15

1.7K 132 2
                                    

Lam Yên có một câu hỏi mà suốt ngần ấy năm qua nàng không dám nhắc đến. Phụ thân nàng rốt cuộc có hận mẫu thân nàng không?

Ha!....hỏi thừa. Chắc chắn là có rồi! Ngụy Vô Tiện không biết dùng loại thủ đoạn hèn hạ gì mà lại vấy bẩn Lam Vong Cơ. Còn kinh tởm mà sinh ra loại nghiệt chủng đó. Chỉ thầm cảm thán Hàm Quang Quân có lòng thiện nhân, không ruồng bỏ mà thu nhận thứ tạp nham đó về còn ban cho một danh phận. Nghiệt chủng đó cả đời nợ Hàm Quang Quân, nợ Cô Tô Lam thị, nợ cả tu chân giời này, dù có chết ngàn vạn lần cũng không trả hết được!.....đó là những gì Lam Yên Nhiên nghe tất cả mọi người ác ý về nàng.

Suốt mười năm nàng sống tại Vân Thâm Bất Tri Xứ. Lam Yên Nhiên như ngoại lệ của Lam Vong Cơ. Là người con gái duy nhất Lam Vong Cơ đối đãi ôn nhu hết mực, quan tâm nuông chiều và khi nàng có mệnh hệ gì sẽ là người đầu tiên đứng ra bảo hộ nàng, là người đầu tiên khi nàng gặp chuyện mà lo lắng cho nàng. Vì nàng sốt cao mà cả đêm bên cạnh nàng.

Khi nàng tuyệt vọng buồn bã vì không lưu giữ cẩn thận chiếc lược Ngụy Vô Tiện tặng. Lam Vong Cơ đã âm thầm xuống núi mua cho nàng một chiếc lược tương tự như vậy. Lúc nàng đến tuổi học cầm phổ, Lam Vong Cơ tự tay chọn ra chiếc đàn phụ hợp nhất với nàng, đàn của Lam Yên Nhiên có tên là Lưu Quang cầm. Lưu giữ ánh sáng chiếu rọi cho muôn đời sau, đó là ý nghĩa của chiếc cầm Lam Vong Cơ tặng nàng.

Đến thời điểm bây giờ Lam Yên Nhiên mới biết thanh kiếm Bội Sam của nàng là do Lam Vong Cơ chọn vật liệu để rèn cho nàng. Y khi nghe tin ái nữ đã an toàn đến Vân Thâm Bất Tri Xứ thì cũng an tâm được phần nào. Lúc ấy Lam Vong Cơ muốn tặng một món quà nào đó cho nàng, nghĩ đến ái nữ khi đến Vân Thâm Bất Tri Xứ sẽ phải học qua kiếm pháp Lam gia. Tuy vẫn còn lệnh cấm túc và trọng thương không xuống giường được. Lam Vong Cơ vẫn suy nghĩ nguyên liệu tốt nhất và khi kiếm rèn ra không nặng tay dễ cầm để phù hợp với nàng.

Thanh kiếm Bội Sam mang một màu bạc đặc trưng. Được dùng bạc nguyên chất dùng phương pháp bí thuật rèn nên, thân kiếm mỏng trong veo, nhưng lực sát thương rất lớn, không nặng mà cũng không nhẹ, cầm rất chắt tay.

Lúc Lam Yên Nhiên được học y dược. Nàng đã nghĩ thay vì sát thương lớn chi bằng phủ lên nó một chất kịch độc do nàng sáng chế. Nếu bị Bội Sam chém trúng, là vật hay yêu khí đều bị thối rửa nhanh chóng nếu không có thuốc giải của nàng không sống quá một nén hương. Là người vết chém sẽ nhanh chóng thấm độc vào da, vùng da bị chém trúng nhanh chóng thâm đen, da thịt căng cứng lại, di chuyển chậm hơn, nếu không có thuốc giải thì vùng da đó sẽ ngoại tử bắt buộc loại bỏ tệ hơn khi để lâu sẽ ngấm vào tim mà chết.

Còn về cái tên Bội Sam. Nó không có một ý nghĩa đặc biệt nào cả. Lúc Lam Yên Nhiên hỏi Ngụy Vô Tiện nàng là gì của hắn. Ngụy Vô Tiện chỉ cười cười rồi nói nàng là Bội Sam của hắn. Lúc ấy Lam Yên Nhiên vẫn còn ngời ngợi khó hiểu nhưng giờ nàng đã biết. Chính là bảo bối quý giá như miếng ngọc bội. Lúc Lam Hi Thần hỏi, nàng còn băn khoăn nghĩ ngợi và chỉ nhớ đến lúc ấy nên quyết định lấy tên cho bội kiếm của nàng là Bội Sam.

Nhìn lại những gì Lam Vong Cơ đã làm cho nàng. Lam Yên Nhiên lần đầu tiên cảm thấy người khác nói rất đúng, nàng chính là cả đời này nợ Lam Vong Cơ.

[VONG TIỆN] ÁI NỮ CỦA ĐẠI MA ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ