Sabay-sabay na tayo uuwi thol! Lalabas kna." bungad ni rona kay ning.
Talaga?? dumating nba si mama? " tuwang tuwa na sabi ni ning,
Ahh hindi, wala, aahh di padin namin makontak eh! " halos ayaw lumabas ang mga salitang yun sa bibig ni jen
Bigla nnaman nalungkot si ning!
Nilapitan ko nman agad sya at umupo sa kama nya!Bka gusto mo mag kwento! Makikinig kami! " simpleng sabi ko habang hawak ang kamay nya.
Mukang mabigat ang dinadamdam ni ning , kita ko yun sa mga mata nya! gusto ko sya i-comfort pero pano ko gagawin yun kung hindi ko alm ang dahilan ng kalungkutan nya.
Ano pala sabi ng doktor?? " iniwas ni ning ang usapan ..
Ano kaya yung hindi nya masabi sa amin . and i think that's about her family.Okay kna daw pwde kna dw mkalabas , may natira p dw na dead blood pero madadaan na sa gamot! " si rona ang sumagot.
Pero pano ? wala pa si mama as if nmn mkakalabas aq dito na hindi nag bbayad!, " kunot noo na sabi ni ning.
Wag ka n mag alala kami na bhala don! " sagot nmn ni rona
Nga pala , sino ba may gawa nyan sayo? " biglang sabat ni jeff
Aba interesado! Nagkatinginan pa kami, at halata sa muka nya na prang pinag sisisihan nya ang tinanong nya.
Oo nga! Tapos di ka pa nag open-up samin! " si laarnie nmn this time sumimangot pa n prang nagtatampo.
Hindi nmn mkasagot si ning at mejo npatingin pa sya kay jeff,
Umpisa nnaman mag rambol ang utak ko! sabi ni jeff na hindi sya at npaka-imposible.Pero sa mga tingin ni ning parang may kinalaman si jeff ! Sana sumagot nmn si ning para malinawan ang utak ko.
Ako ata salarin! " agaw atensyon ni xyrel, at ayun na hindi nmin alam kung matatawa ba kmi o ano.
*Toink*
Nkatanggap sya ng dalawang batok mula kay jen at rona! Sinabayan pa ni ning ng pag bato ng unan.
Tuluyan n kmi natawa! HahahaMga sadista! " Sabi ni xyrel habang nkahawak sa likod ng ulo nya
Pinapaluwag ko lng nman ang atmosphere! " dagdag pa nya.Lalo kami natawa, may nlalaman pa syang atmosphere hihi
Tumayo nman si xyrel at mukang pinipigilan mapikon
Nagtaka ako sa tabi ko sya pumwestoKay bunso nlang ako, cute na hindi pa sadista! " sabi ni xyrel at nlatulis pa yung nguso
Nagtawanan nnman bukod kay jeff
Hindi yan sadista hindi yan marunong manakit!! pero ako marunong! " bakas nmn sa muka ni jeff na biro lang ang sinabi nya ,
Napakamot nlang ng ulo si xyrel at bumalik sa upuan nya . Napansin ko nman si jen na halos umabot na ng anet ang taas ng kilay .
I smell something sa dalawa hehhhe.
Ang gulo mo xyrel, " angil ni rona
sabay baling ng attention kay ning.
" ano thol? mag ku-kwento ka o mag ku-kwento ka? "Natawa nnaman kaming lahat,
No choice ah! " nka ngiting sabi ni ning.
Sige na sasabhin ko na lahat! pero make sure na hindi nyo ako pag tutulungan ." dagdag pa ni ning sabay hingi ng malalim.Simulan mo na bago pa namin maisipan yan! " si rona nnaman
Eto na nga oh!! " kasabay ang pilit na ngiti.
Si criz! si criz ang nka buntis sakin! " pauna ni ning.Hindi ko yun kilala , pero sa reaction ng muka nila laarnie at jen eh kilalang-kilala nila . Lalo na si jeff halos mabura na ang muka sa pag hilamos ng mga palad nya .
Nabalik ang atensyon ng mag salita ulit si ning.
Lasing lang ako nung, i'm sorry jeff!! " malungkot na tono ni ning at nakayuko nlang sya.
Sino naman yung criz na yun? " kunot noo na tanong ni rona!
Pero walang sumagot sa kanya
No reaction si laarnie si jen nman nka tingin kay laarnie .Hoy sabi ko sino yung criz na yun! " halos pasigaw na ulit ni rona!
Boyfriend ko thol.! " simpleng sagot ni laarnie
na ikinagulat naming lahat, kahit si jeff nagulat din.
napatakip ng bibig si ning sa narining.Pero lan-- " hindi na natuloy ni jeff ang sasabihin nya.
Oo jeff, nung nag kwento ka sakin hindi lang ako nag react, hindi rin nman yun ang unang beses!! " simpleng paliwanag ni laaenie, parang wala lang sa kanya ang lahat
Ako nman nahihilo na sa pag lipat- lipat ng tingin sa kanila.
Teka teka! naguguluhan ako. " Si rona
Kami pa ni jeff nung may nangyari samin ni criz, nag iinuman kami nun sa bhay nila , nkatulog si jeff then nadala sa alak ang mga katawan namin,! " Pag papaliwanag ni ning pero nkayuko padin.
Hindi ko alam na boyfriend mo si criz laarnie. Ang dami ko ng kasalanan sa inyo! siguro dapat iwan nyo na ko. " Halos mangiyak-ngiyak na dagdag paliwanag ni ning.Hindi ako tulog, alam ko na gingawa nyo yun! Kaya nkipag-break ako sau! " Biglang sabat ni jeff . Nangingilid ang mga luha nya!
Nararamdaman ko na nasasaktan padin si jeff, nkakaram din ako ng inis at selos.
Just leave that topic! " walang ka emo-emosyon na sabi ni laarnie
Hinimas nmn ni jen ang likod nya, pero mabilis na.hinawi ni laarnie yon.
Okay lang ako! just enough! " ganun padin ang tono ni laarnie
*Deep breath* by rona.
May ayus kna thol , pupuntahan ko lang yung doktor pra tanggalin ang dekstrose mo, then uwi na tayo! " sabi ni rona na nkatingin kay ning at lumabas ng ward.Sbay na tayo! Pupunta nadin ako sa cashier! " sabay tayo ni jeff.
Hindi ko alam kung ano ba dapat ang maging reaction ko! dalawang tao ang nasaktan ni ning,
Hindi nman sya dating ganya!I want to find out the reason kung bakit naging ganito si ning!.
.
.
.
.
.
.
Guyts salamat sa pag aantay.Weekend walang time.
2 Days wlang net. Huhu#AdminJhanna
Mwaaaa
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
FanfictionI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...