Part41 : *ding dong :p

491 11 2
                                    

Nkarating kami sa bahay nila jeff at tulad ng inaasahan ko , wlang tao! Pinaupo nya muna ako sa sofa at dumiretso sya sa kusina, pag balik may dla syang juice!

Inumin mo na yan tapos pahinga kna! " sabi ni jeff pagkaupo nya sa tabi ko.

Hindi nman ako nag reklamo kasi tlga narramdaman ko na ang antok!
Wla nman siguro masamang gagawin sakin si jeff kung dto ako matutulog!

Pumanik kmi sa taas at dumiretso sa kwarto nya, namangha ako kasi ang linis tapos ang bango, inaasahan ko kasi na magulo tapos maraming display na cartoon, pero yung room nya neat and clean tapos ang daming books meron syang portable player tapos dlawang picture frame lang!

Umupo ako sa kama nya at para akong nsa ulap sa lambot, lalo tuloy ako inantok.

Ah jeff! okay lang ba nandto tayo,  i mean bka kung ano isipin ng mga kpatid mo! " nahihiya kong sabi.

Hehehe wag ka mag alala mahal, mag pahinga kna lang! naisip ko lang nman dto ka pagpahingahin para makatulog ka ng maayus, pag sa inyo kasi bka maingayan ka sa mga nag lalaro! " paliwanag ni jeff.

Hindi ko alam kung ano gusto nya ipin-point , sanay nman na ko sa bahay nmin at nkakatulog nmn ako kahit may maingay sa court!

Matulog kna nga! " sabi ni jeff.

Humiga nlang ako at hinayaan si jeff, nkita kong binuksan nya ang portable player , tapos nun nkarinig nlng ako ng music!
Tapos zzzz zzzzz

******

Nagising ako dahil nangangalay ang braso ko, at parang may mabigat,
Teka? hindi nmn ganito ang kwarto ko ah! at

Ahhhhhh! " napasigaw ako dahil may lalaking nkahiga sa braso ko at nkayakap pa sakin. Naitulak ko yung lalaki at bigla akong napatayo!

Araay! "

Jeff??!! " gulat na sabi ko.

Oh my gulay ! Saka ko lang naalala na wla pla ako sa bahay! Saka ako lumapit kay jeff at inalalayan sya, nlaglag kasi sya sa kama pagkatulak ko.

Bakit ka ba nkasigaw at bakit ka nanunulak? ganyan ba ang way mo sa pag gising ng taong natutulog?" hala nagalit sya.

Sorry! nagulat kasi ako! Sorry ! " nahihiya kong sabi.

Ano ba kasing nangyari bakit ka nagulat? " tanong nya nang nkaupo na sa kama.

Ah , kasi nmn kla ko kung sino yung ktabi ko at nkyakap pa, ! sorry tlga jeff saan msakit sayo? " mahina lng ang boses ko.

Okay lng ako , sorry din! " nkaupo n kming dlawa sa gitna ng kama.

Sorry tlga! Crap!! anong oras na? bka hinhanap na ko ni mama! " agad ako tumayo pero nahawakan ako ni jeff sa braso,

Maaga pa , kakatulog ko p nga lang eh! " bigla nmn ako nahiya kasi nmn hindi pa sya nkapag pahinga tapos nagising ko na.

Tumingin ako sa orasan na nsa tabi ng kama ni jeff, 4 plang ng hapon ibig sabhin 2 hours ako nkatulog.

Dto muna tayo ! " lumapit sakin si jeff at hinawi ang stands ng hair ko " Ang ganda mo padin kahit bagong gising! "

napatakip ako ng bibig , ang lapit kasi ng muka nya hindi pa ko nkapag toothbrush!

Jeff cr muna ako! may extrang toothbrush kba? " sabi ko

Tunawa si jeff hindi ko alm kung bakit!
" Sandali, " tumayo si jeff may binuksan syang parang mini cabinet,  then inabot nya sakin ang isang toothbrush na bago pa.

Yung pinto jan sa tapat nitong room ko, restroom yun! " Sabi ni jeff habang nka ngiti.

Pinagtatawanan nya ba ko? nkakahiya ngayun lang may nkakita sakin ibang tao na bagong gising ako! Sana nmn wala akong muta o panis na laway!
Pag dating ko sa cr tumingin agad ako sa salamin, wla nman akong muta kahit panis na laway ! bakit nya kya ako pinagtawanan? hmm

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon