Lam Yên Nhiên của năm mười lăm, mười sáu tuổi danh tiếng vang vọng giống như Lam Vong Cơ năm mười lăm, mười sáu tuổi. Tài nghệ xuất chúng, học vấn cao thâm.
Lam Yên Nhiên của năm mười lăm, mười sáu tuổi kiếm pháp điêu luyện, uyển chuyển. So với Lam Vong Cơ mười lăm, mười sáu chỉ có hơn không kém. Lam Vong Cơ đích thân chỉ dạy nàng và cả Tư Truy kiếm pháp, cầm thuật vấn linh.
Nàng không chỉ có tài năng bách niên nan ngộ mà còn sở hữu cho mình dáng vẻ băng thanh ngọc khiết, yểu điệu thục nữ, như hoa như ngọc. Đường nét hài hòa kết hợp với làn da trắng sáng, đôi môi căn mọng hồng đào. Tuy nói nàng khuôn mặt băng cơ ngọc cốt nhưng lại lạnh nhạt quanh năm, cơ thể như tỏa ra hàn khí mà khiến người khác ái ngại tiếp xúc.
Nếu nói đến tài sắc của các nữ nhi trong tiên môn bách gia, nàng chính là nổi trội nhất. Tuy mắc một lỗi sai chí mạng là khuôn mặt ảm đạm lạnh nhạt đến thờ ơ của nàng nhưng tài năng xuất chúng hơn người. Hơn nữa Lam Yên Nhiên càng lớn càng giống với Lam Vong Cơ. Nàng của bây giờ nhìn như một Hàm Quang Quân phiên bản nữ vậy, khiến con em thế gia hết lời khen ngợi quân tử hảo cầu.
Người ngoài nhìn vào chỉ đánh giá nàng thông minh, tài giỏi, y thuật nổi trội. Nhưng họ đâu biết được để đạt được trình độ ở tầm tuổi này, nàng đã phải kiên trì nhẫn nại và trải qua những khó khăn gì.
Từ lúc tám tuổi, nàng đã cắm rể ở Tàng Kinh Các mà nghiên cứu hết thảy những loại sách y dược ở đó. Còn được Lam Hi Thần tận tình chỉ bảo nên trình độ y thuật của nàng mới được như ngày hôm nay. Các loại đan dược trị thương do nàng sáng chế ra cũng có một phần công của Lam Hi Thần. Tuy nói về y thuật cao thâm nhưng Lam Hi Thần lại không hứng thú với chế tạo đan dược. Nàng nghĩ những loại đan dược này nếu Lam Hi Thần muốn thì y dư sức để làm ra hàng chục loại đan dược trị thương khác nhau.
Lam Yên Nhiên phần lớn thời gian thì nghiên cứu y dược phần còn lại là chăm chỉ luyện kiếm pháp, dù trời nắng gắt hay mừa rào nàng đều kiên trì tập luyện đến nổi hai tay bật máu, run rẩy vẫn cố cầm kiếm lên tiếp tục luyện.
Ngay khi nàng và Lam Tư Truy được dạy học cầm thuật. Lam Yên Nhiên đã tìm hiểu ra có một loại thuật có thể tra hỏi bằng tiếng đàn đến các vong hồn, đó là vấn linh với người chết. Không đợi Lam Vong Cơ đề cập, nàng đã mang đàn đến tận Tĩnh Thất xin phụ thân chỉ dạy.
Lam Yên Nhiên không trừ bỏ một thời gian nghĩ ngơi nào để ra sức rèn luyện, nâng cao bản thân hơn. Đến cả quên ăn, quên ngủ. Nói nàng tuân thủ gia quy Cô Tô Lam thị cũng không đúng. Đã nhiều lần tới giờ hợi nhưng nàng vẫn ở lì trong Tàng Kinh Các đến rạng sáng mới trở về An Thất. Có lần bị Lam Khải Nhân bắt gặp. Chỉ lên tiếng nhận lỗi chép phạt gia quy rồi lại tái phạm tiếp.
Đến cả nơi như Cấm thư Thất nàng cũng đã được Lam Hi Thần âm thầm đồng ý cho phép. Nơi đây đa số là nhạc phổ bí thuật của Lam gia và cả các loại sách cổ y dược quý hiếm. Lam Yên Nhiên sở dĩ đến đây chỉ để tham khảo các loại sách y thuật mới và cả nghiên cứu.....quỷ đạo.
Tuy nói Vân Thâm Bất Tri Xứ khinh miệt những người tu quỷ đạo nhưng nơi đây không phải không có loại sách này. Lam Yên Nhiên đang nghiên cứu về một loại cấm thuật có tên Tụ Hồn Đan.
Câu dẫn và tích tụ linh hồn của người chết lại bằng chính kim đan của mình. Tùy theo tu vi của người đó mà linh hồn người chết có thể được hoàn chỉnh lại trong năm năm. Cơ thể sẽ từ một linh hồn tái tạo lại thành một cơ thể hoàn chỉnh và hoàn toàn sống lại nhưng kim đan của người thực hiện sẽ mất đi một nửa hoặc tệ hơn là mất mạng hay mất đi kim đan. Thời gian từ một linh hồn đến hình thành cơ thể và hoàn toàn sống lại cũng mất hơn vài chục năm và thậm chí là hơn năm mươi năm.
Nhưng nó có một mối nguy hiểm chí mạng là nếu tu vi không đủ, dù cho linh hồn đó đã được tích tụ thành hình mà tu vi hạn chế, kim đan của người thực hiện sẽ lập tức vỡ tan. Hồn phách dù được tích tụ thành hình khi không được nhận linh lực từ kim đan sẽ tan biến ngay lập tức. Và lần này sẽ thực sự biến mất, có thực hiện lại lần nữa cũng sẽ không câu dẫn được hồn phách.
Đối với Lam Yên Nhiên của bây giờ, dù cho tài giỏi hơn người nhưng nàng chỉ mới kết đan năm năm, tu vi thấp bé. Phải có tu vi cao thâm như Lam Vong Cơ hay Lam Hi Thần còn họa may mới thành công.
Khi Lam Yên Nhiên mười lăm tuổi. Cũng là lúc các gia tộc lớn nhỏ khắp tu chân giới, gửi gắm con cháu mình đến Vân Thâm Bất Tri Xứ vì mộ danh cầu học mà tới. Có cả đám con cháu của Lan Lăng Kim thị trong đó có Kim Lăng.
Lúc ấy Lam Tư Truy cùng với Lam Cảnh Nghi và một số tiểu bối khác đã theo Lam Hi Thần xuống núi tiêu trừ lệ quỷ.
Lam Vong Cơ khi nghe đến con cháu của Lan Lăng Kim thị sẽ đến theo học ba tháng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ thì đích thân sắp xếp cho chúng tại một biệt viện cách xa An Thất của Lam Yên Nhiên càng xa càng tốt.
Vân Thâm Bất Tri Xứ quy định cấm quấy rối nữ tu. Nữ tu và các nam tu đạo khác sẽ không học chung nên ít khi đụng mặt nhau.
Nhưng không biết vì lý do gì. Lam Yên Nhiên cứ mỗi lần luyện kiếm hay đi dạo đều đụng mặt với Kim Lăng. Tiểu hài tử này khi nhìn thấy nàng chỉ biết trừng mắt vài cái rồi khó chịu rời đi. Đang ở địa phận của nàng nên không được hồ ngôn loạn ngữ, huống hồ lúc trước cậu đã tận mắt chứng kiến Lam Khải Nhân cả người tỏa ra hàn khí, đứng trước tiên môn bách gia đòi lại công bằng cho nàng. Lam Yên Nhiên thì ảm đạm xem như không thấy, nghiêm chỉnh mà bước đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VONG TIỆN] ÁI NỮ CỦA ĐẠI MA ĐẦU
FanfictionNếu Di Lăng Lão Tổ và Hàm Quang Quân có một ái nữ. Ngụy Vô Tiện trừ bỏ tất cả không vướng sự đời mà ẩn náu, dẫn theo người của Ôn thị và đứa con gái nhỏ Yên Nhiên đến Loạn Táng Cương ẩn mình. Nhưng sự việc huyết tẩy Bất Dạ Thiên vẫn xảy ra, Ngụy Vô...