Chapter 16

354 10 0
                                    

~Rain's POV~

Nakauwi na ako, dito sa condo. Pero tumawag yung driver nung magaling kong ama may bisita daw ako dun sa bahay niya -____-
.
.
.
.
.
.
.
"Tita, napadaan ka? Bakit hindi mo kasama si mommy?" Tanong ko sa tita ko kapatid siya ni mama.

Pagkasabi ko nun umiiyak si Tita, at yung tatay ko nakatayo sa likod ni Tita....nakangisi.

"P-patay na ang Mommy mo, R-rain! P-plane c-crash!"

Na-froze ata ako sa kinatatayuan ko. Umiiyak siya? Ibig sabihin....

"G-gusto niya umuwi na for good *sob* k-kaso nalaman ko na yung eroplanong sinasakyan ng mommy mo eh yun yung eroplanong nag-crash na eroplano na ibinalita"

"A-asan si M-mommy?"

Tumayo siya, sinundan ko lang siya hanggang sa maka-labas kami.

Nasa bahay nila Tita nakaburol si Mommy. Nagsimula na akong umiyak nung nakita ko si mommy nasa kabaong nakahiga, nakapikit.

"Ma! B-bakit mo ko iniwan? *sob* Ma!"

Sobrang sakit, ang sakit!! Fvck! Si mommy na lang ang meron ako nawala pa.

"Tsk!" Napalingon ako sa likod ko! Nakita ko yung taong pinakakinamumuhian ko.

"Sana! Sana ikaw na lang yung namatay! Sana ikaw na lang at hindi si mommy. Alam mo dapat hindi na nang-ibang bansa si mommy eh. Kung 'di ka nambabae... Ikaw na lang dapat hindi si mommy!" Pagkasabi ko nun lumabas na ako! Hindi ko kayang makita ang tatay kong babaero.

~

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon