Lúc Bạch Dung giận đùng đùng đi lên núi thì Sở Uyên còn đang cắm cúi bận rộn học cách trồng ngô, nào có thấy được cậu đang leo tới.
Bạch Dung đứng bên cạnh nhìn một hồi lâu thấy anh ta không chú ý tới sự tồn tại của mình liền làm bộ ho khan hắng giọng vài tiếng, sau đó mới gọi với về phía Sở Uyên:
"Này."
Sở Uyên nghe được âm thanh mới quay đầu qua nhìn, vừa thấy là Bạch Dung liền đặt luôn cái cuốc trên tay xuống mặt ruộng, vội vàng đi về phía cậu hỏi:
"Làm sao thế?"
Bạch Dung liếc nhìn cánh đồng một lượt rồi hỏi: "Số ngô trên núi phải mất bao lâu nữa mới có thể trồng xong được?"
"Tầm mấy ngày nữa." Sở Uyên thành thật trả lời, phần đất chừa ra để trồng ngô ước chừng khoảng mười mẫu, với một số gia đình sinh sống tại nông thôn ở các vùng núi, mỗi một người dân thường chỉ có tám phần ruộng, một gia đình bốn người tổng cộng nhiều nhất cũng chỉ có được khoảng hai mẫu ruộng cằn, diện tích mà anh đang gieo trồng đã tương đương với sản lượng thu hoạch hàng năm của vài hộ gia đình, vậy nên chẳng thể nào trồng xong sớm như thế được.
"Vậy có cần thuê thêm hai người tới hỗ trợ hay không?" Bạch Dung hỏi.
"Cũng được." Sở Uyên gật đầu. Mảnh núi lớn này mới trồng xong được nửa non, một mình anh phụ trách sẽ mất quá nhiều thời gian để hoàn thành nó, tính ra cũng không đáng.
Bạch Dung gật đầu tỏ ý đã biết, sau đó hai người đột nhiên không còn gì để nói thêm nữa.
Sở Uyên liếc nhìn cậu một cái, anh hơi ngập ngừng dò hỏi:
"Em tới tìm tôi có chuyện gì phải không?"
Bạch Dung nhíu mày vươn tay gẩy đám tóc đã hơi dài trước trán, củng cố tâm lý hồi lâu mới mở lời:
"Sở Uyên này, chuyện về đứa nhỏ tôi vẫn chưa nói với người nhà bà nội, cũng không biết nên mở lời như thế nào với hai ông bà cụ nữa, hiện giờ đứa nhỏ đã sắp được ba tháng rồi, còn kéo dài thêm thì dùng mắt thường cũng có thể thấy được, mà đến lúc ấy mới nói lại có vẻ không được tốt cho lắm."
"Em vẫn chưa nói với họ?"
"Ừm, tôi không biết nên nói chuyện này như thế nào." Bạch Dung gật đầu đáp.
"Vậy thì để anh đi nói với họ được không?" Sở Uyên hỏi.
"Anh định nói như thế nào?" Bạch Dung nghiêng đầu nhìn anh hỏi.
"Cứ nói thẳng ra không được à?"
"Ừ thì được, chỉ là đừng có dọa sợ mọi người đấy." Mặc dù chuyện đàn ông mang thai vẫn thường được đưa lên mục tin tức trong những năm gần đây, thế nhưng ở nông thôn vẫn được coi là việc hiếm thấy, chủ yếu là thứ tình cảm được gọi là đồng tính luyến ái này ở những khu vực nông thôn thấm nhuần phong tục phong kiến đúng là quá ít, cho nên dù đàn ông thực sự có năng lực mang thai thì những người không phải là người đồng tính cũng không cách nào biết đến, lại nói, dù có ở thời đại này thì vấn đề môi trường tại các khu vực nông thôn vẫn rất được đảm bảo, những năm gần đây rừng cây ngày càng trở nên rậm rạp tươi tốt, không giống với tình trạng hết thuốc chữa của khu vực các thành phố lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
General FictionTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE