Nkarating ako sa bhay namin na hwak ang braso ko. lalo sumasakit eh! pero hindi ko pinahalata sa mama ko!!problema ko kung pano ako maliligo ng hindi mbabasa ang sugat.
sa ngaun kakain muna ako, naggutom na kasi ako. hihi
i made my daily routine,
naligo ako n hindi nabasa ang isang braso ko.hanggang kelan ko ba titiisin ang sakit neto.
pumasok n ko sa kwarto para matulog, oooopppssss
problema nnaman.. malikot ako matulog . sigurado madadaganan ko ang sariling braso. grrr
badtrip na ko ..matutulog tuloy ako n may nkataling panyo na siko ko.
********
next day
maaga ako nagising.
actualy di tlga ako masyado nkatulog.ntapos n ko mag ayos sa sarili. pati mfa gamit ko nkaayos ndin.
Ma alis na po ako! - paalam ko.
Sige ingat, mag aral mabuti! - paalala ni mama.
ohh yeah. matic na yun. hehehe
pag dating ko sa skayan nkita ko si jeff.
(mYghad . ayoko sya mkasbay, pero wlang ibang skayan.) haist bhala na nga.
lumapit na ako at pumasok agad sa tricycle without minding him.
pero as i expected , tumabi sya sakin.
Badtrip ka nnman?? - tanong nya.
hindi ako sumagot. i want to stay away from him., umaasa pa ko na mababalik yung friendship nmin ni ning2x.
Badtrip nga! - sabi nya ulit sbay kamot sa ulo.
Jeff pls stay away from me!! ayko kasi ng away! - sabi ko without looking at him.
mukang namang nagulat sya sa sinabi ko.
What?? anong ibig mo sabhin? - tanong nya n may pagtataka.
Childhood friend ko si Jennilyn,!.- simpleng sagot ko.
Si Jen? ano ngaun kung friend mo sya!! may sinabi ba sya sau or may ginawa ba sya!?? - sunod2x n tanong nya.
wala syang ginawa! pero pinag-seselosan ako ng gf mo.! - na pa pout ako pagkasabi ko nun.
tumawa nmn sya, pero hlatang pilit lang.
That girl. wla nmn sya krapatan mag selos break na kmi, almost 1 month na.! - pag lilinaw ni jeff
lumuwag nmn ang pakiramdam ko sa sinabi nya. pero may lungkot pra sa friend ko.
i think she still love jeff ..hindi namin namalayan na nsa skul n pla kami, hindi n tuloy ako nkasagot.
bumaba n si jeff kasunod ako. pero hbang nag bbayad pa sya eh agad ako lumakad ng mabilis.
Hala nang iwan nnaman! - narnig kong sabi nya. pero di ko sya pinansin.
pagpasoko ng gate sakto nmn nkasalubong ko ulit si ning.
ngumiti sya ng nkakaloko, pero agad din sya napataas ng kilay at tumingin sa likod ko ng may nag salitang lalaki.
Ang hilig mo tlga mang-iwan , ikaw-- ! - hindi natuloy ni jeff ang sinasabi nya ng mkita nya si ning.
Aba! hindi ka ntakot ah! - pag tataray ni ning sakin.
Hindi kami magksabay! una na ko. - sabi ko at akmang lalagpasan na sila.
Wag kang bastos! - sabi ni ning
at hinawakan nya ko sa braso ko.. atttt shhhheeet.. sa sugat pa.PUTCHA! - halos n pasigaw ako sa sakit.
Bitawan mo sya, - agad n sigaw ni jeff.
tuluyan nmn ako binitawan ni ning. naphawak ako sa braso ko.
woooah. we making a scene , ang daming nkatingin samin.
Wow prang telenovela. at ako ang kontrabida! - sarcastic na sabi ni ning.
tumawa nmn yung dlawang ksama nya ng nkakaloko.
Kayo nlang ang mag usap, ma-le-late na ko! - nka pout ako at halos patakbo na lumayo sa kanila.
sobrang nahihiya ako! lupa lamunin mo na ako!! hhhhhhhhh
nang mkalayo ako sa kanila binagalan ko ang lakad ko, para i kalma ang sarili ko! naiinis na din kasi ako sa mga pinag gagawa ni ning.
nag iba na tlga sya.nkarating n ko sa roon namin. sa back door ako dumaan, npatingin ako sa mga nkaupo dun. yung tatlong classmate n ksali sa gang.
Hi Bunso! - bati nila.
Hi. - simpleng tugon ko. ksabay ang pilit n ngiti.
dumiretso na ko sa upuan ko!
nkatingin sakin c jera!Wow Yap!! malapit mo na mabuo! - sabi jera. ksma ang nkakalokong ngiti.
Ano naman yun? - wla sa loob na tanong ko!
Yung Holy week, gumgawa ka ng sarili mong holy week! hahahaha
araw-arawin natin ang pag simangot..- pang aasar ni jera.haisstt.
pansin ko rin na ilang araw n hndi mganda ang umaga ko.Wag mo nlng ako pansinin! - sabi ko sbay kuha ng notebook sa bag!
wala nman tlga ako mgagawa dhil di ka nag si-share..- sabi nya at nag make face pa.
dumating n ang teacher nmin at nag simula n ang klase.
ilang oras ang lumipas nag ring ang bell.
its breakTime.Don't tell me hindi k nnman kakain? - sabi ni jera hbang nka cross arm.
Hindi ako nagugutom!.
lalabas kba? pwde pki bili mo nlng aq ng zest-o ?? - pakiusap ko.Nautusan pa ko bigla oh ! - sabi nya
Plssss , lab yu Je.! - sabi ko at ksama ang malaking ngiti.
Sige na nga! akina. - sabi nya sbay lahad ng kamay nya sa harap ko.
kumuha ako ng pera sa wallet ko.at inabot sa kanya.
Pasalamat ka mahal kita. hmmm!! - sabi nya sabay irap at lumabas na sya.
napangiti nlng ako! khit lagi ko sinusungitan c jera , hindi parin nag babago yung friendship namin. lagi nya ako iniintindi. hehe
Jha! - sabi ng isang lalaki.
mejo nagulat nmn ako at tinignan kung sino ang tumawag sakin.
nsa tabi ko na pla si mark!
Uhm?? - tugon ko without looking at him.
Pwde mo ba pakinggan yung side ko!?? ok lang kahit hindi ka sumagot, o kahit ano isipin mo! gusto ko lang marinig mo ang gusto kong savihin! - pag lilitanya ni mark!
Fine., go ahead! - cold na sagot ko.
mas magiging magaan nga siguro sa loob kung pakikinggan ko sya!
valid man o hindi yung rason nya. atleast may idea ako kung bakit nya ngawa sakin yun.
.
.
.
.
.
.
.
.#thanks for reading.waaaah!
ano kya yung sasabhin ni mark?at ano na kaya mangyayari sa pagkaibigan ni ning2x at jhanna.
hehehehe
dedicated po sau
sa pag suporta sa story ko.#adminJhanna
pls vote po! comment nadin.
mwaaaah
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
FanficI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...