Epilogue

469 10 6
                                    

~5 years after~

"Daddy! Daddy! Pupunta tayo kay Mommy Summer?"

"Yes baby. Excited ka na ba?"

"Opo daddy. Tara na!"

After 5 years maraming nagbago, maraming nangyari. Bago ilibing si Summer, kinasal muna kami sinuot ko sa kanya yung engagement ring at wedding ring, that time inabot ni winter ang phone ni Summer. Nandun pala ang I DO ni Summer. Lagpas sampung beses niyang sinabi ang I DO sa video na yun. Practice lang daw talaga yun, sa part naman ng kiss the bride... Picture niya ang kiniss ko. 2 years after kinasal si Star at Sky, may anak na rin sila. Kambal pa nga eh. At ako? May ari na ako ng isang airline company, SURAIN AIRLINES. Itong bata na 'to? Siya si Brilliant Santos. Anak ko, inampon ko siya. Kakarating lang niya sa isang orphanage at saktong naghahanap ako ng batang aampunin, 1 year old pa lang siya noon at 4 years old na siya ngayon.

"Daddy! Daddy bakit hindi tayo pwede sumama kay Mommy? Doon sa ahm--paradise?"

Pinanuod ko kasi sa kanya yung CD na binigay ni Law saakin.

"Bawal pa tayo dun anak. Oh! Nandito na tayo, mag-HI ka na sa mommy mo!" tumingin lang ako sa puntod ni Summer at umupo naman si Brilliant.

"Hi, Mommy!" Ganyan siya lagi, masaya siya tuwing pupunta kami rito.

Kinuha ko ang huling papel na nasa jar, aa pagkuha ko may nasamang singsing. Ito yung singsing nung nag-propose siya, sa letter nakalagay...

I love you raw sabi ng puso ko <3

Napangiti naman ako."Happy birthday baby brilliant. Mahal ka namin ni Mommy Summer" tapos kiniss ko siya sa pisngi.

"I love you too Daddy. I love you mommy"

"I love you and I miss you... Summer"

-END-

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon