pag karating ko sa bahay, same thing!! same routine.*kain
*gawa assignment, aral
*nood tv
*kain
* ligo
*tulog."tuesday"
ready na ko pra pumasok,
naayos ko n mga gamit ko pati ang sarili ko.Alis n po ako!! - sigaw ko.
Sige ingat! mag aral mabuti.!! - sagot ni mama,,
hehehe prang nka record ang sinasabi nya araw2x.
nkarating ako sa sakyan ng tricycle at pumasok n agad sa loob.
umaayos plng ako ng upo ng may biglang tumabi skin.
npatingin ako.
c jeff , hinhingal..
mukang nagtatakbo.
waaaaOhh nangyari sau?? - tanong ko.
wala nmn. kala ko di kita maabutan!! - sabi nya n mejo hinhingal padin.
Para kang sira, tumakbo kpa, aya ngayon hinhingal ka!! - sabi ko.
hindi na sya sumagot,
wlang nag sasalita saming dalawa hanggang mkarating kami sa babaan.agad nmn bumaba c jeff at nag bayad!!
( nkakatipid ako , hehe lagi ako libre sa pmasahe. mdalas pa hindi ako kumkain sa skul, )
sumunod nmn ako bumaba at nag lakad..
Uy hintay nmn!! - sigaw ni jeff
hbang nag bbayad sa driver.tuloy lng ako sa pag lalakad at tinungo ko ang 7-eleven.
kumuha ako ng tubig at binyaran sa counter.
pag lbas ko muntik ko na mabunggo c jeff ..Ang hilig mo mang iwan!! - sabi nya.
inabot ko sa kanya ang bottled water.
Sa susunod wag kang tatakbo ahh!! - sabi ko.
Thank you! - yun lng ang sinabi nya.
at naglakad na kmi hbang iniinom nya ang tubig.
Jhanna!! may boyfriend kna ba?? - tanong ni jeff habang naglalakad kmi.
nagulat ako sa sinabi nya at napatingin ako sa kanya, nkatingin sya sakin.
A-ano?? - hindi mkapaniwalang tanong ko!!
narinig ko nmn yung tanong nya ..
(bingi-bingihan lng ako hehe)tuloy parin kmi sa pag lalakad.
Sabi ko kung may bf knba?? - pag uulit nya.
yumuko ako at sinagot ang tanong nya.
Wala!! wala na!! - malungkot na sagot ko!!
Yun ba ang dahilan kung bakit bad mood ka khapon? - tanong nya!!
haaiisst naalala ko tuloy yung ginawa sakin ni mark!! ang sakit sakit.
hindi siguro halata sa itsura ko, pero umiiyak padin ang puso ko!9 months na lihim ang relasyon nmin, bkit nmn kung kelan kami naging legal sa mga kaibigan nmin, saka nya nmn ako niloko.
ang daming tanong sa isip ko! pero binabalewa ko n lng. ayoko n pakinggan ang mga sasabhin ni mark . baka lalo lang ako masaktan.
ayko marinig kung gaano nya na kp katagal niloloko.Okay ka lang??! - biglang sabi ni jeff.
natulala pla ako sa pag iisip.
Aahhh .. oo ! okay lng ako!! - sabi ko.
Ahm jeff wag n nating pag usapan yun!! - pahabol ko.
di ko nmalayan , nsa gate na pla kmi ng school.
Oh dito na ko!
sbay tau uwi mmya ahh!! wag mko iwanan! - sabi ni jeffSige! - yun nlng ang nasabi ko.
hindi nag si-sink in sa utak ko yung mga sinabi ni jeff.
saka bakit ba lagi nya ako sinsabayan??
at bakit nya tintanong kung may bf na ko??.haiist ewan.
patuloy ako sa paglalakad papunta sa room ko,
nang may humarang sa dindaanan ko!
tatlong babae .
mga nka cross arm pa!!
(kilala ko yung isa, ung nsa gitna).So ikaw pala ang kalandian ni jeff!! - sabi nung babaeng nsa gitna.
at humakbang sya pra tuluyan kming magkaharap.Haaa?? - gulat n tanong ko!!
Wag mko hina-ha-haa jan!! wag k nga magkunwari na wala kang alam!! - pag tataray nya.
Hindi--!! - hindi ko ntapos ang sasabhin ko nang magsalita ulit sya.
Miss jhanna, layuan mo ang Boyfriend ko! ayoko na mkikitang magkasabay ulit kau , kung ayaw mo manghiram ng mukha sa aso!! - pag aangas nya!
iNemphasize pa nya ang word na boyfriend.
oo alam ko! naging bf nya si jeff, at sa pag kakaalam ko din eh break n sila.pero ning! hindi ko sya nilalandi,! - mahinahong sagot ko.
Tandaan mo ang sinabi ko!! - sabi nya.
at lumakad na sila binangga pa ko sa balikat!napayuko nlng ako at nagpatuloy sa pag lalakad.
iba na ang ugali ng kababata ko.
nag iba na si ning.*flash back*
mag kaibigan kami ni Jennilyn mula bata, 2 yrs old plang ako sya na lagi ang kalaro ko.
ning2x ang tawag ko sa kanya dahil bulol pa ako nun.
mas matanda lng sya sakin ng isang taon. magkapit-bahay kami sa tondo.
kahit nung nag simula kmi mag aral sa kinder. sa lhat ng bgay magkasundo kmi. magkaibigan din ang mga magulang namin.
lagi din kami sinasali ng teacher namin sa sayawan!
gang isang araw, nalaman ko na lilipat kami ng bahay! 7 yrs.old n ko nun at 8 nmn si jen.
nkita ako ng mama ko na umiiyak. at tinanong nya ko kung bakit!
"magkakahiwalay n kmi ni ning2x" sabi ko.
"lilipat na din sila ng bahay" sabi ng mama ko.
nang mkalipat kmi nang bulacan, hindi ko na ulit nkita si ning2x .- nung nsa grade six n ko. nagkita kmi. nlman ko na mlapit lang pla sa amin ang bahay nila. msaya ulit kmi nag kwentuhan.
ngunit mkalipas ang isang bwan nlaman nya kung sino ang crush ko.. si jeff! at nlaman ko n may gusto din pla sya dun. naging mailap n kmi sa isat isa. hanggang ngalit n sya sakin. lagi nya n ko tinatarayan.*end of flash back*
nang dahil sa isang lalaki kya ngalit ng tuluyan sakin ang kababata ko.
tuloy lng ako sa pag lalakad gang nkarating na ko sa room ko.
.
.
.
.
.
#thnx for reading.dedicated po sau.
salamat sa pag follow.#adminJhanna
pls vote nmn jan. comment nadin.
mwaaaa
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
Hayran KurguI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...