Anong nang yari?! " gulat na tanong ko , nkita ko lahat ng babae ng utol may sugat sa mukha, pwera kay rona,
Si jen nmn kkagaling lng ng mga sugat nya may panibago nnman!Buti bunso ngayun lng kayo dumating, kkatapos lang ng rambol! " sabi ni laarnie.
Rambol tlaga? " tanong ko.
Umupo kami ni jeff sa bakanteng upuan , nkikinig lang sya at pina-shot ng isang lalaking hindi ko kilala.
Oo, muntik pa nga mkisali mga lalaki! " si mariz nman ang nag salita.
Bunso kahit sino magtanong wag mo sasabhin na kasali ka dto! " seryosong sabi ni ate joy.
Tinignan ko sya with confused look.Nahuli kmi knina, at ang gagong kiray binanggit pa pangalan mo! buti nlang di mya alam apilyedo mo! " paliwanag ni mariz.
Prang nagulat si jeff at nagkatinginan kmi, tumingin ako kila rona , hindi nmn sila mukang nag aalala oh wait,
Mag tatanong na sana ako kung anong ggawin sa kanila at sino ba ang nkahuli pero naunahan ako mag salita ni jen.Sa guidance kami lhat bukas, with parents! Im dead sa mama ko! " sya lng ang may pangamba, halatang takot tlga sya!
Sabi ng wag kna mag alala, maghanda ka lng ng pera! " sabi ni rona.
Mejo naguluhan nman ako dun, susuhulan ba nila yung nkahuli o yung guidance councilor.Yung sugat ko ang inaalala ko! " mahinahong sagot ni jen.
Nga pala te joy! bakit ang aga nyo dto? Siba hapon pa pasok nyo? " tanong ko.
bigla ko kasing naisip na pang hapon sila ate jot tapos sumugod ang SDG ng maaga, it means kami ang sadya nila?
Crap! mahirap to.Narinig ko nag smirk si jeff, naisip nya din kya yun??
Bunso wag ka maisip masyado, kung kayo ang sadya nun dapat knina pang 6am sila nag abang! " sabi ni ate joy , hindi nya sinagot ang tanong ko!
Tama nman yung sinabi nya,
Ang hirap pala ng ganito,Nag patuloy lang kami sa inuman at yun padin ang topic, hindi mwawala ang lokohan at asaran , hindi nmin namalayan ang oras at kailangan n pla nming umuwi!
Nang maubos ang last shot sabay sabay kami lumabas at dumiretso sa tambayan!
Nag pahangin lang sandali at nag usap sila about sa papunta ng guidance bukas!Plan pla nila rona na mag rent ng nanay, grabe pwede pla yung ganun!
Hindi narin kami nag tagal nag paalam na isa't isa! iba kami ng way ni jeff dahil pupuntahan nila yung parents na aarkilahin nila rona, hindi ko sigurado kung nkaligtas nba ko sa isyung to! lalo na kung buong SDG ang mag sabi na member din ako .
Pag nkita ko yung kiray na yun kakalbuhin ko tlga sya,Okay ka lang? " biglang tanong ni jeff to cut my thoughts.
Oo nman! mejo hilo lang! " simpleng sabi ko.
Kanina pa kasi ako nag sasalita pero di ka sumasagot! " kalmado nmam ang boses ni jeff na parang nag aalala sya.
Sorry! "
Wag ka mag alala, kaya ka pagtakpan ng pinsan mo! Ideny mo nlang din! at pag nkita natin si kiray , kakalbuhin ko sya! " bigla ako napatingin kay jeff dahil sa sinabi nya, nbabasa nya ba nsa isip ko?!
Blanko lng ang expression ko hanggang mkarating kami sa skayan, bigla kong naisip bka maamoy ako ni mama,
Jeff amoy alak ba ko? " tanong ko ng mkasakay kmi ng tricycle.
inakbayan ako ni jeff at nilapit sakanya. Naramdaman ko inamoy nya ang buhok,
Mejo! , kulob kasi tayo sa HQ eh," sabi nya at may kinuha sya sa bag, nilabas nya pla ang perfume nya at inispreyan ako,
BINABASA MO ANG
The Love Story in High School
ФанфикI'm now in 2nd yr High School, hndi na ako inosente kung love ang pag uusapan, natuto narin ako mag ayus sa sarili, konting powder, lip gloss. and araw araw iba ang hair style ko. Totoo pla yung tinatawag na "Game of Chances" lets us see how that ha...