Ngay lúc Ngụy Vô Tiện còn muốn gặng hỏi thêm thì hắn và Kim Lăng đều đồng loạt bị tiếng động lạ bên ngoài thu hút. Nơi hắn ẩn náu đã được lập kết giới, tiếng hung thi bên ngoài rất nhỏ và hầu như không nghe được. Nhưng giờ đây có thể nghe được tiếng leng keng và cả tiếng rít gào giận giữ, dường như vị tu sĩ nào đó đang lâm trận với đám hung thi ngoài cửa.
Kim Lăng hớn hở tươi cười khi nhìn thấy một chút ánh sáng màu bạc lóe lên như biết được chắc chắn đã có người đến cứu. Ngụy Vô Tiện bên này thì nheo mắt khó hiểu, nhưng nhìn đến biểu cảm này chắc hẳn người bên ngoài không phải là mối nguy hiểm gì lớn lao.
Một mùi hương thoang thoảng mà dịu ngọt, ngửi vào đã lập tức mang đến cảm giác mát lạnh dễ chịu. Ngụy Vô Tiện bị mùi hương này hấp dẫn, đưa mũi hít hít vào, thắc mắc hỏi. "Là mùi gì thế? Rất dễ chịu"
Kim Lăng nghe vậy cả kinh, nhanh chóng cảnh báo. "Ngu xuẩn! Đừng có ngửi nữa. Là độc đấy!"
Ngụy Vô Tiện vẫn chưa hiểu lắm. Chưng ra bộ mặt ngơ ngác, khó hiểu nhìn Kim Lăng.
Kim Lăng nghĩ hắn đang giả ngu, khinh thường nói. "Ngươi giả ngốc cái gì? Ánh kiếm bạc trong suốt lạnh lẽo, kèm theo đó là mùi độc dược dịu ngọt thoang thoảng. Duy nhất chỉ có thể là Bội Sam của Lam Yên"
Vừa dứt lời, cánh cửa phía trước đã xuất hiện vài đường kiếm trên đó, lập tức vỡ tan tành. Lá bùa mà Ngụy Vô Tiện dán trên cửa dùng để ngăn chặn tẩu thi cũng vì thế mà bị chia năm xẻ bảy.
Kim Lăng không sợ hãi mà hăng hái bước về phía trước, lên giọng trách móc. "Ngươi sao bây giờ mới đến?"
Ngoài cửa truyền đến giọng nói lành lạnh. "Còn không phải do ngươi chạy loạn?"
Người bước vào là một thiếu nữ bạch y trắng tinh không bám bụi, mạt ngạch chỉnh tề, sắc lạnh sương tuyết mà liếc sơ qua hai người bọn họ.
Ngụy Vô Tiện hớn hở vui mừng khi người đến là nàng. Nhưng ngay tức khắc đã phải ngoảnh sang hướng khác, né tránh ánh mắt có phần vui mừng có phần hờn dỗi như đao gươm bổ về phía hắn. Ngụy Vô Tiện gượng gạo gãi gãi đầu, nghĩ thầm.
"Khó trách! Nói là vài ngày sẽ tái ngộ tại Thanh Hà. Nhưng giờ cũng đã gần một tuần, đã thế còn gặp lại tại nơi quỷ quái này nữa. Khó trách lại nhìn như thế"
Lam Yên Nhiên nghe theo Ngụy Vô Tiện. Cách vài ngày sau sẽ xuống núi gặp hắn tại Thanh Hà. Nhưng Lam Khải Nhân không biết vì lý do gì không cho phép nàng xuống núi ngay. Phải vào vài ngày khi Ngụy Vô Tiện vừa xuất sơn, cách tay quỷ đã hung mãn trốn khỏi Minh Thất. Lúc đó Lam Khải Nhân mới chấp nhận cho nàng xuống núi, dặn đi dặn lại nàng phải theo sát Lam Tư Truy và khi xuống núi phải tìm gặp Lam Vong Cơ, hỗ trợ y truy bắt cánh tay quỷ.
Lam Yên Nhiên náng lại Thanh Hà vài ngày để tìm kiếm Ngụy Vô Tiện nhưng không chút tin tức. Cũng không thể cứ ở mãi nên đành cắn răng lên đường lần mò theo xác mèo kì lạ mà họ gặp phải. Nàng tự nhủ Ngụy Vô Tiện đã có Lam Vong Cơ ở bên chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện gì. Nhưng dù gì mất tích suốt gần một tuần qua, khi gặp lại khiến nàng vừa mừng vừa hờn dỗi trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VONG TIỆN] ÁI NỮ CỦA ĐẠI MA ĐẦU
FanfictionNếu Di Lăng Lão Tổ và Hàm Quang Quân có một ái nữ. Ngụy Vô Tiện trừ bỏ tất cả không vướng sự đời mà ẩn náu, dẫn theo người của Ôn thị và đứa con gái nhỏ Yên Nhiên đến Loạn Táng Cương ẩn mình. Nhưng sự việc huyết tẩy Bất Dạ Thiên vẫn xảy ra, Ngụy Vô...