chapter 35

45 3 0
                                    

Love kita Secret Lang*
Chapter35

Ynah's pov

Matagal tagal na din ako dito,
Kahit paano nasasanay na ako,
Lalo at may kaibigan na ako..mga pilipino rin sila..nung una akong dumating dito sa Newyork,tumira ako sa bahay na ibinigay ng Daddy ni Maxine.
Pero mula ng makilala ko si Yassi at Angel isinama na nila ako sa bahay nila..may sarili silang bahay dahil almost 4 years na sila dito,mag pinsan sila at iniwan na sa kanila ang bahay na ito ng tita nila nang makapag asawa ng isang amerikano..

"Ynah,stop staring at the window in this early morning..like waiting for someone.."

"Angel?.."

"Yes,Yna?

"Will you?

"Will you what?

"Will you...stop talking in english!alam mo naman na nahihirapan ako.."

"Okay,akala ko pa naman kung kung ano..dinadasalan mo na naman kasi yang kwintas mo,feeling mo ba,pag nagwish ka dyan sa kwintas na yan,lalabas ang nagbigay niyan.."

"Ynah,Angel ano magkekwentuhan nalang ba kayo?hihintayin niyo pang malate tayo.."

Kinindatan lang ako ni Angel at saka kami nag unahang bumaba..

Si Angel pumapasok siya sa isang convenience store,malapit lang din sa pinapasukan naming cofee shop..kaya sabay sabay ang kinuha naming oras ng pagpasok namin sa university..
May tig aapat na unit kaming kinukuha araw araw medyo matatagalan bago kami makatapos pero okay lang basta makakagraduate pa din ako.

Pag natapos ang maghapon
Balik na naman ako sa pag iisip..pilit kong kinakalimutan ang mga bagay na maaring makapagpalungkot sa akin..pero hindi pala ganun kadali yon..
Iniiyakan ko pa rin siya..
Palagi ko pa rin siyang inaalala,at nasasaktan pa din ako dahil sa ginawa kong paglayo at pag iwan kay Jed.

(Flashback)

"Anak,eto na yung
lahat ng papeles na kailangan mo para makaalis ka papuntang new york..kinausap ko na din yung tutuluyan mo doon,pero yna..sigurado ka na ba dyan?gusto mo ba talagang umalis?pwede mo namang puntahan ang nanay at tatay mo dun,pero babalik ka din dito.."

"Gusto ko na din po muna doon,kung makakatapos po ako doon madali po akong magkakatrabaho..salamat po dito ha,pero pwede po bang hindi malaman ni maxine,kung saan ako pupunta..?"

Love kita,Secret lang{completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon