Chương 23: Trái cây

745 39 0
                                    

Bạch Dung sắp xếp xong tất cả công việc trong tay mới lại nghĩ tới số trái cây đã chín mọng bên trong không gian của mình. Bởi vì tạm thời chưa nghĩ ra được lí do chính đáng nào giải thích cho nguồn gốc của chúng nên cậu không dám bỗng nhiên tuồn bán số lượng lớn trái cây ra ngoài một cách trắng trợn như thế, huống hồ có rất nhiều loại trái cây mà vào thời tiết hiện tại không cách nào có được, tùy tiện lấy ra chắc chắn sẽ khơi dậy sự nghi ngờ của người khác.

Tuy nhiên, mặc dù không thể mang đi bán được nhưng có thể hái một ít mang về cho cả nhà thưởng thức cũng là chuyện không tệ, chỉ thật đáng tiếc cho những trái cây đã tốn bao nhiêu là công sức để sinh trưởng và phát triển thành thục kia, đến cuối cùng lại chỉ có thể rụng xuống đất và biến trở lại thành đất mà thôi.

Hôm nay Bạch Dung lại chạy đi dạo phố một mình, cậu mua một chiếc máy ép hoa quả và một chiếc máy tính laptop, sau đó thì đi làm thủ tục thiết lập cổng mạng internet cho nhà mình, lúc quay trở về Bạch Dung liền cầm máy ép nước hoa quả ra bắt đầu nghiên cứu cách sử dụng.

Rất nhiều loại trái cây cùng với rau củ đều có giá trị dược tính nhất định của chính mình, vậy nên chủng loại trái cây bên trong không gian tương đối phong phú, gần đây Bạch Dung đọc sách liên quan tới thảo dược khá nhiều nhưng thật sự hiểu rõ lại chẳng được mấy loại, cho nên cậu cũng không kết hợp linh tinh làm ra loại nước ép trái cây có hương vị kỳ lạ gì mà chỉ vắt ra không ít nước trái cây đào với lê mà thôi.

Nhiệt độ vào đầu mùa xuân vẫn còn khá thấp nên mấy loại nước ép hoa quả như thế này không được ưa chuộng cho lắm, thế nhưng người trong nhà cùng đám nhỏ bận rộn làm việc cả một ngày trời lại đặc biệt yêu thích, hai người Lưu Hải Xuyên và Lưu Khải Đệ là những người thích uống nhất trong số đó.

Chớ nhìn ông cụ Lưu Hải Xuyên thành thật chất phác mà lầm, kì thực ông cụ cũng là một người thích ăn ngon uống ngon, có điều những năm này điều kiện trong nhà quá nghèo khổ nên ông cụ mới không dám ăn tiêu bừa bãi, khoảng thời gian gần đây Bạch Dung luôn có thể kiếm được thật nhiều đồ tốt mang về nhà cho mọi người cùng ăn, thực vừa ý ông cụ. Sau một ngày bận rộn quay trở về nhà có thể ăn ngon uống ngọt, khiến ông cụ vui tới cười không khép miệng lại được.

Nước trái cây lần này cũng rất hợp ý ông cụ, về tới nhà đã liền một hơi uống hết cả bát lớn, ông cụ vươn tay lau khóe miệng đồng thời thăm hỏi Bạch Dung:

"Nước ép này hình như là mùi vị của trái đào đúng không? Thế nhưng vào mùa này, cháu lấy trái đào này từ đâu tới vậy?"

Những người khác cũng đều cảm thấy thực tò mò nhìn về phía Bạch Dung.

Bạch Dung đã nghĩ ra cách biện giải cho nguồn gốc của những thứ này từ trước, đối mặt với sự nghi hoặc của mọi người cậu chỉ cười híp mắt nói:

"Số nước trái cây này là do cháu đặt hàng từ trong tỉnh thành vận chuyển về đây đó, chính là giống cây mà mọi người đi lên núi trồng vào hai ngày trước ấy, đến hè năm nay là nhà chúng ta có thể ăn được loại đào này rồi." Số cây đào mà cậu mang ra trồng đều thuộc loại đã có hai đến ba năm tuổi, thân cây to hơn so với nắm tay của trẻ con một chút, trồng xuống thêm tầm một năm chắc hẳn có thể đơm hoa kết trái rồi đi.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ