Part24 : A Kiss

675 24 2
                                    

Mejo madilim pa ng magising ako, inalarm ko yung phone ko ng 4am at sa hindi ko alam na dahilan 3am plang nagising ako.
Gusto ko pa sana matulog dahil sobrang aga pa at ang dilim dilim pa kaya mejo natatakot ako!

Kahit anong pilit ko ipikit ang mga mata ko eh hindi na tlga ako mkatulog.
Wala akong mgawa kya nagtaklob nlang ako ng kumot!

Mayat-maya ko sinisilip ang cellphone ko para tignan ang oras, napaka bagal ng takbo, sa tantya ko mga isang oras n ko nakatakip ng kumot pero 3:25am plang base sa cp ko.

Kung ano ano tuloy pumapasok sa isip ko! sinubukan ko ulit matulog , ipinikit ko ang mata ko, isang minuto siguro ang lumipas at halos mapatalon ako sa gulat ng biglang tumunog ang phone ko.

Piste hindi ko pla na-off yung alarm, at dahil 4am na bumangon na ko saka niligpit ang higaan ko! and i do my daily routine! sinadya kong bagalan dahil sigurado ako wla pang tao sa skul kung sobrang aga ako papasok.

4:45 nag paalam na ko kay mama, gulat na gulat nga ng makita ako! maaga kasi gumigising si mama para mag luto ng baon ni papa sa trabaho!
at sakto nagugutom ako kaya kumain muna ako bago umalis.

And yes! wala pa si jeff,

Nag mkarating ako sa skul nakita ko na marami-rami nadin ang estudyante, pero mga nsa labas lng!
Grabe ang effort nila pumasok ng maaga para lng tumambay.

Sa loob ng skul may ilang nading estudyante, mukang gumgawa ng asdignment hihi.

Ng makarating ako sa room ko, tahimik lng akong mag isa, hindi rin nman nag tagal nag dadatingan na mga classmates ko.

Ang aga natin ah! " uhm nandto na pla si jera at nkaupo na sa tabi ko.

Good morning ! " bati ko sa kanya at hindi n ko nag abala pa na sagutin ang sinabi nya.

Hindi din nag tagal dumating na 1st subject nami, normal lang nman ako! ayoko mag isip ng mga bagay na mkakasagabal sa pag aaral ko.

Natapos na ang tatlong subjects it means break time na, nkakaramdam ako ng kaba! dahil nkakasiguro ako na kokomprontahin ako ni jeff!

Sinundan ko ng tingin ang tracher namin palabas ng room,
And FAK .. nkatingin sakin si jeff at kumakaway pa habang nka-ngiti agad agad ako tumingin sa likuran para tignan sila laarnie, pero umiwas sya ng tingin.

Binilisan ko pag lagay ng gamit ko sa bag at agad pumunta sa pwesto nila laarnie, tinatawag ako ni jera pero hindi ko muna pinansin.

Pinatong ko ang dalawang kamay ko sa arm chair ni laarnie at tinignan sya ng masama!

Bago pa mkapag salita si laarnie eh nasa loob na pla si jeff at aakbayan sana ako pero agad ko hinawi ang kamay nya!

Ay ang sungit, galit ka padin ba dun sa kahapon? so-- ! " hindi na natuloy ni jeff ang sasabihin nya

Thol?? " taas kilay na sabi ko habang nkatingin kay laarnie.

Kahit naman sabhin ko-- "laarnie

Kapag di mo sinabi -- " pag putol ko sa sasabhin ni laarnie pero hindi nya narin pinatapos ang sasabihin ko.

Break na daw kayo! " mabilis pa sa alas kwatro na sabi ni laarnie

ANO ?? " sigaw nila ng sabay sabay!

ang OA lang , ang sakit sa tenga grr.

No , ganun lang ba yun? " tanong ni jeff na seryoso ang muka!
Hawak nga ko sa pulso ng kamay ko pilit ko binabawi ang kamay ko pero sobrang higpit ng hawak nya.

Bitawan mo ko jeff, nsasaktan ako! " halos pasigaw ko sa kanya!

Hindi padin nawawala ang pag tataka sa muka nila rona na nkatingin lang samin ni jeff!

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon