Part53

371 13 0
                                    

Tamad akong bumangon kinaumagahan ! pero kailangan ko ng kumilos dahil may pasok pa ko !

Pag uwi nmin kgabi ni jeff napagalitan kmi ni mama , dahil ginabi kami at worst e naamoy ako na amoy alak ! pati tuloy si jeff nadamay pa , kailangan ko mag pa-good shot .

It's already 10am ng magising ako , nagmamadali tuloy ako kumilos , ang dami n ngang txt ni troy,, mga tatlo . Hahaha.. ayun nga kasi mag review daw kami ngayun , di rin sya excited masolo ako eh noh.

Kumain kna ! at bilisan mo kumilos! " walang emosyon na sabi ni mama , nkapag paalam nadin kasi ako sa kanya na maaga ako aalis dahil nga dun sa review effect . Galit padin sakin mama ko ,

Dumaan po ba si jeff ma ? " i ask politely ..
Kilala ko ang parents ko , konting lambing lng mawawala na galit nyan !

Oo " cold padin na sagot ni mama.

Ma sorry na ! di na po mauulit ! " pag lalambing ko.

Kumain kna nga ! "

Okay po ! " mas okay na pla yung galit sya atleast kinakausap ako , hehehe bka masuspende pa ko pag kinulit ko . Hehehehe.

kumain ako at pagkatapos ako nadin ang nag hugas ng mga plato , saka ako dumiretso sa bathroom para maligo !

Minadali ko nlng ang kilos ko para mkapasok na ko.

------
****

Pag tapos ng daily routine ko , nag paalam n ko kay mama at saka umalis ng bhay , i check my phone mag vibrate ulit ito.

It's from my love one

Jeff
: mahal gising knba? Wag ka mag pasaway ah ! Kailangan natin mag pa good shot kay mama .

Tinatamad ako mag reply kya tinawagan ko nlng sya.
3 Rings before he answer.

Hello mahal ! " bati ko.

[ hello , kamusta ? ]

Okay nman ako ! hindi nman ako pinagalitan knina pero ang cold ni mama sakin , nga pla papasok na ko ngayun ! nkaalis na ko ng bahay ! may review kasi kami for reporting! " sabi ko kay jeff.
Oo nga pla hindi ko pa nsabi sa kanya na si troy ang partner ko , mamaya nlng cguro.

[Ganun ba ? oh sige ingat ka , may klase kmi eh i loveyou ] tignan mo tong lalaking to . May klase pla sya tapos ainagot nya pa tawag ko.

Oh sige sige ! Dapat di mo na sinagot tawag ko . Baliw ka din ! i loveyou too ! " and i heard him chuckle bago ko pa na end call.

Sumakay ako ng trycicle at nag pa-special na ko papuntang school., nag vibrate nnman yung phone ko .. malamang si troy nnaman ..

Ooopps from jeff.
Jeff
: pag nagkita kayo ni kiray wag mo nlng pansinin ha . Mwaaah.

Pwede ba yun ? eh kung gumawa nnaman ng kwento yung babaeng yun ! bka tuluyan na syang di makikila ng magulang nya pag binugbog ko ulit sya.

Biglang nag vibrate ulit yung phone ko .. ang kulit din nitong c jeff eh .. may klase tapos txt ng txt ..

Troy calling

Oopppsss
Di pla c jeff hehehe

Hello ! " bungad ko.

[ Hindi kba marunong magtxt o wala kang load ?] epal nman to , parang nanenermon yung boses nya.

Tamad ako magtxt . Saka nsa kalsada ako pano ako magttxt , maya ma-snatch pa yung phone ko ! saka wag moko pagalitan ha malapit na ko , bye na ! " i snap ! Hindi ko na sya hinintay sumagot at binaba ko na .

The Love Story in High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon