Part32 : Immature

540 17 2
                                    

Walng kahit ano na ksama yung puting rosas , kaya hindi ko alam kung kanino ba galing! Tinapon ko nlang yun at nung mag break time sinabihan ko agad sila rona na wag nlang sabihin kay jeff!

Nandto kami sa canteen ngayun nasa kanan ko si jeff , katabi nya si rona then xyrel, jen at laarnie. Tuwing kumakain kami kanin and fried egg ang kay jeff! hindi kasi sya nabubusog kung hindi rice!

After ng exam thol pwede na tayo hindi pumasok diba? " unang nag salita si rona

Oo pwedeng hindi na pumasok pero ang mga officer required pumasok dahil mag che-check ng mga test paper! " Sagot ko habang nag t-twist ng spagetti

Check lang nmn eh! Sa bahay tayo after! " sabi ni rona.

Ang eng-eng kasi ng skul namin, dati ang exam thursday and friday kaya saktong walang pasok next day lunes ang balik pero hindi masyado hazzel
pero ngaun ginwang monday tuesday.. ang haba tuloy ng pahinga!

Kayo bahala! " si jeff ang sumagot.

Katahimikan !! Malaking himala na wlang nagsasalita sa mga sandaling ito. Gang si jen ang bumasag.

Bunso lapit nadin pla christmas party! kinausap knba ni mam? "

Hindi pa! Mag tatanong nlang ako mamaya!! " simpleng sagot ko!

Natapos n kami kumain kya bumalik na kami sa room! maaga pa kya ksama namin si jeff sa class room!

May balita ba kayo kay ning? hindi na nagpakita yung gagang yun ah! " sabi ko

Tang ina di mo alam?? kinuha na sya ng mama nya! " si rona ang sumagot.

Kailangan tlga may ksamang mura! Mamamatay ata si rona pag hindi nkapag mura.

Wala nman kaming contact! kla ko nmn nag papahinga lng sya after natin mailabas sa hospital.! " sabi ko.

Yap ! meron nnman oh! " sigaw ni jera mula sa harap at tinuro nya yung upuan ko!

Ibang teacher na kasi ang nag babantay samin kya sa proper seats lang kami nkaupo habang nag e-exam

Lumapit ako at kasunod ang grupo!
" Nanaman? " halos pa sigaw na sabi ko.

Bakit? Pang ilang nba yan? " tanong ni jeff sa likuran ko.

Dun ko lang na realize yung sinabi ko! Tanga mo jhanna

Ahh , kanina pag pasok ko meron din kasi! " sabi ko.

Kinuha ko yung puting rosas at tinapon!
" kanino galing yun? " seryosong tanong ni jeff.

Hindi ko alam,! " simpleng sagot ko.

Totoo nman, di ko alam kung kanino galing yun., at wala akong oras para alamin pa yun.

Buti nlang hindi makitid ang utak ni jeff para pahabain pa yung usapan na yun ..

Natapos na ang oras ng break at nag sisidatingan na mga classmate namin! kya nman umalis nadin si jeff! Hindi nman sya galit, pero hindi din nkangiti.

Nag sisimula na exam namin pero wla akong maisagot! kahit ilang beses ko alisin sa isip ko pilit padin bumabalik! Ayoko tlga isipin na kay jake galing yun!
Isang linggo na wala syang paramdam kya tingin ko sinunod nya yung sinabi ko na layuan ako!

Pero walang ibang pumapasok sa isipan ko kundi ang pangalan nya! sya lang ang pwede gumawa nun.

Naisip ko din! kahit pla walang gumugulo sa isip ko wala padin ako maiisagot ! Bakit ba kasi ang hirap ng math! kahit anong tutok ko sa pakikinig wala padin ako maintindihan..

Buti nlang multiple choice to .
Bahala na si batman..

Napatos n lhat ng subject ! nkahinga n ko ng maayos dahil hindi na sasakit yun utak ko. Hihihi.

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon