Chương 08: Nhà ở

1.5K 70 0
                                    

Từ sau khi thằng Thuận tới thôn Đại Lưu liền chạy lên trên thị trấn mỗi ngày, đến tối mới lại ngồi xe khách trở về trong thôn báo cáo tình hình trong thị trấn với Bạch Dung.

"Tình huống bên trong thị trấn này có chút phức tạp." Cậu ta sắp xếp lại những tin tức mình thu thập được trong hai ngày nay nói lại với Bạch Dung.

"Thế nào?"

"Ở nơi này của họ mà muốn làm việc gì đều cần đi thăm hỏi hết tầng này đến lớp kia, chuyện này vẫn được coi là đơn giản, điều phức tạp ở chỗ nơi này tiếp giáp với khu vực Giang Thành nên có vài thế lực là từ phía bên Giang Thành chuyển qua nắm giữ, cũng có một số là do dân địa phương tự mình phát triển lên thành thế lực của riêng mình, đôi bên đều có quan hệ khá tốt với phía chính phủ, chính là kiểu đôi bên cùng có lợi nên chỉ cần không gây ra chuyện quá lớn gì thì ba thế lực này đều thuộc kiểu nước giếng không phạm nước sông cả, nghe nói người bên Giang Thành qua đây cũng bởi vì vị trí của huyện Thanh Thủy này nằm ngay bên cạnh Giang Thành, cho nên tất cả những hoạt động không thể làm ở Giang Thành đều được chuyển rời tới bên này hết, anh biết đấy, mấy cái hoạt động như sòng bạc hay khu vui chơi giải trí thường hay thu hút đám thiếu gia công tử nhà giàu với vài kẻ có tiền lén lút tới đây chơi đùa, cũng có thể coi là thế kiềng ba chân đi, bởi vậy nên thế lực bên ngoài rất khó có thể tiến vào được, cứ coi như là có nhét tiền chúng thu rồi thì cũng chưa chắc đã để ý tới ngươi."

Cậu ta vuốt nhẹ cánh mũi một cái, để lập lên được một thế lực mới cho chính mình tại vùng đất xa lạ đúng là một chuyện khó nhằn, dù ngươi có tiền thì đối phương cũng chỉ coi ngươi là thằng coi tiền như rác, mà nếu không có tiền thì chúng lại chẳng thèm liếc mắt nhìn ngươi dù chỉ một cái.

Bạch Dung nhìn cậu ta một hồi mới hỏi: "Bọn họ có như thế nào thì cũng liên quan gì với chúng ta đâu chứ, không nhẽ cậu tính lập một cái bang phái ở nơi này đấy hả?"

"Ách ..."

"Tạm thời cậu không cần quan tâm tới những chuyện khác, trước tiên đi tìm hiểu xem có vị trí tốt nào để mở nhà hàng không đã." Bạch Dung nói.

"Vâng, em biết rồi ạ." Thằng Thuận bối rối gãi gãi đầu, đây chính là thói quen làm việc trước đây của cậu ta, mỗi khi tới một nơi xa lạ thì chuyện đầu tiên nhất định phải làm chính là tìm hiểu rõ về các thế lực tại địa phương đó cùng cách phân bố của chúng như thế nào để tìm ra kẽ hở giúp họ có thể chen chân vào một cách thuận lợi.

Bạch Dung cũng nhớ tới thói quen làm việc này của cậu ta nên mới vô cùng không yên tâm mà căn dặn thêm: "Phải tìm cửa hàng mặt tiền cạnh đường lớn, diện tích quán ăn không cần quá lớn, ngoài ra cũng không cần loại có trang trí cao cấp gì đó, chỉ cần sạch sẽ, sáng sủa một chút là được rồi, không được quá đắt, tiền thuê nhà một năm phải dưới bốn mươi ngàn tệ, nếu thật sự cần đến bốn mươi ngàn tệ thì lúc trở về cậu cứ nói là ba mươi ngàn tệ cho anh, nếu không trong lòng bà nội với mọi người sẽ cảm thấy áp lực."

"Em hiểu rồi ạ, ngày mai em lại đi tìm hiểu thêm xem sao." Cậu ta nhớ kĩ mấy yêu cầu của Bạch Dung, đồng thời cũng đã ánh chừng được địa vị của người nhà họ Lưu trong lòng Bạch Dung, đây là lần đầu tiên cậu ta thấy lão đại nhà mình vì muốn người khác không phải lo nghĩ nhiều mà dặn dò kĩ càng đến thế.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ