~Summer's POV~
Ito na naman ako, papasok. Alam niyo ba may secret ako? Syempre hindi. Secret nga di'ba, pero sasabihin ko na sainyo kasi mahal niyo naman ako. 'Wag niyo sasabihin kay Autumn at Winter ah? Baka magtampo saakin yung mga yun. Hindi kasi ako nagsasabi ng problema sa kanila. Ayoko lang! Ayoko kasi dumagdag sa problema nila.
"SUMMMMEEEERRR!"
"Oh, Autumn? Ang aga niyo ata maging hyper ni Winter?"
"Gaga ka, namiss ka namin!"
"Ganun ba? Namiss ko rin kayo eh. Tara dun sa tambayan." aya ko sa kanila.
Sa rooftop ng HRM building yung rooftop na tambayan namin. Maganda kasi view dun *u*
1 hour pa naman bago ang first class ko. Maaga lang ako pumasok kasi namiss ko 'tong mga 'to.
"Paano manligaw?" Tanong ko sa kanila.
"Ha? B-bakit mo natanong yan?!" -Winter
"Don't tell me....May liligawan ka?" -autumn
"LESBIAN KA, SUMMER?" Sabay nilang tanong saakin.
Seriously? Yan agad inisip nila?
"Of course not. Sira ba kayo? 'Pag liligawan babae agad? Eh paano kung yung babae yung manliligaw sa lalaki?"
O________________O
=_________________=
"MANLILIGAW KA SA LALAKI SUMMER?"
Sabay na naman nilang tanong.
"Uhm! O-oo!"
"SERYOSO KA? IKAW MANLILIGAW?" -Autumn
"GAHDD! SUMMER DESPERADA LANG? 'WAG KA NGA TUMULAD SAAKIN!" -Winter
"Makasigaw naman kayo! Bakit masama ba? Pinagbawal ba yan sa Pilipinas? Tsaka 'di ako desperada no. I'm just interested with that guy."
"Sino yung malas na guy na yun?"-Winter. Usisera talaga to.
"Rain!" Maikling sabi ko.
"You mean? Zeus Rain Santos?" Sabay nilang sabi.
"Kanina pa kayo nagdu-duet -___- oo si Rain, yung classmate ko, yung ex ni Faizah, yung nagsabing girlfriend niya ako sa mismong harap ng ex niya. Okay na?"
"Seryoso ka talaga?" -Autumn
-_____________- konti na lang ihuhulog ko 'tong mga 'to.
"Mukha ba akong nagbibiro?" -tanong ko kay Autumn.
"Hindi, sabi ko nga!" -Autumn
"Wait! Wait! Wait! Speaking of Faizah, buntis daw siya?" -Winter
Sabi ko sainyo eh, usiserang chismosa talaga 'tong si Winter.
"Chismosa ka talaga 'no?" Tanong ko sa kanya.
"Oo nga! But yeah, narinig ko din yan sa mga classmate ko. As in D to U to H. Eh ano pa bang ie-expect mo sa isang playgirl slash malanding tulad ni Faizah?" -Autumn
"She's pregnant.. for real?!"
"PAULIT-ULIT WINTER HERA SY? ANG KULIT?!" Sabay na sabi namin ni Autumn.
Nagkatinginan kami ni Autumn. Tapos after 3 seconds tumawa kami tas sumunod na tumawa si Winter.
Great! I'm just a great pretender!
BINABASA MO ANG
I'm His Past, He's My Future (2015)
Teen FictionCHARACTERS RYU HYE JU- Summer Aphrodite Lee PARK JI HO- Zeus Rain Santos PARK TAE JUN- Aelous Cloud Ramos PARK HYUNG SEOK-Thunder Hades Kim PARK HYO JIN-Athena Autumn Park PARK JI HYUN-Winter Hera Sy PARK JI YEON-Alicia Faizah Gomez V-Law Marco YOON...