Chapter 12

409 9 0
                                    

~Summer's POV~

After 123456789 years nakadating na kami ng baguio!

HELLLOOOOO BAGUUUIIIOOOO!
*Woot woot*

Aish! Nakakainis yung panda na Ulan na yun! (Trip ko sya tawagin panda eh! Cute kasi yung panda, cute naman siya eh)

Sinabi ko bang cute siya? Oh well, Totoo naman hahaha. Anyway, nauna kasi syang bumaba ng bus, hindi man lang ako hinintay at tinulungan *pout*

Bakit ba kasi ang bigat ng mga dala ko T____________T Nasa huling step na ako nung hagdan ng bus ng biglang....

"WAAAAAH!" -ako

Teka? o_- -> -_o -> O_O

Di ako nahulog yehey! Buhay pa ako! Hindi ako nasaktan! Maganda pa din ako!!!

"Oh tapos ka na tumitig saakin ha, clumsy? Ang bigat mo para kang baboy!" -sabi ni Rain

Aba loko to ha? Anong mabigat siya dyan! Tsaka hindi ako baboy 'no. Siraulong ulan 'to. Sinalo niya pala ako, bakit ba kasi ang clumsy ko?

Tumayo na ako at lahat ng classmate namin nakatingin saamin! Nakakahiya >_____<

"Hoy As-assuming ka! Nagulat lang ako kasi sinalo mo 'ko tsaka hindi ako baboy 'no! Hindi ako mabigat." Sagot ko sa kanya.

"Tch! Tagal mo naman mag-react sa sinabi ko!" Sabi niya sabay smirk tapos naglakad na.

Asdfghjkl!! Peste talaga yuuuuun.

~

"Class makakasama natin si Ms.Gomez, magiging ka-roommate mo siya Ms. Summer, sumunod na kayo saakin at ituturo ko kung saan ang mga room niyo."

Kami na lang naiwan ni Faizah dito. Yap -_____- nandito si Faizah, tinitigan ko siya, yung as in titig na nakakatunaw na death glare. Tinitignan lang din niya ako, nakita ko sa peripheral vision ko na papalapit saamin si Rain.

Paano ba kami naging magka-roommate nito? Alam ko tourism student din siya pero hindi kami magka-klase.

"Oh kanina ka pa nakatitig saakin ha? Insecure ka saakin 'no?" Sabi ni Faizah.

"Ha? Ako insecure? Saan banda? Sa katawan mong laspag o sa mukha mong basag?" Sagot ko, burn baby burn!

BWAHAHAHAHA! *Evil laugh* ang sama ko ba?

"Tama na yan babe, let's go!"

Ano ba to si Rain, hilig mang-hila nito -_____- hilig din um-extra sa sagutan namin ni Faizah.

"Hilig mo makipag-away eh 'no?" Sabi niya sabay bitaw sa wrist ko tsaka naglakad palayo saakin!

Mahilig na nga mang-hatak mahilig pang magwalk-out!

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon