Part37 : Don't make me mad

624 17 0
                                    

Hindi na ulit ako pinainom nila rona! at nag pahinga lang ako dahil nahihilo tlga ako.,
Di rin nman nag tagal si ning dahil kailangan nya na umuwi!

Dumating ang dec.25 it's christmas , sobrang saya ko! buong araw kami magkasama ni jeff, una kaming pumunta sa simbahan syempre! then sa mall, bumili kami ng couple shirt ! hindi na kmi nanood ng sine dahil ang daming tao.

Nung nag sawa na kmi sa loob ng mall nag decide kami na pumunta sa park! marami din couple ang nandun, sobrang saya ko, gabi na nga kami nkauwi! every christmas kasi hindi kmi namamasyal ng family ko, dinner lang ang time ng bonding namin!

Ang bilis ng oras ang bilis ng araw! so far naging maayus nman at masya, wala ng jake na nanggugulo samin , dahil kung hindi pa sya titigil bubug-bugin na tlga sya ng utol.
Yun nga lng mdalas si jeff nag papainom lalo na nung 1st monthsary namin, wala nga akong gift sa kanya nun eh, malay ko ba nman kasi dun! nung si mark p kasi yung bf ko mdalas kumkain lng kmi mlapit sa school.
Pero itong si jeff may flowers na may chocolate pa, tapos may silver bracelet pa!

kaya nman bumawi ako sa kanya nung valentines! bnigyan ko sya ng bracelet din , syempre pang lalaki. Hehe may ksama pang kiss! pero di din nag patalo si jeff, flowers and chocolate again! May pasok pa nman nung araw na yun kaya nman ang daming npapatingin sakin,
Kasi boquet ba nmn ang bnigay sakin, yung ibang nkikita ko 3 roses pero nka bundle din nmn..

By the way nandto kmi ngayun sa canteen, Hindi kmi nauubusan ng kwento , lalo na kapag kalokohan, but this time medyo seryoso.

Sigurado na ba yun jeff? ang lagay eh iiwan mo nlang kmi? " pauna ni rona.

Si mommy lang nman tlga ang may gusto ! pero pag sinabi ng mahal ko na wag ako lumipat , hinding hindi tlga ako lilipat kahit magalit pa si mommy! " pag papaliwanag ni jeff.

Natuwa ako sa sinabi nya! Pero hindi pwede na ako lang ang iintindihin nya.

Oo nga pala, gusto kasi ng mommy nya na lumipat sya sa private school. Ang totoo matagal nya ng sinabi sakin pero hindi ko nman inintindi , malay ko ba na yun na tlga ang desisyon ng mommy nya!

Hindi pwede na ako ang masusunod jeff, bka mgalit pa sakin ang mami mo! " ang totoo din nyan eh ayoko sya lumipat, kasi nman sanay na ko na sya lagi ang kasbay ko sa pag pasok at pag uwi.

Sabhin mo nlang sa parents mo na lumipat ka, pero dito ka padin papasok! " (-.-)  mga suggestion nito ni xyrel walang kwenta eh.

Papabantayan ako nun kay ate! " simpleng sagot ni jeff.

Sundin mo nlang ang parents mo jeff! para sayo din nman yun eh. " sabi ko.

Bakit bunso? kaya mo ba hindi mkita si jeff? " tanong ni jen

Ano ka ba! araw araw padin kami pwede mag kita no! magkalapit lng kami ng bahay, at isa pa! legal kmi remember?! " sagot ko kay jen.
Totoo nman eh, kahit mag kaiba kmi ng school pwede parin kmi mag kita sa uwian.

Parang gusto ko sisihin mga kapatid ni jeff, pano kasi mga ayaw mag aral kaya si jeff ang napapansin ng parents nya. Actually di nman tlga napapansin, napag-iinitan ang right term.
Nag iisang lalaki si jeff sa pamilya nila tapos sya lang ang nag aaral.

May point nman si bunso! Araw araw padin kayo pwede mag kita! atsaka magulang mo padin yun kahit may pader na nkaharang sa inyo kailangan mo padin sumunod! " palilitanya ni laarnie.

Wala nman kasi tlga pakielam ang parents ni jeff sa kanila, makikielam lang kung kelan gusto, laging busy at wla silang bondin with family.

Siguro nga sundin ko nlang si mommy, para wla nlang sya masabi sakin! " halata kay jeff na hindi nya din gusto ang pag lipat.

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon