gising."
*yawn* ano ba yon? Aga-aga na naman akong ginigising -____-
Bahala siya matutulog pa ko!
"Summer! Nandito na yung step sister natin."
Step sister? Napabangon agad ako nang marinig ko yun.
"Nasaan siya?"
"Nasa sala, kausap si Tita. Bilisan mo, sabay natin siya tignan at kausapin."
--*
"Star, Summer, si Haruma Yumiko siya yung step sister niyo."
"I'm summer. Nice to meet you!"
"Star."
"OMG! Daddy is so tama talaga. You're both beautiful but I'm the goddess. Haha! Sayang kuya is hindi sumama. Because he's going to manchi-chixx. He's so nakakainis talaga."
"W-wait?a-ano? K-kuya?" Sabay na tanong namin ni Ate.
"Duet? Yeah! You *turo niya saakin* you know what magkamukha kayo ni kuya. Kuya is so nakakainis, because he said that I'm ampon and I'm making tampo."
"Ilan taon kuya mo?" Tanong ko.
"Hello sis! Kuya mo din yun. He's 18years old."
Kasing edad ko? Tapos kuya ko? Ang gulo ha?
"Ang totoo niyan Summer. Kakambal mo si Dominic. Yung kuya ni Haruma. Pagkapanganak pa lang sainyo ng mama mo. Kinuha ng tatay niyo si Dominic at dinala sa nanay ni Haruma dahil kinakasama na nga ng daddy niyo ang mama ni Haruma nun." Paliwanag ni tita.
"Kaya pala tawag sa'yo nun ampon eh haha!" -Ate Star
"Ate nang-asar pa. Pero.. Ano gamit niyong surname?" Sabi ko.
"De vera!"
~Star's POV~
Ang dami-daming kinukwento ng batang to. Ang daldal -___- tapos ang arte pa magsalita, pero accent niya daw yun.
Ayaw niya tinatawag siyang HARUMA, panglalaki daw. Ayaw din niya ng Yumiko o Yumi.
At alam niyo ba buong pangalan niya?
Haruma Yumiko Kimiko De Vera
Tapos yung KAMBAL Daw ni Summer..
Dominic Clyde Enjel De Vera
Adik siguro tatay namin -___-
Pero ang pinagtataka ko bakit hindi ko man lang matandaan na may kambal si Summer?
Sabi ni Tita masyado pa daw kasi akong bata nun kaya di ko matandaan at isa pa, yun din daw ang isa sa mga dahilan kung bakit namatay si Mama.
Nalaman niya na may kambal si Summer at gusto niya kunin sa tatay namin kaso naaksidente na nga si Mama.
~Haruma's POV~
Star and Summer is so tahimik talaga.
Ooppps! Andyan na kayo.
I'm Haruma Yumiko Kimiko De Vera. The youngest daughter of MR. DE VERA & MRS. DE VERA! I'm so inis talaga with my kuya Dom, je's so iba talaga kay ate Summer.
He's so mayabang while Summer is so mabait.
And you, yeah you! Don't cha call me Haruma or Yumiko or Yumi or Kimiko. Just call me HARU! Understand?
--*
(A/N) Haruma Yumiko sa multimedia.
BINABASA MO ANG
I'm His Past, He's My Future (2015)
Teen FictionCHARACTERS RYU HYE JU- Summer Aphrodite Lee PARK JI HO- Zeus Rain Santos PARK TAE JUN- Aelous Cloud Ramos PARK HYUNG SEOK-Thunder Hades Kim PARK HYO JIN-Athena Autumn Park PARK JI HYUN-Winter Hera Sy PARK JI YEON-Alicia Faizah Gomez V-Law Marco YOON...