Part58

374 11 0
                                    


Simpleng kwentuhan lng ginawa nmin nila laarnie hbang papasok ng school , i also tell them na nkita nmin si kiray , wala naman sila masyadong sinabi dahil busy sa cp .

Mejo nahuhuli kmi ng lakad ni laarnie at sa tingin ko sinadya ng bagalan ang lakad dhil may sinabi sya sakin .

Hindi mo ba tatanungin kung bkit wala c troy ? " laarnie asked me .

Malay ko bang wala sya , wala pa nman tayo sa classroom eh ! " a part of me naisip ko din bkit di nag txt si troy for review.

Hmmp , well hindi kayo nag review today , khit kami ni jacob ! he's with troy , may sakit kasi ! " napatingin ako kay laarnie pero agad ko din binawi .

Kasalan nya yun ! nag papaka-hero sya , mahina nmn pla reaistensya nya . ! " nkarating kami sa classroom at umupo sa proper seat ! Nag aalala ako kay troy pero pinipigilan ko ang pag iisip tungkol sa kanya , kailangan ko sya iwasan.

Hindi ka manlang ba nag aalala ? " nagtataka na ko dto kay laarnie., hindi nya dpat inoopen sakin ang topic about kay troy . She is a friend of jeff pero bkit feeling ko hinahayaan nya ko kay troy .

I have to get rid out of him ! kakabati lng nmin ni jeff ! " sagot ko sa kanya .
Naalala ko yung sinabi ni cryz . i will tell her later, dahil nandto na yung teacher namin .

Nag away kayo ? " bulong ni laarnie .

I will tell you later ! " ganting bulong ko .

Okay class , on monday our reporter is Abancio ang Aguilar ! Make sure you are ready ! Dahil jan ko ibbase ang grades nyo ! " hindi manlang bumati ng good afternun . But wait ? Isang group lng mag rereport ?

Nag taas ako ng kamay para mag tanong.

Sir sila lng po ang mag rereport sa monday ? " inosenteng tanong ko .

Yes , everyday 1 reporter ! " luh , bkit di ko agad naisip yun ? hindi pla kami lhat mag rerepot next week ! Ibig sabhin matagal pa kmi , naisahan ako ni troy dun ah .
" Any question miss Yap ? "

Nothing sir ! " parang npahiya tuloy ako , sino ba kasi nag sabi na next week mag rereport lhat ? Inaraw araw pa nmin ni troy pag rereview yun nmn pla matagal pa kmi . Arrrgg .

-*-

Ano ba yan thol , puro kayo cellphone ! Mmya na yan ! " reklamo ko kila laarnie .

Nagllakad kmi papunta sa canteen pero sa cp sila nkatingin , khit hbang nag ka-klase knina puro cp din cla .

Mag cellphone ka din para di ka mainggit ! " sagot ni rona sakin .

May sasabihin kba ? Ano ba yun ? " si laarnie nman.

Wala ! " i snap at tuloy tuloy nlang ako sa canteen para bumili ng pagkain ko .

Knina tinatanomg nya kung nag away kmi ni jeff ! Ngayun gusto ko na ikwento yung nangyari , busy nman sya sa cp !

Umupo ako sa round table kung saan sila nkaupo ! dumating cla jen, xyrel at clemente natigil nman ng pag ttxt c rona !

Kamusta bunso ? wala na tayong bonding ah ! " sabi ni clemente ng umupo sya sa harap ko !

Ayus lng nman ! anong bonding ba sinasabi mo? " nagkkita nman tayo lagi dto sa school ah , saka kausap ka nman nmin knina ! " sagot ko

Oo nga pla mag ksma tayo nila jeff knina , nkalimutan ko ha.ha.ha ! " sinabayan nya pa ng kamot sa ulo , may sayad din to si clemente eh .

Bunso susunduin ka ni jeff mmya ? " halos pabulong na sabi ni laarnie sa tabi ko .

Tinaasan ko sa sya ng dlawang kilay bilang sagot ! " bakit " ? tanong ko pa .

Ahm , daan sana tayo kila troy eh ! " mejo naiilang pang sabi ni laarnie .

Susunduin ako ni jeff eh ! Uhhmm kamusta na si troy ? " di ko na napigil sarili ko mag tanong .

Nilalagnat padin daw sabi ni jacob , ayaw kasi uminom ng gamot ! Baka sakali ikaw mkakumbinsi na uminom c troy ng gamot ! " muntik na ko mabilaukan sa sinabi ni laarnie ! Gag* tlga yung troy na yun kahit kelan . Hindi ko alam isasagot ko kay laarnie . May part ng utak ko na gusto punthan si troy , pero hindi pwede .
" nga pala , sabi mo kakabati nyo lng ni jeff ! " ayun oh natanong nya na.

Napatingin samin sila rona , narinig ata yung sinabi ni laarnie ,

Hindi kmi totaly nag away , may tiwala sya sakin kya pinakinggan nya paliwanag ko ! " nkatingin lng si laarnie sakin naghihintay ng isusunod ko .
" May inutusan kasi si jeff na magsusundo sakin kagabi , pero ang naabutan nung lalaki , mag ksama kami ni troy ! "

Luh !! Ano sabi ni jeff ! ? " Oa ng pag kakagulat ni laarnie , cla rona jen xyrel at clemente nkikinig lng .

Nag usap lng kmi., pinaliwanag ko kung bakit ksama ko c troy ! Okay na kami , kya dapat iwasan ko na tlga si troy ! " gang ngayun di ko pa alam kung bkit pinapaiwas ako ni jeff kay troy , maybe alam nya ugali ni troy !

Mahal ka tlga ni jeff bunso ! Gawin mo nlng gusto nya , para nman sa inyong dlawa yun eh , ayaw ka lng nya maagaw ng iba ! " sabi ni xyrel hbang kumakain .

Swerte mo kay jeff ! Mature na sya sa pag handle ng relasyon ! " sabi nman ni clemente .

Ganun tlga pag nag mamahalan , papakinggan ang isa't isa , hindi yung naniniwala agad sa sinasabi ng iba ! " banat nmn ni rona , mukang may pinag huhugutan haha .

Actually thol nkita ka rin na ksama mo si jacob ! Tinanong nga ako ni cryz kung bf mo ba yun ! " baling ko kay laarnie .

Nagulat sya at nabulunan kahit wala nman kinakain , ang Oa nya tlga mag react kahit kelan .

S-si c-cryz ? "

Oo , si cryz yung inutusan ni jeff ! Bakit ? May problema ba kung nkita ka nyang may ksma ? Don't tell me nag aalala ka .! " yun kasi yung itsura ni laarnie , she look worried .

Hah? Hindi ! hindi ! - uhm anong sinagot mo sa kanya ? " she's obvious.

Wala ! Hindi ko nmn alam status nyo ni jacob eh ! " Simpleng sagot ko .

Kayo nba ni jacob ? " diretsong tanong ni rona .

Ha? Hindi ah , hindi kmi ! Nag rereview lng kmi pag magkasama kmi ! " dipensa agad ni laarnie .
" ano bunso ? Sabhin ko kay jacob di ka pwede ? " sabay bulong sakin ni laarnie .

Oo ! "

Thol wag ka nga mag pabola jan kay jacob , alam mong magkaugali sila ni troy ! Ikaw din , bka may agenda lang yan ! " rona said .

Ano nman agenda nya ? wala syang mapapala sakin ! " sagot ni laarnie .

Asus ! Eh nauuto kna nga eh ! Ginagamit ka lang nyan para makadiskarte si troy kay bunso ! " mukang mag aaway pa tong si rona at laarnie ah .

Wag nyo husgahan si jacob ! at ganon ba ka precious si bunso para gawin ni jacob yun ! Kung ginagamit lang ako ni jacob , problema ko na yun ! " hala ngalit si laarnie at nag walked out pa .

Hindi nman nman kumibo si rona , si jen xyrel parang nanood lng ng movie ., natahimik din ako.

Bakit mo nman nsabi yun ? " tanong ni clemente kay rona .

Dahil yun ang nkikita ko ! " sagot ni rona pero sa mesa lng nkatingin .

Tama na thol , bka kayo nman ang mag talo ! " singit ni xyrel sa knila .

Hindi ako mkapag salita , hindi ko alam ang dapat sabhin ! Laarnie looked still inlove with cryz , pero may feeling din sya kay jacob !

Kung tulungan ko kya c cryz mkabalik sa kanya c laarnie para di sya mpalapit kay jacob ? Eh pano nman kung lokohin lng sya ulit ni cryz ? Haist love !!

.
.
.
.
Short update !
Di ako mkapag isip ng maayus eh , mag ppasko na . Problema again .

Jhanna
lovlots .

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon