Chapter 27

1.3K 15 4
                                    

Warning: Medyo sensitibo ang part na ito.

"H-hello Mike!" Nangangatog ang boses ko.

"Hello Jana!

"T-ulungan mo ako Mike." Tuluyan ng bumagsak ang luha ko. Alam kong galit sa akin si Mike pero wala na akong mahihingan ng tulong.

"Nasan ka Jana? Sabihin mo sa akin kung nasan ka?"

"Hindi ko alam." Halos pabulong kong wika. "Natatakot ako! Pahihirapan nya ako pag nahuli nya ako!" Muli kong sinipat ang pinto. Magkahalong takot at pangamba ang nararamdaman ko ngayon.

"May data ba ang phone mo? Kaya mo bang isend sa akin ang location mo?"

Tulad ng sinabi ni Mike sinubukan kong buksan ang data subalit sa sobrang hina ng signal nag loading lang ito ng paulit ulit.

"Sobrang bagal ng internet. Malapit na rin mamatay ang cellphone ko."

"Huminahon ka Jana, sabihin mo na lang sa akin kung ano ang nakikita mo sa paligid?"

"N-asa, nasa loob ako ng bahay na walang bintana. Hindi ko alam kung nasan ako."

"Sa aling part ng bahay ka naroon ngayon?"

"Nandito sa sala, hindi ako pwedeng mag ingay, magigising sya."

"Sinong sya ang tinutukoy mo?"

"Yong lalaking kumidnap sa akin." Hindi ko na binanggit ang pangalan ni Randy dahil hindi rin naman nya ito kilala.

"Kaya mo bang lumabas ng bahay?"

"Hindi, hindi ko alam kung nasaan ang susi."

"Anong madalas mong marinig sa labas ng bahay?"

"Hindi ko alam, hindi ko maalala."

"Alalahanin mo Jana."

Sinubukan kong alalahanin ang mga nagdaang araw.

"Huni ng mga ibon, madalas din akong makarinig ng tahol ng aso."

"May naririnig ka bang tao sa labas?"

"W-wala, masyadong tahimik sa labas maliban na lang pag may dumaraang sasakyan, pero malimit lang yon.

Tumunog ang phone ko tanda na malapit na itong madead bat.

"Ano pang naririnig mo?"

"Baka, may nariri-" biglang may umagaw ng cellphone sa kamay ko. Nanlaki ang mata ko nong makita ko si Randy na nakatayo sa gilid ko wala itong kahit anong saplot.

"Randy!"

Malakas na sampal ang tumama sa mukha ko dahilan para bumagsak ako sa sahig.

Tiningnan nya ang phone ko pagkatapos ay galit na inihagis ang phone sa pader. "Walanghiya kang babae ka! Napakalandi mo!" Umupo sya para pumantay sa akin saka hinawakan ang magkabilaan kong pisnge saka pinisil. "Sino si Mike?"

"Bitawan mo ako! Nasasaktan ako!"

"Talagang masasaktan ka sa akin. Anong sinabi mo sa kanya?"

"Wala akong sinabi!"

"Sinungaling ka!" Hinawakan nya ako sa braso saka kinaladkad papasok sa kwarto. Natanggal ang tuwalyang nakapulupot sa aking katawan kaya parehas kami ni Randy na walang kahit anong saplot. Pabalya nya akong pinahiga sa kama. Sinubukan kong magpumiglas pero di hamak na mas malakas sya. Pwersahan nyang hinawakan ang aking hita at pinabukaka saka ipinasok ang kanyang alaga sa aking butas. Walang awa nyang binayo ang mahapdi kong pagkababae. Mabilis ang bawat ulos ng kanyang balakang. Naluha ako sa sakit na dulot ng ginagawa nya sa akin.

Red Light (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon