Part59

383 11 1
                                    

Pag pasok nmin sa room kinausap agad ni rona si laarnie tungkol sa initan nila knina , eto pinaka gusto ko kay rona eh , hindi nya pinapatagal pag may alitan sa grupo , humble sya pag dating sa mga kaibigan nya !

Wala nman galit sakin si laarnie , kya nang mag sabado nag pasama ako sa kanya sa mall para sa bbilin kong regalo para kay jeff .

Araw araw akong sinunsundo ni jeff , typical na araw lang lagi at hindi padin pumapasok c troy, ang sabi ni jacob nilalagnat padin daw !
Grabe sya magkasakit ah , mag iisang linggo na.

Monday , pumasok ako ng sakto sa oras , hindi padin kasi nag ttxt c troy for review eh , hindi ko din nman tinatanong dahil nahihiya din ako !

Pumasok ang first subject teacher namin , at lagi ako tumitingin sa pintuan , wala pading troy na dumadating , pero nandto na ang mga kaibigan nya.

Thol ? may sakit padin daw ba si troy ? " bulong ko kay laarnie , di na matiis ng bibig kong di magtanong eh !

Oo ata ! " hndi cguradong sagot ni laarnie ,

Tumango lng ako at umupo ng maayos , tinawag ni sir ang mga mag rereport ngayung araw , nag ttake down notes lang ako dahil mag ppa-quiz cla after .

Nang mag break time nag retouch muna cla rona at laarnie , lagi na namin ksabay kumain ang kaibigan ni troy ,,c hanz at jacob .
Umupo sa tabi ko c jacob at may cnabi.

Pres , di ka ba nag aalala kay troy ? " jacob asked me .
Tumingin ako sa kanya saglit at binalik ko din agad sa bag sa harap ko .

Nag aalala nman ! kung alam ko nga lang bahay nun bka sinugod ko na yun at sinapak eh ! " nag aalala nman tlga ako , grabe nman kasi sya magkasakit , mag iisang linggo na .

Gusto mo puntahan natin ? samahan kita ! " Alok nya.

Di ako pwede ! lagi ako sinusundo ni jeff , kya walang time ! " sagot ko habang nililigpit ang kikay kit ko .

Ngayung break time ! ako bahala ! " masayang sabi ni jacob .

Di tayo pallabasin ng guard ! " sagot ko .

Ako nga bhala , sabhin mo lang na gusto mo ! "

Hindi ako sumagot at lumabas na kami nila rona kasunod nmin c jacob at hanz, napatingin pa sakin c laarnie pero agad nya ding binawi .

Umupo kmi sa round table , pero hindi pa ko nkkaayos tinawag nnman ako ni jacob , nkatayo sa mlapit sa gate !
nagkatinginan kmi ni laarnie ng sumensyas c jacob na lumapit ako sa kanya.

Bakit ? " mejo naiirita kong tanong ng mkalapit ako sa kanya.

Akina i.d mo ! " sabay lhad ni jacob ng kamay nya .
Kinunotan ko sya ng noo.
Pero bigla nya hinubad yung i.d ko sa leeg ko.
" we don't have much time pres ! " sabay abot nya sa guard ng i.d ko !

Bago pa ko mkareact hinila nya na ko plabas ng gate ! Okay i know what he want ,
" Aray ko nman , sasama nmn ako , di mo ko kailangan hilahin " ! reklamo ko . Para kasin mabbali na yung braso ko eh .

Sorry ! " sabi nya .

Mejo nagulat ako ng pinatunog nya ang isang itim n sasakyan at pinag buksan ako ng pinto , i know n rich kid din c jacob , pero di ko alam n may kotse pla sya !

Kay troy to ! Pinagamit nya lang samin ni hanz , ako din kasi nag ddrive pag pumpasok kaming tatlo ! " paliwanag ni jacob . Nkita nya cguro ang pag tataka sa muka ko .

May sasakyan pla kayo eh bkit sumabay p kayo samin nung umuulan , ayan nagkasakit pa c troy ! "

Hindi nmin to dala nung araw na yun ! Badtrip nga c troy nun eh , wrong timing kasi . Kung kelan wala kaming sasakyan saka umuulan ! Chance nya n sana yun para mahatid ka ! " natatawa p c jacob habang nag kkwento .

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon