Chương 52: Thiết bị

537 16 1
                                    

Củ sen sinh trưởng bên trong không gian vẫn có sự khác biệt so với sen bên ngoài, mấy thứ như củ sen thường có hương vị nồng đậm, ăn vừa giòn vừa ngọt, nước lại nhiều, độ ngon không kém cạnh mấy so với trái cây nhà họ trồng ra.

Bởi vì đám củ sen kia sau khi rửa sạch nhìn đặc biệt ngon miệng nên Sở Uyên và Bạch Dung quyết định một lần đào nhiều chút đem về, gần như đem số củ sen có thể lần mò ra được xung quanh hồ nước đều mò ra hết. Để che mắt người khác, hai người còn đặc biệt trộm lái xe lên thị trấn, một phần là muốn kiểm tra tình hình làm ăn của hai nhà hàng lớn nhỏ gần đây, một phần là tìm kiếm nơi kín đáo đem củ sen từ trong không gian lấy ra ngoài, sau đó đặt vào thùng xe được che kín phía sau rồi vận chuyển về trong thôn, che giấu tai mắt, Bạch Dung từng nói đùa với Sở Uyên rằng, hai người bọn họ sắp trở thành đặc công đến nơi rồi, đặc công chuyên đi vụng trộm đồ ăn.

Sở Uyên nghe vậy chỉ cười cười không phản bác, chỉ cần là mong muốn của Bạch Dung thì bảo anh đi làm gì cũng được.

Việc làm ăn của hai quán ăn lớn, nhỏ nhà họ trên thị trấn xác thực là vô cùng tấp lập, nhất là nhà hàng lớn mới mở kia, món lẩu gần đây có thể nói là buôn may bán đắt, nhiều người có máu mặt lại thích phô trương, khoe thể diện trên huyện đều tranh nhau tới đặt bàn tại nhà hàng bọn họ, hơn nữa, thằng Thuận còn nói, hiện giờ nhà hàng bọn họ đã bắt đầu mở hình thức đặt bàn cơm tất niên, mà người gọi tới đặt bàn thì nhiều vô kể.

Sau khi Bạch Dung nhìn danh sách đặt bàn do thằng Thuận thống kê lại liền nói với cậu ta:

"Nửa tháng đầu năm có khả năng số lượng dê bị tiêu hao nhà chúng ta sẽ càng nhiều hơn, vốn anh mày còn muốn dùng nó để làm chiêu trò quảng cáo này nọ, bây giờ xem ra đã không cần nữa, lượng dùng cần tính toán chặt chẽ một chút, tránh cho đến lúc đó không đủ bàn lại đắc tội với người ta."

"Em cũng nghĩ vậy." Thằng Thuận gật đầu tán đồng.

Nếu để mấy vị khách kia nghe thấy được cuộc đối thoại này của hai người họ, có khi phải phát sầu tập thể mất thôi, người ta mở nhà hàng, quán ăn đều hận không thể đem hết thứ tốt trong nhà ra khoe khoang, quảng cáo với bên ngoài, nếu như việc làm ăn phát đạt liền tất bật đi chuẩn bị nguyên vật liệu dự trữ cùng hàng tồn kho, nhà này thì hay rồi, có thứ gì tốt là khống chế, là cắt giảm. Còn đưa ra phương thức giới hạn số lượng gì đó nữa, nhà họ kinh danh cái kiểu gì không biết.

Đáng tiếc, Bạch Dung mới lười quan tâm đến suy nghĩ của người khác, cậu chỉ không muốn đến lúc đó chọc phải vấn đề phiền phức gì mà thôi, kế hoạch cho mùa đông năm nay của cậu không hề ít, nào có thời gian xoắn xuýt mấy vấn đề vô bổ đó cơ chứ.

Củ sen đào từ trong không gian mang ra ngoài xong là mấy người trong nhà đều rửa sạch rồi trực tiếp coi như hoa quả mà ăn sống luôn, nhất là bạn nhỏ Lưu Khải Đệ, thằng bé ngày thường được ăn không ít đồ ngon trong nhà anh trai Bạch của nó, thế nhưng chẳng biết có phải do bị cuộc sống khốn khó đói khổ trước đây doạ sợ rồi hay không, mà hiện tại chỉ cần phát hiện ra có đồ ăn ngon là ra sức chuyển vào trong phòng nhỏ của mình giấu đi, nói gì mà phải cất kĩ để ăn dần, chứ không ăn hết rồi là sẽ không còn nữa.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ