pag uwi ko sa bhay ,
gnun padin ang sistema .Nandito n po ako , - bati ko kila mama.
wla manlang sumagot ahh.
hehehe.same as yesterday .
^ pagkatpos kumain , gnun padin.
gawa ng assignment .
nood saglit ng t.v, kain , ligo , tulog.*******
"fast forward"
>
ilang linggo at araw narin ang lumipas ..
gnun padin ang sistema.
araw-araw nlng
paulit-ulit lng ang gingawa ko.* pasok
* attendance
* break time with mark and jera.
* uwi sa bhay.
*kain
*gawa ng assignment
*ligo
*kain
*tulog.ang nag bago lng sa mga nag daan na araw ay , hindi n ko masyado pinpansin ng pinsan ko.
hndi n ko kinukulit n sumali sa grupo nila.
( di ko nmn kasi kailangan sumali pa. ayoko maging magulo ang tahimik kong pamumuhay, at kung may umargabyado man skin , alm ko n hndi ako ppabayaan ng pinsan ko)."wednesday 5:00am"
maaga ako nag pagising kay mama
lagi kasi sakto pag sa pagpasok .
pag dumdating ako sa room , kasunod ko n agad yung teacher nmin.
^ gusto ko nmn maaga-aga ng konti pra mkapag review tuwing may quiz.pag dating ko sa skayan
pumasok n agad ako sa tricycle.10mins nkarating n sa crossing.
hndi ako nag pa special kya mahba-habang lakaran ang gagawin ko.inabot ko ang bayad ko sa driver
napatulala ako ng mpatingin ako sa ksabay ko mag bayad ..muntik p mahulog yung pera, buti nsalo agad ng driver.
dahilan pra mbalik ako sa reyalidad.♡♡
shhaaaaaskkkkkssss
c Crush nkasbay ko sa tricycle.
major Crush ko "si Jeff"
since elementary crush ko n sya.marami din sa mga friends ko ang nkkaalam n may crush ako kay Jeff.
^
napatingin ako sa kanya, at nkita ko n nkatingin sya skin.
kya nmn agad agad ako tumalikod at nag lakad .mablis n ang pag llakad ko, pero naaninag ko na may ksabay ako.
nilingon ko ang tao n nsa gilid ko.bumilis tuloy ang tibok ng puso ko nang makita ko c jeff , malayo ang tingin nya. agad nmn bumalik ang tuon ko sa daan.
pero halos magkatabi lng kmi at parehas ang bilis ng pagllakad nmin.hnd ko n tuloy alm kung ano nrramdaman ko.
* tuwa ? , takot? , hiya? ,( kung bakit takot??
kasi alm ko nakikilala nya ko sa muka. at cgurado ako n nkakarinig sya na may gusto ako sa kanya. madaldal pa nmn mga nagging kaibigan ko)nkapasok n kmi ng village. at magkasabay pdin kmi
bigla nag salita c jeff ,Anong phase ka? - tanong nya looking no where.
( sa lugar nmin kasi may Phase1 , 2 and 3 .. basic address yun)
Phase1 ! - sagot ko n hindi rin nka tingin sa kanya.
( bago aq sumagot lumingon muna ako sa paligid . nkita ko pa n napangiti sya. *sshhhheeeettee ang gwapo. ngiti plng ulam na haha*, wla nmn ibang tao kya for sure aq yung tinatanong nya.)
Saan ka banda? phase1 din ako eh.! - sabi nya at nkatingin sya skin this time.
Sniper Court .! - simpleng sagot ko.
( napahinto sya at humarap skin,
ewan ko ba automatic din ako npahinto.)Talaga? bakit hndi kita nkikita??
lagi kya ako nkatambay sa sniper court. - sabi ni Jeffat bumalik n ang atensyon nmin sa pag llakad.
Hndi rin kita nkikita dun eh,
at mlabo na mkita mko.
dahil hndi nmn ako lumlabas ng bahay !! - pag ppaliwanag ko sa kanya.
kalmado lng ako
pero deep inside tumatalon ang puso ko sa tuwa , kasi pinansin ako ng ultimate crush ko.Ahh kaya pla .! - yun lng nsabi nya.
and nkarating n kmi sa gate ng school,
hndi ko n pinansin c Jeff
nandito n kasi c Mark ehh.binati ko sya at binati nya rin ako ng good morning.
sabay n kmi pumasok at naglkad papunta sa room.Bkit mag ksabay kau nun ? - tanong ni mark
( yah tinutukoy nya ay wlang iba kundi c jeff.. kilala nya kc sa muka dhil tinuro ko sa kanya , one time n kumakain kmi sa canteen)Nagkasabay lng, ! - sagot ko s kanya.
( nag seselos ba to?! ) tanong ko sa sarili ko.
hnd n sumagot c mark
at nkarating n kmi sa classroom
pumasok at umupo
.
.
.
.
.
.
.
.
#tnx for reading .short part lng po.
work muna c ako.
sna po support nyo ang story ko.
#adminJhanna
pls vote nmn . comment ndin
mwaaa
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
FanficI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...