Chương 28: Nuôi dê

755 30 1
                                    

Buổi chiều quả nhiên người mà Ngô Hữu Vi giới thiệu đã ngồi xe khách tới nơi này, đôi chân bước đi khập khễnh, trông anh ta khoảng tầm ba mươi đến bốn mươi tuổi, cách ăn mặc khá là gọn gàng giản dị, chỉ là nhìn có vẻ không có sức sống cho lắm.

Bạch Dung lắc đầu đem hai chữ 'sức sống' hất ra khỏi đầu, đầu tiên cậu để cho anh ta tự giới thiệu về bản thân mình và nói qua về tình trạng của bản thân hiện giờ.

"Tôi tên là Tống Hải Trần, năm nay vừa tròn ba mươi tuổi, trong nhà chỉ có một mình, đã không còn ai khác nữa, trước đây từng đi nuôi dê cho nhà người ta nên có kinh nghiệm." Anh ta nói xong những thứ này liền không nói thêm gì nữa, dường như là người có tính cách trầm lặng ít nói, nét mặt cũng không biểu hiện ra nhiều loại biểu tình cho lắm.

Bạch Dung thực không ngờ rằng năm nay anh ta chỉ mới ba mươi tuổi, xét về dáng vẻ lao lực vất vả nhiều năm thì có vẻ như anh ta cũng thuộc kiểu có chuyện cũ trên người, nghĩ vậy cậu liền không hỏi nhiều thêm nữa mà chỉ nói:

"Hiện giờ chỗ chúng tôi chưa nuôi nhiều dê, nếu anh là người có kinh nghiệm thì có thể ở lại đây thử việc trước, một tháng sau mà làm tốt công việc này thì tôi sẽ giữ anh lại, đồng thời sẽ bắt đầu tăng thêm số lượng dê nuôi, lương tháng thử việc tôi trả cho anh là tám trăm tệ một tháng, bao ăn bao ở, một tháng sau chúng ta lại đàm phán lại mức lương sau, anh nghĩ sao?" Bạch Dung trả mức lương trong thời kì thử việc của người này với bà Lưu chăn gà giống với nhau, còn chuyện sau này sẽ tăng lên bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào năng lực của anh ta nữa.

"Được." Tống Hải Trần gật đầu đồng ý, sau đó anh ta lại trầm mặc không nói thêm gì nữa.

Bạch Dung gật đầu lấy chứng minh thư của anh ta đi đăng kí, cậu cân nhắc xem lên sắp xếp cho anh ta ở chỗ nào.

Tống Hải Trần không phải là người thôn Đại Lưu, hiện giờ anh ta tới đây là để nuôi dê giúp cho nhà Bạch Dung nên tất nhiên là cần sắp xếp một phòng khác cho anh ta ở rồi.

Huống hồ vị trí xây dựng chuồng dê của bọn họ lại cách nhà ở hơi xa, còn Tống Hải Trần thì nên được sắp xếp ở gần với chuồng dê mới tiện chăm sóc cho chúng được, như vậy cũng tránh được việc có người nhắm vào đàn dê nhà Bạch Dung nữa. Khổ nỗi hiện tại đến ngay cả chuồng dê cũng chưa được xây xong chứ nói chi đến chỗ ở cho Tống Hải Trần, bởi vậy chỉ có thể sắp xếp cho anh ta vào ở trong nhà trước, còn về phía chuồng dê thì chỉ có thể đưa con chó lớn nhà bà cụ Dương Tố Phân tới canh giữ trước vài hôm.

Vốn dĩ nhà Dương Tố Phân đã không có nhiều phòng trống, tầng một căn nhà Bạch Dung mới mua ngoại trừ phòng được lấy ra dùng làm nhà bếp ra thì vẫn còn ba gian phòng trống nữa, Sở Uyên cùng với thằng Thuận mỗi người chiếm một phòng, phòng trống còn lại liền được sắp cho Tống Hải Trần ở tạm. Có điều sự nghiệp nhà cậu sau này còn phát triển với quy mô lớn hơn nữa, chắc hẳn người tới làm việc cũng sẽ ngày càng nhiều, đến lúc đó có người từ bên ngoài thôn tới thì biết sắp xếp cho người ta ở chỗ nào đây chứ? Cũng không thể để người ta sống trên tầng hai của nhà cậu được, ý thức lãnh địa của Bạch Dung cực mạnh nên cậu không chấp nhận được chuyện đó.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ