Bữa tối toàn vị thịt khiến cả nhà ăn tới no căng bụng, Lưu Khải Đệ nấc cụt một cái dùng đôi mắt sáng long lanh nhìn về phía Bạch Dung, nụ cười vui vẻ nở rộ trên khuôn mặt nhỏ nhắn.
"Ăn ngon không?" Bạch Dung gãi mũi cười híp mắt hỏi cậu nhóc.
"Vâng, ngon ạ." Lưu Khải Đệ có chút xấu hổ cúi đầu đáp.
"Ăn ngon vậy ngày mai lại làm cho em ăn tiếp."
"Thật sao?" Chấp niệm của một đứa nhỏ với đồ ăn ngon chính là thứ mà người lớn không cách nào hiểu rõ được, vừa nghe tới có món gì ngon thì đến cả chuyện xấu hổ cũng quên hết rồi.
"Tất nhiên rồi, anh sẽ không nói dối." Bạch Dung mỉm cười. Cả nhà nghe được cuộc đối thoại của hai anh em nhà này cũng không nhịn được bật cười theo, cuối cùng thì Lưu Khải Đệ cũng nghĩ tới chuyện ngượng ngùng xấu hổ rồi, cậu nhóc vội vàng chạy tới trốn bên cạnh anh trai nhà mình.
"Dung này, lần sau đừng có mua nhiều đồ như vậy nữa, đống đồ này tiêu tốn hết biết bao nhiêu là tiền chứ, huống hồ nào có nhà ai ngày nào cũng ăn ngon như vậy, dù có bao nhiêu tiền thì cũng bị ăn dần ăn mòn hết mất." Dương Tố Phân đang giúp đỡ Lưu Hải Xuyên chuyển số gà còn lại nhốt vào bên trong khu vực chuồng bò, đám này thực sự quá ồn ào.
"Cháu biết rồi ạ." Bạch Dung lập tức đồng ý, bà cụ nói vậy là muốn cậu không phải tiêu quá nhiều tiền nên cậu cứ nói lời đồng ý là được rồi, còn chuyện lần sau có mua nữa hay không thì đợi lần sau lại nói.
"Vậy mới đúng chứ." Dương Tố Phân thấy cậu nghe vào lời khuyên bảo của mình thì trong lòng cũng được an ủi.
Bạch Dung giúp đỡ hai ông bà làm xong cái chuồng gà tạm thời liền gọi Dương Tố Phân và Trầm Hàm Mai tới phòng khách nói chuyện mở quán cơm nhỏ bên trong thị trấn.
"Huyện này dân số đông đúc, mở quán ăn nhỏ cũng rất có lời, mà trù nghệ của mợ ngươi đúng là cũng không tệ, có điều chẳng phải ngươi còn muốn tới Giang Thành hay sao? Công việc bên này không có thời gian lo toan đâu." Dương Tố Phân hỏi cậu.
"Tạm thời chưa cần trở lại bên đó nữa, cháu tính ở lại nơi này lâu dài, qua hai ngày nữa có một người anh em của cháu sẽ tới đây hỗ trợ." Bạch Dung rót chén nước cho hai người họ đồng thời đem suy nghĩ của mình nói ra.
"Chuyện này ..." Dương Tố Phân nhất thời không đưa ra được quyết định, chuyện mở quán ăn chắc chắn sẽ cần tiêu tốn không ít tiền, mà nhà bọn họ thì ...
"Vấn đề tiền bạc mọi người không cần phải lo lắng đâu ạ, cháu sẽ phụ trách toàn bộ, thế nhưng còn những chuyện khác thì cần nhờ tới mợ với bà nội hỗ trợ cháu xử lý thêm rồi, dù sao cháu vẫn chưa thực sự quen thuộc với nơi này." Bạch Dung biết bất luận ai trong số họ đều là người có năng lực cả, cũng hiểu rõ nỗi lo trong lòng hai người nên cậu cũng không vòng vo tam quốc mà nói thẳng vào vấn đề chính luôn.
"Như vậy sẽ tốn không ít tiền, mà cháu thì ..." Ánh mắt Dương Tố Phân nhìn cậu chứa đầy lo lắng, bà không biết những gia tộc lớn có tiền có quyền kia là như thế nào cả, nhưng nhìn vào thái độ của Lưu Văn Hân năm đó thì cũng hiểu được tháng ngày của đứa nhỏ không có mẹ ruột chăm sóc như Bạch Dung sẽ khó khăn tới mức nào, những kẻ đó thật sự sẽ cho thằng bé tiền để tiêu pha hay sao? Nếu là tiền Bạch Dung tự mình kiếm được thì có thể có bao nhiêu tiền cơ chứ, chuyện làm ăn thua lỗ lại là chuyện thường tình khiến bà càng đắn đo không quyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
General FictionTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE