Chương 42: Lì xì

558 29 2
                                    

Thời gian dùng bữa trôi qua rất nhanh, nhất là với đám người trước đó đang cực kì đói khát như Sở Ương, bởi vậy hai người bên ngoài cũng không cần mất quá nhiều thời gian chờ đợi thì đã được thằng Thuận gọi điện thoại kêu vào.

Bốn người phía ông cụ Sở khá vừa lòng với bữa cơm ngày hôm nay, bàn thức ăn do Trầm Hàm Mai tự tay xuống bếp làm được ăn hết sạch, còn uống thêm một ít rượu trái cây và nước ép hoa quả nữa. Sở Ương nhét miếng thịt thái sợi cuối cùng trên đĩa vào miệng, sau đó mới xoa xoa cái bụng đã no căng của mình thỏa mãn thở một hơi dài, cười thật tươi nói:

"Oa, ăn ngon quá đi thôi, lâu lắm rồi mới lại được ăn món ngon như thế này!"

"Mùi vị đúng là ngon thật đấy, khó trách quán ăn của nhà họ lại có thể nổi tiếng trong thị trấn đến mức đó." Khanh Hàn Mặc lau sạch khóe miệng nở nụ cười tán đồng.

Trầm Hàm Mai đang dọn dẹp bàn ăn cùng với hai cô bé nhân viên phục vụ của quán, nghe thấy cuộc đối thoại giữa hai người kia cô chỉ dám len lén liếc mắt nhìn về phía ông cụ Sở một cái, muốn nhìn xem ông cụ sẽ có phản ứng như thế nào.

Biểu cảm của ông cụ Sở vẫn bình tĩnh như cũ, thế nhưng nếu có người đặc biệt hiểu rõ về ông cụ ở đây, nhất định sẽ phát hiện ra được rằng, kỳ thực ông cụ cũng khá vừa lòng với bữa cơm này, khóe miệng ông cụ hơi nhếch lên so với bình thường, ánh mắt như có như không liếc nhìn bình rượu vẫn còn đang được đặt ở trên bàn kia.

Rốt cuộc thì Bạch Dung cũng chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để cùng xuống xe với Sở Uyên, dù gì cậu cũng là một người có tâm lý kiên cường và năng lực gánh vác, nên sẽ không dễ dàng lùi bước như vậy. Hơn nữa đối phương còn là ông nội của Sở Uyên, là trưởng bối trong nhà, cũng không thể để ông cụ đợi mình lâu quá được.

Sở Uyên thấy cậu đã bình tĩnh lại được thì cảm thấy vui mừng khôn xiết, anh vươn tay ra kéo cậu xuống xe cùng mình, hai người trao đổi ánh mắt, đều nhìn thấy được nụ cười vui vẻ nở trên khuôn mặt đối phương, lúc này hai người họ mới mở cửa tiến vào bên trong.

Mặc dù tuổi tác của ông cụ Sở đã tương đối lớn, thế nhưng tinh thần vẫn minh mẫn và nhạy bén như cũ, lúc hai người vừa đi đến bên ngoài cánh cửa kính thì ông cụ đã phát hiện ra họ trước tiên, đồng thời cũng nhìn thấy luôn được nụ cười mỉm mà hai người vừa mới trao cho nhau.

"Ông nội ơi, ông tới rồi đấy à." Sợ Uyên đi ở phía trước, vừa nhìn thấy ông cụ liền vui mừng chào hỏi một câu, sau đó mới kéo Bạch Dung đi đến bên cạnh, vị trí mà ông cụ có thể nhìn thấy rõ được cậu.

Ông cụ Sở vừa nhìn thấy đứa cháu trai do một tay mình nuôi nấng thành người thì cảm thấy đặc biệt vui mừng, mặc dù trên khuôn mặt ông không thể hiện ra nhiều biểu cảm cho lắm, thế nhưng mọi người ở đây đều có thể cảm nhận được tâm trạng ông cụ lúc này vui vẻ đến mức nào.

Ông cụ gật đầu xem như đáp lại với Sở Uyên, sau đó mới cẩn thận quan sát những thay đổi của đứa cháu trai mình trong khoảng thời gian này, cuối cùng là gật gật đầu nói với anh một câu, "Cháu đã lớn thật rồi."

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ