chapter 46

42 3 0
                                    

Love kita Secret Lang*
Chapter46

Okay na din sana ako sa trabaho,hindi ko nga lang alam kung hanggang kelan ako dito,hindi ko naman nagagamit ang pinag aralan ko kung secretary na lang ako..
Friend ko na nga lahat ng tao dito kaya naienjoy ko na yung work ko..

"Ynah,for you.." si Rex,siya yung manager ng finance department,at siya din ang kumanta ng is it okay if i call you mine,kaya ako nag iiyak nung lumabas kami,may inabot siya sa aking isang bouquet ng flowers..

"Ha,kanino galing.."

"Ahhm,akin..sorry ha..hindi ko na siya mapigil eh.."

Nakaturo sa dibdib niya..
Alam ko nga binata siya,gwapo din naman siya..matangkad kaya lang mas matangkad si Jed sa kanya,saka parang wala talaga siyang appeal sa akin..sasabihin ko na sana na wag na siyang mag abala,biglang dumating si Jed..

Ginandahan ko ang smile ko kay Rex,

"Thanks,Rex..yeah..sasama ko sayo mamaya..ihahatid mo ko?fine.."

Wala naman siyang sinasabi e,nagulat si Rex, pero mukhang nagustuhan niya naman yung sinabi ko..

"Oh,sir..andyan ka na pala..good morning po..bye Rex.."

With smile pa yun,kitang kita kong kumunot ang noo niya..saka siya nagdiretso sa opisina..bahala ka sa buhay mo..sumunod na din ako sa kanya..pagpasok pa lang niya sa opisina,nagulat ako kasi ilalapag lang yung bag niya,kailangan ihagis?..

Nag away siguro sila ng jowa niya,hindi ko na siya pinansin bahala siya,wag lang ba niya sakin ihahagis yung computer sa harap niya..ihahagis ko talaga ulit yun pabalik..hindi ko siya tinitingnan,pero panay ang kalampag sa table niya..nagpapapansin ba siya?..

"Nina!call Rex Millares..sa meeting hall!..now!!.."

Wooh,ang init talaga ng ulo niya..

Hinatid nga ako ni Rex,pag uwi..in fairness,gentleman siya saka ang ganda ng kotse niya..kahit wala siyang company kagaya ni Jed,hinding hindi din naman siguro magugutom ang magiging pamilya niya..ano bang nasa isip ko,ayoko nga sa kanya e,hanggang friends lang kami..

"A,Ynah.."

"Yes,Rex.."

"Hindi na ako makakapagpadala ng flowers sayo sa loob ng office ha,kasi bawal daw e,.."

Bawal?hindi naman sa gusto kong lagi akong bigyan ng flowers,kaya lang..

"Bawal?kelan pa pinagbawal ang pagbibigay ng flowers?.."

Ngumiti si Rex..saka kumamot ng ulo..

"Ewan ko nga din,iniisip ko tuloy..hindi kaya may gusto sayo si sir Jed?..galit na galit kasi siya sa akin kanina,pero hindi naman tungkol sa work.."

"Ano bang sabi niya.."

"Basta,bawal daw kitang ligawan e,kasi secretary ka niya..bawal ding magbigay ng bulaklak,ewan ko dun..may gusto ba siya sa yo?..,

"Ha,wala..wala.."

Napangiti naman ako dun..nagseselos talaga siya..ayan naman ang puso ko nadagdagan na naman ang pag asa na mahal niya pa rin ako..

Umuwi ako sa condo ko,kumuha lang ako ng ilang pirasong damit,gusto kong kina maxine na muna ako tumuloy..

Bigla akong napaatras nung makita ko Samantha?galing siya ka sa condo ni Jed..nagtago ako,ni hindi din naman siya lumingon,lalabas na sana ako nung makita kong lumabas din si Jed..pinauna lang pala niya yung babae..

Love kita,Secret lang{completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon