Chương 34: Ghen tuông

862 26 1
                                    

Bạch Dung cảm thấy hai ngày nay Sở Uyên có những hành động thực kỳ lạ, cậu không nói ra được cụ thể nó là cái gì, thế nhưng lâu lâu không có việc gì là anh ta lại dùng khóe mắt liếc trộm cậu một cái, thỉnh thoảng không biết đang suy ngẫm cái gì mà còn đờ người ra hồi lâu.

Vốn ban đầu Bạch Dung thực không muốn quan tâm tới vấn đề của anh ta làm gì, nhưng có những chuyện không phải trong lòng nghĩ sao thì bản thân sẽ hành động theo như vậy, đặc biệt là dáng vẻ mất hồn mất vía khi đờ đẫn thất thần kia của Sở Uyên cứ không ngừng hiện lên trong tâm trí cậu, bất kể cậu dùng phương pháp nào cũng không đuổi nó đi được.

Bạch Dung thấy vô cùng phiền não vì vấn đề này, thế nhưng cậu lại không tìm ra được phương pháp giải quyết hợp lý, mà mỗi lần nhìn thấy Sở Uyên cậu đều sẽ bị phân tâm và không có cách nào tập trung tinh thần để làm việc cả.

Bạch Dung tự mình buồn bực được hai ngày mới chần chừ do dự và quyết định đi kiếm Sở Uyên tìm hiểu xem đã có chuyện gì xảy ra với anh ta rồi.

Lúc này Sở Uyên đang bận rộn hoàn tất những công việc cuối cùng trong mảnh ruộng ngô trên núi, mà bên dưới chân núi lại là nhóm người được mời tới hỗ trợ sửa chữa xây dựng chuồng dê cho nhà họ. Thôn Đại Lưu có một quy định chính là người có bầu không được phép lui tới những khu vực công trình thi công cần động thổ, thậm chí là tới gần cũng không được phép, sợ mấy tiếng động đập đập gõ gõ trong lúc thi công sẽ gây ảnh hưởng tới đứa nhỏ trong bụng, tạo thành thương tổn ám ảnh tâm lý hoặc là lưu lại cái bớt trên người đứa nhỏ. Bà cụ Dương Tố Phân đã dặn dò Sở Uyên về những điều cần chú ý này từ lâu, mặc dù Sở Uyên và Bạch Dung đều không thuộc tuýp người mê tín dị đoan gì, nhưng đứa nhỏ chiếm vị trí không hề nhỏ trong lòng hai người bọn họ, nhỡ đâu có vấn đề gì xảy ra thì biết làm sao? Nào có ai nỡ vì một phút bất cẩn của mình mà để lại sự ân hận cả đời trên người đứa nhỏ chứ? Thôi thì có thờ có thiêng có kiêng có lành, cũng bởi vậy mà Sở Uyên theo dõi cậu một cách hết sức chặt chẽ, gần như là  anh đi đến đâu thì sẽ phải mang theo cậu tới đó vậy. Gần đây Bạch Dung đang phiền não về chuyện của Sở Uyên nên dù cho cậu có ý hợp tác thì trong lòng vẫn cảm thấy không được tự nhiên.

"Này." Bạch Dung dùng đùi đẩy nhẹ chân Sở Uyên.

"Sao thế?" Sở Uyên ưỡn thẳng lưng, vươn tay lau sạch lớp mồ hôi chảy dài trên trán, kết quả là đem bùn đất trên tay trét hết lên mặt mình, bùn đất vẽ thành một đường dài trên vầng trán rộng của anh, nhìn qua vừa có chút ngốc lại vừa buồn cười.

"Haizzz, tôi hỏi anh nhé, có phải gần đây người nhà anh gọi điện thoại thúc giục anh quay trở về hay không thế?" Bạch Dung hỏi anh ta, cậu dựa theo tính cách của Sở Uyên ngẫm nghĩ hồi lâu, đoán chừng cũng chỉ người mà anh ta thực sự quan tâm mới khiến cảm xúc của Sở Uyên thay đổi thành như vậy được thôi.

"Không có, sao em lại hỏi vậy?" Sở Uyên nhìn cậu bằng ánh mắt khó hiểu.

"Người nhà anh không gọi điện thoại cho anh à?" Bạch Dung không tin, dùng ánh mắt hoài nghi nhìn về phía anh ta.

"Thật sự không có." Sở Uyên không chút do dự lắc đầu phủ nhận.

Bạch Dung cau mày khó hiểu, nếu không phải tại người nhà vậy thì là do đâu đây chứ?

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ