Part29 : Not Here

593 19 3
                                    

I also still inlove with you! " sinabi ko to sa sarili ko lang ,
Umalis nadin si jeff nung dumating sila laarnie!

At syempre ayan nnman ang mga mata nilang nagtatanong!
Hindi ko nlang sila pinansin at kinuha ko ang bag ko saka tumayo!
Babalik na ko sa proper seat ko.

Sandali , sandali, sandali! " sabi ni rona habang hila hila ang palda ko at si laarnie nman hawak ang bag ko.

Kesa masiraan ako ng palda bumalik nlang ako sa pwesto ko knina.

Makahatak wagas! " reklamo ko.

Hanggang kelan ka magpapakipot? " biglang tanong ni rona.

Ha? Bakit nyo nman nsabing nag papakipot ako? " Nagtatakang tanong ko.

Yan nnman sila! Nabili na ni jeff ang mga boto nila . Haist,

Com'on bunso!! is this because of jake? " si rona padin ang nag salita at
Hindi nag abalang sagutin ang tanong ko
.
Ofcourse not! he don't have space in my heart! " mejo tumataas na boses namin pareho.

It means jeff fill your heart, ! then why don't you just forget the past? " taas kilay na sabi ni rona.

And why you just don't mind us? " ginaya ko ang tono ng boses nya.

We can't !! " simpleng sagot ni rona

Tang ina nag englishan na sila! wala na kong naintindihan! " biglang epal ni xyrel.

Kaya nmn npatingin kmi sa kanya! at yun nkatanggap sya ng batok de gulat kay jen at rona.
Ang umiinit na usapan napunta sa tawanan.

But not me! napangisi lng ako pero agad ko din nabawi saka tinarayan si xyrel.,
Lumakad na ulit ako para sa harap maupo! hindi nmn na nila ako pinigilan.

Hindi nadin kmi masyado nag papansinan ni jera! Nagtampo na tlga sya sakin! binati ko nmn sya at sumagot sya! pero hindi na nasundan ng iba pang salita.

pagtapos ng last subject namin! Tinext ko si jake!

To: jake-rosal
jake nauna na kmi umuwi, maaga kasi kami pinalabas! i'll txt you later kung saan tayo pwde mag kita!
Ps: sorry

Ayoko kasi sumabay sya samin! lalo lang magiging magulo.,
And yes i still meet jake later! not to have fun, kundi para sabihin sa kanya na iwasan nya ako!
Syempre hindi dahil sinabi ni laarnie yun sakin! Kundi dahil nalaman ko na mahal ako ni jeff!
At umaasa ako na maaayos pa ang relasyon namin.

Bunso ano ba tlga ang plano mo? " nasa harap ko na pla sila laarnie.

Ano ang ibig mo sabihin!? " tanong ko kay laarnie habang nililigpit ang gamit ko.

Mahal ka ni jeff, mahal mo din sya! Ano pa hinihintay nyo?
Pasko? bagoong taon? , tagal pa yun teh! " sacartic na sabi ni jen!

Hey guys, chill lang! hindi nmn nanliligaw sakin si jeff eh! " pabirong sabi ko.

Sinabi nga ni jeff na mahal nya ko! pero hindi nmn basta nlng magiging kami ulit! sabihin na nila kung ano gusto nilang itawag sakin!
But i want jeff to court me!

Tumawa nmn ng nkakaloko si rona,
"Bunso ano kba? manhid? tanga? bulag? o ano?? kailangan ba sabihin nya pa yung word na 'ligaw' ? isn't obvious na nag paparamdam na sya sayo? " pag lilitanya ni rona na mejo mataray ang boses.

Ewan ko sa inyo! basta!! kung seryoso sya at tlgang totoo na mahal nya ko! he will do the way i want! " i said , sabay bitbit ng bag ko!
Pero biglang hinatak ni rona yung bag ko at hinagis sa labas ng pinto!

Nagulat pa ko at nakita ko nlang yung bag ko na sapo ni jeff!

Bigla akong kinabahan! sheeet narinig nya kya yung sinabi ko?
uminit tuloy bigla yung muka ko!

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon