Part55

372 10 0
                                    

Nag aalala na ko dahil hanggang ngayun wala pa si jeff , khit txt wala din ! sabi nya 10mins uuwi na sya 30mins ang byahe , dapat before 7 nandto na sya , pero pass 8 na .

Knina ko pa sya tintawagan pero hindi nya sinasagot ! Gusto ko n mgalit , pero nangingibabaw yung pag aalala ko , may pamahiin pa nmn na kpag mlapit na ang kaarawan nalalapit sa disgrasya ! Diyos ko wag nman po !

Tapos n kmi mag dinner , natapos ko nadin yung assignment ko na dapat bukas ko pa gagawin , nkapaglinis nadin ako ng katawan at nakahiga n ko sa kwarto pero wala padin paramdam yung jeff n yun . Aarrrggghh !!

Sinubukan ko ulit tawagan , pero out of coverage na . Haist ano ba yan , nkakaramdam na ko ng antok.
Pumipikit na yung mata ko , pero bigla aq nagising ng biglang nag vibrate phone ko , nag mnadali akong tignan.
Pero laking dismaya ko ng makita kong hindi si jeff ang nagtxt , kundi si troy.

Binaksak ko sa kana ang kamay kong may hawak ng phone at binasa yung txt ! Haist , sana okay lng si jeff !.
Zzzzzzz

--------
*****

Napabalikwas ako ng bangon ng maalala ko si jeff , hinanap ko agad yung phone ko ,
Ohhh umaga na pla , 7am na ! but still no message ! gusto ko pununta sa bahay nila .

inayos ko muna ang sarili ko , hilamos, toothbrus at nag bihis .
palabas ako ng bahay ng mkasalubong ko si mama.

Good morning ma ! " okay na kmi , lumipas yung galit ni mama .

Ang aga mo ! saan ka pupunta ? " dire-diretso si mama papasok ng bahay , may dala sya , for sure breakfast ko yun .

Pupunta po sana ako kila jeff ma ! Kagabi pa kasi sya di nagttxt , check ko lng po kung nkauwi ba yun ! " sabi ko habang nkasunod kay mama .

Dumaan dto si jeff kagabi pero tulog kna , di kna nya pinagising ! Mukang nkainom nga eh ! " parang biglang umakyat sa ulo ko lhat ng dugo ko " sige na puntahan mo na !"

Okay po ! "
Bwiset na lalaking yun , nal aalala ako sa kanya , tapos mallaman ko nkainom sya ! Humanda ka sakin .

Mabilis ako nkarating sa bahay nila jeff , cguro ang bilis ko maglakad dahil gusto ko na sugurin yun lalaking yon !
Bumungad sakin yung kpatid ni jeff .

Kuya mo ? " kalmadong tanong ko .

Oh teh ! Di pa kmi nag kikita ni kuya , pero mukang nasa taas sya ! pasok ka nlng teh ! " ang sarap pag legal ang relasyon nyo malaya kong masusugod yung lalaking yun .

Sige , salamat ! " Umalis yung kpatid ni jeff , sinara ko muna yung pinto bago ako umakyat ,
Buti nlng di nag la-lock ng kwarto tong si jeff .

Wow , sarap ng tulog ! " nag salita ako hbang nkatayo ako sa gilid ng kama ni jeff .
Pero ni hindi manlang sya gumalaw,
Buhusan ko kya to ng tubig .

EHEM ! " nilakasan ko yung boses ko, pero walang effect .
EEHHEEMM ! "mas nilakasan ko pa , pero wala padin .
EEEEHHHEEEMMMM ! " at saka plang sya napadilat .

Halos mapatalon sya sa gulat ng makita ako ,
M-mahal ? " bigla sya npahawak sa ulo nya , malamang may hang over to .
Kanina ka pa jan ? " pupungay-pungay nyang sabi then umupo sya sa gilid ng kama .

Anong oras mo balak gumising ? wala kbang pasok ? alam mo ba kung anong oras na !?! " sinabi ko yun ng seryoso at nkataas ang kilay while cross arm, gusto ko maramdaman nyang galit ako .

Pero ang ginawa nya , bigla akong hinila kaya napaupo ako sa lap nya , nkita kong nlangiti pa sya , lakas mang asar ng lalaking to .
"Hoy jefferson hindi ako nkikipag biruan ! " sinubukan ko tumayo pero hinigpitan nya yung yakap nya .

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon