Chẳng mấy chốc đã tới tết nguyên tiêu, Trầm Hàm Mai cũng tạm thời đóng cửa quán ăn trở về nhà nấu cơm cả nhà cũng nhau ăn tết, mọi thứ bên trong quán ăn đã được bà chuẩn bị đầy đủ hết rồi, chỉ còn đợi tới ngày mười sáu là có thể khai trương cửa hàng.
Trong hai ngày này bên phía nhà mới cũng đã được sửa chữa thu dọn hoàn tất, đến ngay cả mảnh đất trống cạnh nhà cũng được lao động miễn phí Sở Uyên cuốc xới san bằng đẹp đẽ, ông cụ Lưu Hải Xuyên còn dẫn anh ta lên núi chặt thêm không ít cành cây thô to cùng với cây tre lớn vác về, sau khi gọt đẽo hết những cành con rậm rạp đi liền cắm chúng sâu xuống đất quây mảnh đất lại làm thành một cái hàng rào đơn giản, khu vực bên cạnh vùng giáp biên dựng thêm một cái chuồng bằng cỏ khô dự tính dùng để nhốt đám gà con sắp mua về nữa.
Hai ngày nay Sở Uyên làm việc vô cùng tích cực, Bạch Dung nghĩ tới chuyện anh ta một thân một mình tới vùng Giang Thành này, nếu tết nguyên tiêu mà không tới đây làm việc thì cũng chỉ có thể một mình trải qua trong nhà trọ nhỏ trên thị trấn, nghĩ tới đây liền cảm thấy có chút đáng thương nên cậu liền hỏi anh ta xem có muốn tới đây trải qua tết nguyên tiêu cùng với cả gia đình mình hay không.
Tất nhiên là Sở Uyên sẽ không nói lời từ chối rồi, "Vậy khi tôi qua đây thì nên mua quà cáp gì bây giờ?"
Bạch Dung ngẫm nghĩ một hồi mới nói: "Anh mua ít nước ngọt cùng với rượu tới đi, trong nhà có khá nhiều trẻ con."
Bởi vì Diệp Hồng Nho đã hứa sẽ tới ăn tết nguyên tiêu ngày mười năm cùng với gia đình, mà Bạch Dung lại cực kì tôn trọng ông cụ Diệp Hồng Nho nên tới ngày cậu đã tự mình thuê xe đi lên thị trấn đón ông từ sớm. Lại nói, không có ô tô của chính mình đúng là quá bất tiện, mỗi lần muốn đi tới thị trấn đều phải thuê xe cả, giá thuê vào khoảng tháng giêng này lại chẳng hề rẻ nữa chứ, qua hết tháng giêng thì mọi người đều lái xe nhà mình đi kiếm sống hoặc là đi làm ăn buôn bán hết nên chưa chắc có người đồng ý cho cậu thuê xe nữa, Bạch Dung thầm nghĩ không biết có lên mua một chiếc xe cho riêng mình hay không? Khổ nỗi quán ăn nhà cậu còn chưa đến lúc khai trương thì bản thân đã tiêu hết không ít tiền rồi, cậu tính toán một chút, đột nhiên cảm thấy bản thân mình đúng là tiêu pha có chút hoang phí quá mức, số tiền kia của cậu còn muốn giữ lại tiêu pha cho con trai nhà mình sau này nữa, xem ra bản thân thực sự phải tiết kiệm hơn mới được.
Khi Bạch Dung tới được thị trấn đúng lúc đụng mặt với Sở Uyên đang đứng đợi xe khách tại trạm dừng xe, nghĩ tới chuyện anh ta cũng tới nhà ăn lễ tết nguyên tiêu ngày mười năm liền kêu anh ta cùng đi đón ông cụ Diệp Hồng Nho với mình luôn một thể.
Diệp Hồng Nho không hổ là giáo sư dạy học đã nhiều năm, khi tới không mang theo thứ gì khác ngoài một đống sách liên quan đến dược liệu đông y cho Bạch Dung nghiên cứu trong những khoảng thời gian rảnh rỗi.
Tết nguyên tiêu năm nay của nhà Dương Tố Phân đặc biệt sôi nổi, ngoại trừ năm người trong nhà họ ra thì còn có thêm Bạch Dung; thằng Thuận; Sở Uyên cùng với giáo sư Diệp nữa, chín người mà sắp xếp có một bàn thì đúng là sẽ có chút chật chội, có điều bầu không khí lại rất vui vẻ, mọi người ăn uống cực kì sôi nổi nhộn nhịp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
Fiksi UmumTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE