Thời gian trôi qua trong không khí rộn ràng tất bật từng ngày của người dân trong thôn, mặc dù Bạch Dung ở trong thôn vẫn bận hết cái này tới cái kia, thế nhưng Sở Uyên có thể cảm nhận được sự khác biệt trong cảm xúc của cậu, phải nói là gần đây thời gian Bạch Dung ngồi bần thần một mình đặc biệt rõ ràng, có những lúc anh phải gọi hai đến ba lần thì cậu mới giật mình đáp lại.
Mạc Thiên nói với anh, dáng vẻ Bạch Dung hiện tại đều do anh mà ra cả, cậu ấy sợ ông nội anh sẽ cảm thấy không vừa lòng với 'đứa cháu dâu' như mình, sợ ông cụ sẽ cưỡng ép, bắt buộc anh trở lại thành phố A, không cho phép hai người tiếp tục ở cùng với nhau nữa, mặc dù Sở Uyên không có ngốc tới mức tin tưởng toàn bộ lời nói của cậu ta đều là thực, nhưng trong lòng anh vẫn không nhịn được mà cảm thấy quá mức ngọt ngào vui sướng, điều này chứng tỏ trong lòng cậu cũng có anh, chỉ bởi vì tính cách của cậu vẫn luôn như vậy nên mới không biết cách biểu hiện ra với anh mà thôi. Sau khi Sở Uyên ngẫm thông suốt điều này thì không khỏi cảm thấy vui mừng khôn xiết. Vậy nên, mỗi ngày ngoại trừ thời gian đi ra đồng làm việc ra, những lúc rảnh rỗi còn lại anh đều cố gắng đi theo bên cạnh Bạch Dung không rời, anh sẽ dùng hành động thực tế của mình tới chứng minh, hai người sẽ luôn bên nhau, anh sẽ mãi mãi che chở và bảo vệ bên người cậu, không ai có thể khiến cho hai người họ tách rời.
Khoảng thời gian này chính vào giữa vụ mùa, cũng chính là thời kì công việc nhà nông bận rộn nhất, các loại hình kinh doanh, phục vụ trong thành phố cũng lạnh lẽo ảm đạm hơn nhiều. Nhóm ông chủ không nhận được đơn hàng lớn nào, đám nhân viên lại càng thêm rảnh rỗi tới phát hoảng, thế nhưng quán ăn nhà Bạch Dung lại không cần phiền não với vấn đề này, nó vẫn luôn được duy trì dưới trạng thái khách hàng đông đúc mỗi ngày, cứ đến giờ cơm hàng ngày là gần như không có cơ hội tìm được bàn trống, muốn ăn vẫn cần phải đến sớm để chiếm chỗ như cũ.
Bạch Dung kêu thằng Thuận để ý xem bên trên thị trấn có cửa hàng nhà nào treo biển cho thuê hay không, tốt nhất là tìm một cửa hàng cách quán ăn hiện tại của nhà họ gần một chút, như vậy không chỉ sẽ bớt được nhiều chuyện phiền phức khi chuyển quán, mà còn giữ lại được số khách quen thường ăn tại quán ăn của nhà họ hiện tại nữa.
Thực tế thì rất khó để tìm thuê được một gian mặt bằng ưng ý trong khoảng thời gian ngắn, mọi chuyện vẫn cứ phải từ từ, bởi vậy Bạch Dung không hề cảm thấy nóng vội với chuyện này.
Nhiệt độ ngoài trời gần đây càng ngày càng tăng cao, cứ đến giữa trưa là mặt trời chói chang thiêu đốt vào người, nhóm đàn ông bận rộn làm việc ngoài đồng đến trưa đã phải trở về nhà nghỉ ngơi sớm hơn so với trước đó, buổi chiều cũng phải đợi mặt trời ngả về tây rồi mới lục tục ra đồng làm tiếp, dù sao thì thời gian đợi đến khi bầu trời tối hẳn cũng càng ngày càng dài, vẫn còn nhiều thời gian để họ tiếp tục làm việc lắm.
Bạch Dung kêu thằng Thuận đi mua thêm hai cái tủ lạnh, một cái đặt trong quán ăn, còn một cái thì chở về nhà sử dụng. Những lúc Bạch Dung có thời gian rảnh rỗi sẽ vào trong không gian ngắt hái trái cây rồi ép thành nước ép hoa quả để và trong tủ lạnh, hoặc là nấu canh giải nhiệt cho nhóm người tới nghỉ trưa uống, tất nhiên là vẫn thu tiền như những món khác rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
Ficción GeneralTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE