Nag uuwian na ang mga classmate ko! pero kami nila rona nkaupo lang sa loob, wala pa kasi si jeff.
pero ilang minuto lang may pumasok sa room namin! lalaki at may hawak na boquet of white rose! mukang may hinahanap sya!Excuse me! nandito po ba si jhanna? " he said politely.
Nagkatinginan kami nila laarnie , rona at jen! si xyrel naman tumayo at hinarap yung lalaki.
Bakit? anong kailangan mo? " matapang na sabi ni xyrel
Xy wag mo nman takutin! " jen said.
Tumayo din ako at lumapit dun sa lalaki!
" ako yung jhanna! bakit mo ko hinahanap? " mahinahon na sabi ko.May nag papabigay lang!! " sabay abot sakin ng flowers.
"Nautusan lang po ako. Sige bye! " he said at yun nga ang ginawa nya.Tinignan ko yung hawak kong bulaklak at may maliit na card.
'Merry christmas' i love you!Thol sayo nlang to! " sabi ko kay laarnie, sabay abot ng bulaklak.
Tinanggap nya nman ng walang salita! pero diniretso nya sa basurahan, natawa nlang ako!
Nkausap pa namin ng konti si mam gang dumating na si jeff!!
Di na kami nag tagal umalis nadin kami!Nag umpisa nnman ang pang aasar nila rona! lalo tuloy ako kinikilig eh! nkaakbay sakin si jeff at sya ang may dala ng bag ko.
Pag labas namin sa gate ng skul may tumawag sakin!
I see jake na nkasandal sa motor nya! Agad din nman hinigpitan ni jeff yung pagkakaakbay sakin and its a sign na wag ko pansinin!nag simula ulit lumakad si jeff at nkikita ko ang seryoao nyang muka! Ilang hakbang plang may humawak nman sa braso ko! Parehas kmi ni jeff lumingon
Ano ba yun jake? " may pagka-irita sa boses ko!
Bastos ka pre?? Pwede paki alis yung kamay mo sa braso ng ' Girl Friend ko' ! " may diin ang bawat salitang binitawan ni jeff!
Inalis nman agad ni jake yung kamay nya!
" may saaabihin lang ako! " jake said.Kita ko sa muka ni jeff ang galit! "sabihin mo na! " seryosong sabi ni jeff!
Yung kaming dlawa lang! " simpleng sabi ni jake habang nka tingin sakin.
Inalis ni jeff yung kamay nya sa balikat ko at tinulak sa balikat si jake!
" eh nang gagago ka pla tlga eh! " jeff shouted.Agad ako humarang sa gitna nila natigil ang akmang pag suntok ni jake kay jeff.
Jake ! " sigaw ni rona at agad na lumapit samin.
Pre ano ba problema mo? " sabat ni xyrel gamit ang seryosong boses.
Tama na! jake umalis kna! " simpleng sabi ko.
sa linggo! same time, same place! mag aantay ako! " bulong nya aa muka ko.
Agad agad nmn sya tinulak ni jeff!Umalis kna sabi eh! oh gusto mo pa masaktan?! " bakas sa boses ni jeff ang pagkagigil.
Hinila ko na si jeff at iniwan namin si jake! Kasunod namin sila rona!
"gagong jake yun ah! kita nya nang magkasama yung dlawa ngawa nya pading lumapit! " xyrel said at muka nmang kalmado na sila bukod kay jeff.Grabe pla yun noh? Siguro sya yung nag padala sayo ng bulaklak bunso! " jen said!
Wala tlga sa ayus mag salita to si jen! binanggit pa yung bulaklak.Kala ko nmam wla na syang pakielam sayo dahil hindi na sya nagpaparamdam! " laarnie said
Hayaan nyo na sya! walang frienda yun kaya nag papapansin! " sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
FanfictionI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...