Part51

372 7 0
                                    

Type of errors are a lot
paki intindi nlang po !

mahaba po itong story na to pero susubukan kong paikliin , kasi po buong high school to..

********

Pare pareho kami hindi natapos kumain at nag bell na , puro kasi daldalan ! hindi din kami natapos ng pang aasar kay rona ! dahil obvious na si clemente tlga ang pinagtanggol na ! at ang loka todo deny !

Diretso kami sa room at pag tungtong ko sa pinto , bumungad sakin ang muka ni troy, flirting with one of our classmates.

Dito pa tlga napiling maglandian ! pasabi-sabi pa sya sakin ng ako ang apple of the eye nya tapos ngayun grrrrr..

Pakielam ko ba kung may kalandian sya ! nature nya na yan!

Excuse me ! uupo na kami ! " i enterupt them., yung girl kasi nkaupo sa upuan ni laarnie.

Hi partner ! " bati nya sakin na ngiting ngiti
" geh Gem kita nlang tayo maya ! " saka lang umalis yung babae .
Hindi pla namin sya classmate !

Hindi ko pinansin si troy at umupo nlang ako , parang bigla nlang ako naging bad mood! nkatingin sakin sila rona na para bang binabasa ang nsa isip ko .. tsk

Ayoko na tlga sya maging partner , bka isama nya pa yung babae nya pag nag review kami tapos landian lang gawin nila !
Kakausapin ko nlang yung mga classmate ko na may gusto kay troy at makikipag palit ako ng partner !.

Ay grabe ang laki ng problema ko! =_=

HOy !! "

Ano ba ! " bigla bigla tong nang gugulat si rona !

Natutulog ka sa pansitan ! tawag ka ni sir ! " grabe tlga tong si rona magkatabi lang kami nkasigaw pa !

Napatayo ako bigla at nkita ko wla pa nman kming teacher , tinignan ko ng masama si rona at nkataas ang kilay nya sakin.

Wala dyan sa harap ! sundan mo dun sa faculty si sir Renan , tulala kasi ! " sya pa tlga ang naiinis ah , ako kya tong ginulat nya ..
Si laarnie nman nbaliw na ata , nkatawa pa .

Pmunta ako sa Department ng advicer namin , kala ko nman kung anong gagawin ko ,!
Bnigay nya lang nmn yung mga topic para sa reporting next week , tapos nun bumalik na ko sa room !

Ay anak ng tinapa , nkilimutan ko pa itanong kung pwede ba mkipag palit ng partner !
- mamaya n nga lang uwian.

Bago dumating ang last subject teacher namin pinamigay ko ang mga topic sa classmate ko , ! ang sipag tlga ng teacher ko , may mga pangalan na sa bawat bond paper kaya! Wala n plang chance mkipag palit ng partner. =_=

Partner ! pahingi ng number mo ! " sabi ni troy ng matapos ang klase nmin at nag aayus kmi ng gamit nila laarnie.

Pag kinuha mo number ko edi wala na kong number ? " pamimilosopo ko , pero ang loko tumawa pa.

Ang Cute mo talaga ! pakopya ng number mo !! - ayan okay nba ? " nka ngiting aso padin.

Bakit kailangan mo pa ng number ko ? e dito nman tayo sa school mag rereview !?? " di ko alam kung dpat ko ba ibigay ! pwede nman tlga kami dto mag review dto sa school , at bka mkita pa ni jeff na magtxt si troy ! maging dahilan pa yun ng away , seloso pa nmn yun .

Hindi tayo mkakapag review sa oras ng klase ! kung sa umaga nman , pano ntin malalaman kung anong oras pupunta ang isa't isa ? " may point sya , at for the first time nkita kong seryoso si troy and i found him handsome , peste nmn oh !! bkit ko ba kino-compliment ang itsura nya .

09995446474 ! " Mabilis na sagot ko ,

Tumawa ang mga kaibigan nya !
" Salamat !! natandaan ko eh ! " troy said sarcastically .
" Type mo nlang partner , bka ma-memorize pa yan ng iba dto sa likod ! " sabay abot nya sakin ng phone nya.

tumingin muna ako kila laarnie at nag okay sign nmn sila !

Partner ako din ! pakopya ng number mo ! " pare-pareho kmi npatingin sa likod ni troy , at nkita nmin si jacob!
Kala ko ako yung sinabihan nya! pero hindi pla , dahil kay laarnie sya nkatingin.

Nahihiyang tinanggap ni laarnie yung phone ni jacob at agad nya din binalik after nya mag-type !

*Toink
- aray !  "  sabay nming sabi ni laarnie at nkahawak kmi sa batok dahil sa ginawa ni rona.

Tapos n ba landian ? "  ano ba problema nito ni rona ? maayos nman kmi knina nung nasa canteen kmi , tapos bigla nlng badtrip na sya.
" uwi na tayo ! "  dagdag nya pa sabay talikod ,

Hindi n kmi sumagot ni laarnie , hindi nmn msakit yung batok nya pero kasi - feeling ko napahiya kmi !! asar to si rona..

Bye partner ! " narinig ko pang sabi ni troy !  Bwiset nkakahiya.

Lumabas kmi ng school at nkita nmin sila jen ! Pero hindi sila pinansin ni rona !

Problema nun ? " bulong ni xyrel.

Love Quarel ! " mas mahinang sabi ko .

May jowa na sya ? " tanong nmn ni jen.

May pumatol ? " si xyrel ulet.

Meron! nsa paligid ! " bulong din ni laarnie .
Para kming mga bubuyog n nag bubulungan , buti nlng nauuna ng lakad si rona at clemente ! siguro sila na tlga !!

Huminto si rona sa tambayan , nkita din nmin si kiray at may ksama syang tatlong babae !!  ' Nag tawag pa tlga huh '

Yan ang gusto ko eh ! " sabi ni rona ..
Patay ka kiray , badtrip pa nmn yan hahaha

Hindi ikaw gusto ko mkaharap ! " sagot ni kiray , i know nmn eh !! 
Marami nmn kayo eh ! " sagot pa ni rona ,
" San tayo ? "  hala ka , ready to fight si rona at si kiray obvious na takot haha

Hindi ako mkikipag basagan ng muka ! I just want to talk jhanna and for sure na sakin ang bagsak  ni jeff ! " Ay grabe tong babaeng to , di ko kinekeri . over confident lng ah .

What are you fighting for ? you look so much desperate !! tsk tsk poor ugly duckling ! "  ayan napa-english nnaman ako.

Hindi daw mkikipag basagan ng muka !! pero nag tawag ng back-up " pag paparinig ni laarnie.

Hindi sya pinansin ni kiray at sakin padin nkatingin. Yung mga kasama nya nmn kala mo nanonood ng movie , yung isa kumakain pa ng fish cracker !

I told you , jeff and i had an affair , pero hindi ko pla nabanggit kung kelan 'Lang' yun ! " nkangising sabi ni kiray

Hindi mo n kailangan sabhin ! for sure that was long time ago ! " ewan ko ba bkit nkikipag talo pa ko dto kay kiray , walang kwenta at wala nman patutunguhan to.

Ohh , 'Last Sunday' !?? i don't think that was long time ago .! "

Nabibingi ba ko ? last sunday ?? araw araw kmi mag ksama ni jeff , ano nga ba ginawa nmin nung sunday ?

What ? hindi ka mkasagot ! i know right !! siguro sabi ni jeff sayo na pupunta sya sa tito nya !!  But the truth is ' we're having fun !! i mean we made fun and love ! "

* Pak
- kusang gumalaw ang kamay ko at nasampal ko sya.

At gumgawa kpa ng storya !! how pathetic desperate girl ! " sigaw ko , nag init bigla yung mata ko , naalala ko nag paalam sakin si jeff nung sunday na pupunta sya sa tito nya para sa bibilin nyang motor !  Hindi ko paniniwalaan si kiray hanggat  di ko naririnig sa mismong bibig ni jeff ! pero bkit alam nya na pag punta sa tito ni jeff ang alam ko ??

tinulak ni laarnie si kiray at sinuntok nman ni rona ! susugod sana yung mga kasama ni kiray pero pinigilan nya !

Tatanggapin ko lng pananakit nyo sakin ! Ganyan tlga , masakit? " pang aasar pa ni kiray  , kaya nmn nasuntok ko na din sya.
" You are a BOring girlfriend "
malakas na sabi ni kiray at dun ko na sya binugbog ng husto nanlalabo ang mata ko dahil sa luha .

Bakit nagawa ni jeff sakin yun ? is this real ? may nangyari ba tlga sa kanila ni kiray ?
I am Boring girlfriend???
ang sakit  T.T



.
.
.
.
walang net !!

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon