Part62

389 14 0
                                    

Buong oras ng klase good vibes ako ! Parang biglang lumuwang yung pkiramdam ko , wala ng bumabagabag sa isip ko !

Nang mag uwian na sabay sabay kmi lumabas hbang nagttawanan at nagkkwentuhan ! Gang sa nkasalubong nmin sila jen, xyrel at clemente ! Tumango lang kmi sa isat isa at sbay sabay na naglakad plabas !

Paglabas nmin nkita ko na agad c jeff ! As usual may hwak n sigarilyo at nkasandal sa motor nya !
Nkipag apir lang sya sa mga ksama ko , mdalas kasi mas nauuna ako lumabas kesa sa kanila kya prang di inaasahan ni jeff !

Knina kpa ? " tanong ko sa kanya pagkatapos humalik .

Di nman ! " nkangiting sagot nya .

Nag paalam na kmi sa mga utol at nauna na kming umalis ni jeff sakay ng motor nya .
Di ko alam kung dapat ko ba sabhin sa kanya yung tungkol sa pag uusap nmin ni troy yung tungkol sa nlaman ko !
Bka kasi isipin nya na mag iiba ang tingin ko sa kanya dahil dun ! Cguro wag ko nlng sabhin , saka nlang pag sya na mismo nag open ng topic .

Nkarating kmi sa bhay then i change my clothes ! Pag dating ko sa sala nandun padin sya at nkaupo , hindi ba to uuwi pra i park yung motor nya ?
Tumabi ako sa kanya hbang hinihintay pa mainin yung sinaing ni mama for dinner .

Mahal sa lbas n lng kaya tayo mag dinner ?! " sabi ni jeff .

Masyado ka tlgang magastos , whole weekend kung saan saan tayo kumakain ah ! Ayaw mo ba dto ? " bka ayaw nya ng ulam nmin ,
Pero alam kong hindi maarte c jeff sa pagkain.

Hindi nman sa ganun !! Sige dto nlang ! " sabi nya .
Oo dto sya samin mdalas kumain , ayaw nya sa bhay nila , wala kasi syang ksama.

After nmin kumain lumabas c jeff para mag yosi, khit alam ng parents ko n naninigarilyo sya ay hindi nya padin pinapakita , !

Mahal labas tayo ! " sabi jeff ng mkabalik n sya .

San nman tayo ppunta ? gabi na ! "

May perya sa mountain view ! Laro lang tayo ! "

Bakit parang knina mo pa gustong lumabas ? Kung magpahinga ka nlang kaya ! "

Hindi pa ko inaantok ! Gusto ko lang ma-relax ! Cge na mahal , saglit lng tayo promise ! " i sighed
bukas ko nlang gagawin yung assignment ko .

Paalam ka muna kay mama ! Pag di pumayag - sorry ! " ngiti ko sa kanya .

Prang mo nmang sinabing mahina ako kay mama ! Cge wait lang ! " tumayo sya at pmunta sa kusina kung nsan c mama .

Oo nga nman , sobrang lkas nya kay mama , nkuha nya na kasi tiwala ng parents ko , lagi kasi sya tumutupad kung ano ang pinaalam nya yun tlga ang ggawin at ppuntahan nmin , at khit kung anong oras kmi uuwi , ! Nagulat nga ako jan nung ppunta kmi kila rona para mag shot ! Sinabi nya tlga kay mama na inuman ang ppunthan nmin . Kya ayun , never say 'no' si mama sa kanya .

Bumalik si jeff ng komportableng nka ngiti ! Yabang

Hindi ko na sya tinanong , tumayo n ko at lumabas ng bhay , sumunod nman sakin si jeff at umakbay !

Dumating kmi sa lugar na sinsabi nya ! At infairnes ang daming tao at ang daming rides !

Bakit ba gusto mo gumala ? " tanong ko kay jeff hbang nag llakad kmi ,

Wala lng ! Gusto ko lng ma-relax ! " sagot nya na hindi tumitingin sakin .

Dahil ba dun sa knina ? " may feeling kasi ako na dhil sa pag sundo nya sakin knina , dahil kasabay ko c troy .

Huh ?! " sagot ni jeff , tinaasan ko lang sya ng kilay .
" kasi nman , prang close na close kayo ni troy eh ! " oha . Sabi ko n nga ba eh .

Nag seselos ka ? " i hissed him .

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon