54

608 53 0
                                    

Lam Tư Truy tìm được một khách điếm cách đó không xa. Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện thì yêu cầu một gian nhã gian ở lầu hai. Đám con cháu thế gia ở lầu một lớn nhỏ ngồi tách nhau ra. Lam Yên Nhiên ngồi cùng Lam Tư Truy đối diện Kim Lăng, bên cạnh là Lam Cảnh Nghi ngồi vào một bàn.

Chỉ chốc lát sau, món ăn lên, rượu cũng tới nơi. Đám thiếu niên ngồi tán gẫu ai nấy đều ít nhiều có uống rượu, bọn tiểu bối Lam gia cũng lén uống một chút chỉ có hai thỏ trắng nhà Hàm Quang Quân kiên định dùng trà.

Kim Lăng uống khá nhiều, mặt hơi ửng đỏ. "Tiết Dương này đúng là cặn bã, lừa gạt Hiểu Tinh Trần đến chết, điều khiển Tống Lam như một con rối suốt bao năm, còn giết chết A Tinh khiến cả linh hồn cũng suýt bị đánh nát"

Lam Cảnh Nghi uống cạn một ly rượu, gật đầu đồng ý. "Đúng vậy! Kẻ tội ác tày trời!"

Lam Tư Truy có hơi nghi hoặc nói. "Nhưng vì sao phải hao tâm muốn hồi sinh Hiểu đạo trưởng, người đã chết lâu như vậy sao hắn còn cố chấp mãi"

Kim Lăng lạnh giọng. "Không phải đã quá rõ ràng rồi sao? Tên Tiết Dương đó hận Hiểu Tinh Trần như vậy, chắc chắn muốn khiến y thành hung thi chịu sai khiến của hắn suốt đời"

Lam Cảnh Nghi tiếp lời. "Chỉ tội đạo trưởng Hiểu Tinh Trần dính phải một tên cặn bã như hắn"

Kim Lăng được đà nói tiếp. "Hắn chính là kẻ tiếp bước Ngụy Anh. Tiết Dương và hắn đều đáng chết vạn lần, nếu không sáng lập ra thứ quỷ đạo đó thiên hạ đã sớm yên ổn"

Lam Tư Truy buột miệng. "Cũng không phải là người đã chứng kiến, chỉ biết qua lời của người khác hay vài ba câu chữ trong sách. Không thể nói ai tu tà đạo như Tiết Dương cũng đều đáng chết"

Kim Lăng bị câu nói này đánh thẳng vào đại não, gân xanh nổi lên rần rần, đập bàn quát lớn. "Ta nói sai sao? Kẻ tu tà đạo như Ngụy Anh trong lời nói của ngươi không đáng chết à? Lam Tư Truy ngươi còn bào chữa cho hắn?"

Lam Tư Truy nhíu mày, cảm thấy không đúng. "Mới đầu chẳng phải chúng ta đang bàn về Tiết Dương hay sao? Sao lại ồn ào cãi đến vụ này rồi?"

Kim Lăng bực tức. "Thì đang bàn về Tiết Dương mà, ta nói không đúng? Tiết Dương là kẻ cặn bã không bằng cầm thú. Ngụy Anh thì sao? Hắn không đáng chết? Cái gì mà không biết hoàn cảnh, cái gì là vài ba câu chữ trong sách?"

Lam Cảnh Nghi vội nói. "Ngươi nổi nóng thế làm gì? Tư Truy chỉ nói không biết hoàn cảnh đừng nói quá sự việc, cũng đâu phải là sai"

Kim Lăng cười khẩy. "Đừng nói quá sự việc? Ta nói sai à? Cô Tô Lam thị các ngươi năm đó không ít người chết dưới tay Ngụy Anh nhỉ? Lam gia bọn ngươi đây là muốn bào chữa cho hắn?"

Kim Lăng có hơi trộm liếc Lam Yên Nhiên một cái, chỉ thấy nàng cúi mặt xuống dùng bữa như không để tâm trận cãi vã này. Lam Tư Truy nho nhã lễ độ.

"Không phải là ta muốn bào chữa cho hắn. Chỉ là kiến nghị thôi, trước khi rõ ràng ngọn nguồn, đừng nên tùy ý kết luận. Phải biết trước lúc đến Nghĩa thành này, cũng có không ít người quả quyết, Thường Bình của Lịch Dương Thường thị bị đạo trưởng Hiểu Tinh Trần giết chết để trả thù hả giận hay sao? Nhưng sự thật lại thế nào?"

[VONG TIỆN] ÁI NỮ CỦA ĐẠI MA ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ