Pinanindigan kong hindi lumabas ng kwarto! except dinner time, dahil yun ang family time namin everyday!
Kinabukasan wla akong balak pumasok! Hindi ako nag pagising kay mama ! pero nagising ako sa walang tigil na pag vibrate ng phone ko!
Jen calling
Asar ang sarap ng tulog ko eh! tinignan ko muna ang oras bago ko sinagot! it's 7:30 am
Hello ! " mahinang sabi ko sabay hikab.
Hindi kba papasok? " mejo mlakas ang boses ni jen.
"Ikaw ang nag sabi na required pumasok ang officer tapos president ka pa man din! "Anong kinakagalit mo? hindi nmn ako hinahanap ni mam eh! bukas nlang ako papasok! " i almost snapped.
Kasi nmn ang aga aga taas ako ng boses!
Anong hindi!? eto si mam oh, kausapin mo! " sabi ni jen.
Wag na wag na! eto na nga maliligo na.! " agad agad na sabi ko.
Hindi ko na sya inantay sumagot at binaba ko na.Bumangon na ko at agad niligpit ang higaan ko saka dumiretso sa banyo.
Dapat pla ini-off ko ang phone ko pra walang istorbo.Naligo na ko and i do my daily routine.
Nag paalam ako kay mama at umalis na.pag dating ko sa skul diretso agad ako sa room! natakot ako bka pagalitan ako ng adviser namin .. masungit pa nman yun!
Pero pag pasok ko sa room wlang teacher! at ayun center of attraction ako!
Sabi nyo hinahanap ako? wala nman si mam ah! " bungad ko kila jen.
Nasa faculty nya! puntahan mo dun para hindi mo sabhing niloloko ka namin! " sabi ni jen ..
Nilapag ko muna ang bag ko sa tabi ni laarnie tapos tinalikura ko na sila.
Pero tinawag ako ni laarnie kya humarap ulit ako.May nag papabigay! " sabi ni laarnie at inabot sakin yung isang stem ng red rose.
Ngumiti lang ako at kinuha yun! Tapos lumabas na ko ng room!
Ako ang sumasakit ang ulo sa dlawang yan! " narinig kong sabi ni rona.
Narinig ko lang tumawa sila laarnie.
Hindi nman ako pinagalitan ng teacher namin. Bnigay lang sakin yun test paper na che-chekan .. tapos wag dw ako umabsent bukas dahil may sasabhin sya about christmas party ..
Gusto ko sna sagutin na ngayun nlang sabhin ., tutal wla naman kaming teacher! kaso bka mapahiya ako. Hihi.
bumalik na ko sa room at nag hati kami ni jen sa pag chi-check..
Test paper ko lang ang chinekan ni mam! At yung mga maling sagot ko sinulatan nya kung ano ang tama! not bad ang score ko .. 90/100 ..
Kahit puro love ang nsa utak ko hindi ko padin pinapabayaan ang pag aaral ko.Hindi pa kmi tapos sa pag chi-check ng dumating si jeff!
Tumingin lang ako sa kanya saglit at bumalik na ulit sa gingawa!Umupo sya sa tabi ko! Pero sila rona ang kinausap nya! pinag usapan lang nman nila kung matutuloy ba yung pag punta sa bahay nila rona mamaya!
Tinanong nila ako kung ako kung sasama ako!
Sinagot ko sila ng diretso na ayoko!Sorry! " sabi ni jeff!
Tumingin ako sa kanya kung ako ba yung sinabihan nya..And yes ako nga yung kausap nya! Malay ko ba na nag sosorry sya na hindi rin sya sasama kila rona.
Okay na yun! hindi ako galit! " wlang emosyon na sagot ko.
Hindi ka galit pero hindi mo ko pinapansin! " sabi ni jeff.
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
FanfictionI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...