Dạo này trên Tiktok hot bộ phim 'Duyên kiếp' tui mới biết có diễn viên tên Bạch Công Khanh luôn mng. Cái tui mê ảnh ngang luôn á, dễ thương xĩu.
Hoi vào truyện nò. Xin lỗi mọi người vì lặn mất một thời gian lâu nhaaa. Xin lỗi mọi người nhiều nhiều.
____
Ngoại truyện
Nhạc sư cung đình × Thái tử điện hạ.
________
"Điện hạ, người đã luyện điệu này hơn một tuần, như thế nào vẫn chưa thành thạo?"
Thiếu niên dáng người cao gầy, nhìn xuống chỗ thiếu niên lam y đang ngồi luyện sáo. Người là Thái Tử của Đại Tâm quốc - Nam Nhật, ôn nhuận như ngọc, văn võ song toàn.
Nam Nhật ngẩng mặt lên nhìn, trong mắt ẩn hiện một tia áy náy. Chính mình bám theo hắn, cầu hắn dạy mình chơi nhạc thế mà hiện tại lại kém cỏi thế này: "Thật xin lỗi..."
Người kia thở dài lắc đầu, hắn là Bạch Khanh, là nhạc sư cung đình được Hoàng thượng thân phong. Vốn là một trạng nguyên, nhưng lại có niềm đam mê với âm nhạc, nên đã xin chức nhạc sư này.
Hắn từ từ ngồi xuống bên cạnh y, bằng một giọng dịu dàng: "Học với ta thì phải tuân thủ nguyên tắc của ta, và cũng theo luật lệ của ta. Ta đã nói ngay từ đầu, hẳn là người còn nhớ đúng không, điện hạ?"
Nam Nhật gật nhẹ đầu, luật lệ riêng của hắn, y cũng chẳng biết là gì. Ngày đó tiệc thọ của phụ hoàng, y đã thầm ngưỡng mộ màn biểu diễn của hắn, sau ngày hôm ấy liền lẽo đẽo theo sau làm cái đuôi bé tí, ròng rã một tháng trời mới thuyết phục được hắn nhận y làm đồ đệ, dạy y chơi nhạc cụ.
Bạch Khanh lại nói: "Chuyện của Thập tứ hoàng tử là hắn tự làm tự chịu, người không cần suốt ngày bênh vực rồi đi thu xếp tàn cuộc cho hắn"
-"Ta biết, nhưng mà..."
-"Không nhưng nữa, ta cho người thêm ba ngày, sau ba ngày vẫn chưa thành thạo thì người chuẩn bị tinh thần đi"
Hắn nâng nhẹ cằm y lên, nhìn thẳng vào mắt y, không dữ dằn nhưng nghiêm túc đến làm y run run. Nhưng sự tiếp xúc này làm Nam Nhật không kìm nổi một niềm xúc động, y biết rõ cảm xúc của bản thân và biết vì sao mình lại như vậy. Thật muốn có thể thân mật thêm nhiều hơn nữa
Hắn nói xong lại tiêu sái rời đi, để lại y ở đây vẫn còn vương hơi ấm từ bàn tay của hắn, và cả một chút tiếc nuối.
__________
-"Ca ca cứu đệ, phụ hoàng đánh đệ chết mất"
Nam Nhật đang đau đầu do đống tấu chương thì đã nghe từ xa tiếng của người đệ đệ thân thiết với y nhất... lại gây chuyện.
-"Có chuyện gì?"
Thâp tứ hoàng tử nhìn thấy ca ca thì như gặp được một chiếc phao cứu sinh, liều mạng giữ lấy: "Ca, đệ không có muốn vào hoa lâu, đệ chỉ định đi uống rượu với các bằng hữu thôi, bọn họ lôi đệ vào. Phụ hoàng cho người theo dõi đệ, ca cứu đệ"
Nam Nhật thở dài, sau lại có chút tức giận: "Đệ bao nhiêu tuổi mà lại học đòi uống rượu? Lần trước là lén xuất cung, lần trước nữa là đánh nhau với nam tử nhà Tống đại nhân, lần này không những lén xuất cung mà lại còn đi uống rượu, vào hoa lâu! Lần này ca không cứu được đệ, đệ tự mình lo liệu đi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] [Huấn Văn] Trái Tim Nhỏ Có Một Tình Yêu To.
Novela JuvenilTrái Tim Nhỏ Có Một Tình Yêu To Thể loại: nam×nam, huấn văn, HE.