Trưởng thôn thôn Đại Lưu tên là Lưu Tín Xương, ông là một cán bộ rất có năng lực nhưng đồng thời cũng là một thương nhân xảo quyệt, nhà ông có một chiếc xe tải lớn nên có nhà nào trong thôn cần xây nhà mới thì đều cần thuê xe tải nhà ông đi chở gạch đá và vật tư xây dựng về cả, giá cả cũng được coi là hợp lý, thế nhưng nếu nhà nào không thuê xe nhà ông thì sắc mặt ông ta sẽ không được hòa nhã cho lắm, đây cũng là chuyện mà tất cả người trong thôn đều ngầm hiểu rõ, trưởng thôn nhà họ gian manh cỡ nào cơ chứ.
Chuyện Bạch Dung mua nhà và cần hỗ trợ chuyển nhượng quyền sở hữu là do cha mình nhận lời giúp đỡ nên ông ta mới không muốn làm trái với ý của ông cụ, lại nghĩ tới chuyện đối phương tặng qua cho nhà mình không ít đồ nên chuyện giúp đỡ cũng là đúng lý hợp tình, ông mới nhân cơ hội lên thị trấn lần này liền giúp đỡ Bạch Dung thu xếp xong xuôi hết mọi việc, bây giờ chỉ cần mấy người họ tự mình đi một chuyến tới đó làm thủ tục theo đúng trình tự nữa là xong.
Sau khi biết Bạch Dung có suy nghĩ phát triển sự nghiệp tại trong thôn thì Lưu Tín Xương liền bị khơi gợi lên hứng thú, thuận tiện ông cũng hỏi thăm một chút vấn đề thuê khoán đất núi dùng để canh tác của Bạch Dung với bên trên, sau khi trở lại thôn ông suy nghĩ thật lâu mới quyết định tự mình đi tới nhà chú hai Lưu Hải Xuyên nhà mình một chuyến, nói thế nào thì đây cũng là chuyện mang lại lợi ích cho người trong thôn, nếu ông có thể xử lý tốt chuyện này thì lợi ích có thể nhận được về sau chắc chắn sẽ không ít.
"Đất núi nơi này của chúng ta đều thuộc quyền sở hữu của người trong thôn, giá cả tính ra cũng không quá đắt, khoảng vào năm mươi tệ một mẫu, cậu tính toán xem mình muốn thuê bao nhiêu?" Sau khi Lưu Tín Xương tới nhà của Lưu Hải Xuyên liền vào thẳng vấn đề với Bạch Dung và Dương Tố Phân.
"Thằng Dung tính thuê hết nguyên quả đồi phía sau thôn chúng ta, ông xem tổng cộng chỗ đó là bao nhiêu mẫu, cũng tính xem tổng tiền thuê là hết bao nhiêu luôn." Dương Tố Phân đáp, dù thế nào thì bà cũng phải tham dự vào chuyện này, nếu không bà sợ Lưu Tín Xương sẽ bắt nạt Bạch Dung là người từ nơi khác tới mà chặt chém giá với lừa dối thằng nhóc.
"Cả một ngọn núi ấy hả, chẳng phải trong lần chia ruộng đất trước của thôn chúng ta đã tìm người về đo đạc rồi hay sao? Chớ có thấy ngọn núi đó không lớn mà lầm tưởng, tính toàn bộ diện tích ra cũng có tới hơn năm trăm mẫu đất đấy, thuê thầu mười năm trở nên cũng cần khoảng từ hai trăm đến ba trăm ngàn tệ đấy," Lưu Tín Xương vừa nói vừa liếc mắt dò xét thái độ của Bạch Dung, ông nói tiếp, "Nếu cháu thực sự muốn thuê thì để ta họp bàn với mọi người trong thôn rồi lấy giá rẻ hơn một chút cho, bớt đi số lẻ cho cháu có được không?"
Bạch Dung mỉm cười với ông rồi quay đầu nhìn về phía Dương Tố Phân nói: "Chuyện này vẫn là bà nội đứng ra quyết định giúp cháu đi ạ, cháu nghe theo lời nội." Cậu hiểu rõ ý của bà cụ Dương Tố Phân vậy nên dứt khoát giao toàn quyền xử lý chuyện này cho bà cụ.
Lưu Tín Xương chuyển rời ánh mắt nhìn về phía Dương Tố Phân.
"Vậy thì chúng ta cứ mở cuộc họp trước đi, mảnh núi này cũng nhất định phải thuê được." Trước đó bà cụ Dương Tố Phân đã thương lượng rõ về vấn đề này với Bạch Dung rồi nên bà cụ mới không cần do dự gì nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
General FictionTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE