Chương 63: Ngoại truyện 001 - Sở nhỏ cùng hoa

570 11 0
                                    

Sinh nhật của Sở Tu Viễn là vào cuối tháng chín, còn sinh nhật của ông nội Sở lại là đầu tháng mười, cách rất gần nhau, bởi vậy Bạch Dung quyết định để cả nhà cậu ở lại trên thành phố một thời gian, đợi ăn sinh nhật của cả hai xong mới quay trở lại.

Khoảng thời gian này năm ngoái Bạch Dung mới sinh con xong không lâu, Sở Tu Viễn bận chạy tới đây gặp cháu nội, ông nội Sở thì hoàn toàn không để ý đến mấy vấn đề này, cũng chẳng có ai đề cập chuyện sinh nhật của hai người với cậu nên bỏ lỡ mất một năm, lần này Bạch Dung tính để gia đình đoàn tụ vui vẻ, cũng để Sở Hú Dương có nhiều thời gian bên cạnh ông nội thân yêu của nhóc hơn.

Giữa tháng chín là thời kì nông dân tất bật thu hoạch vụ thu thắng lợi, ngược lại thì nhà Bạch Dung đã không còn quá bận như trước nữa, cậu sắp xếp công việc ổn thỏa liền để thằng Thuận về nhà chủ trì đại cục, rồi mới theo gia đình lái xe lên thành phố.

Sau gần hai năm rèn luyện, thằng Thuận hiện tại đã không còn là thằng nhóc 'trợ thủ' chuyên đi theo sau mông nghe sai bảo của ngày xưa nữa, mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà hàng cậu ta đều có thể xử lý gọn gàng dứt khoát, lúc xử lý việc nhà cũng chẳng hồ đồ, Bạch Dung rất tin tưởng vào năng lực làm việc của cậu chàng.

Sở Hú Dương một tuổi dáng đi lạch bà lạch bạch không khác vịt là mấy, rõ ràng đi đường còn chưa vững, thế mà lại đặc biệt thích cắm đầu cắm cổ vào chạy. Ngày mới vừa đến nhà ông nội Sở Tu Viễn, cậu nhóc đặc biệt hiếu kì về ngôi nhà xa lạ này, nhân lúc hai người cha không để ý liền một mình xoay vòng quanh căn nhà một lượt.

"Dương Dương ngoan, nếu con muốn lên tầng chơi thì gọi một tiếng ông nội cho ông nghe đi nào, ông nội mang con lên đó chơi." Sở Tu Viễn vừa tan làm trở về nhà đổi bộ quần áo ra liền thấy bảo bối nhà mình đang lê lết 'bốn cái chân' cố sức bò lên trên cầu thang tầng hai, khuôn mặt nhỏ tròn trịa cực độ khát khao nhìn về phía trên, trái tim Sở Tu Viễn lập tức tan chảy thành vũng nước, cong eo bế nhóc con lên, vui vẻ cười híp hết cả mắt, nào nỡ trách móc cháu nội trai cái gì.

"Nội ~" Sở Hú Dương một tuổi toét miệng cười vừa đáng yêu vừa ngoan ngoãn với Sở Tu Viễn, đôi mắt xinh đẹp cong thành hình lưỡi liềm, hai lúm đồng tiền bên khóe miệng lõm sâu, thực nghe lời gọi ông nội một tiếng.

"Ơi! cháu ông ngoan quá, lại đây cho ông thơm một cái nào." Sở Tu Viễn nhanh chóng sáp mặt về phía cậu nhóc. Sở Hú Dương vươn cánh tay tròn lẳn của mình ra ôm lấy mặt ông nội, cái miệng nhỏ chu ra thơm cái chụt, đóng một vòng dấu nước miếng lên mặt Sở Tu Viễn.

"Khà khà, ngoan, ông nội lấy kẹo cho bảo bối của ông ăn nhé." Sở Tu Viễn nhìn cục cưng ngoan ngoãn nghe lời trong lòng thỏa mãn vô cùng, lập tức lấy kẹo từ trong túi áo ra, lột vỏ nhét vào cái miệng nhỏ nhắn của cháu trai, hai ông cháu hết ôm lại thơm, cực kì thân thiết.

Bạch Dung đứng bên cạnh nhìn mà muốn cười, không biết tính cách nhóc Sở nhỏ nhà cậu càng giống ai, từ nhỏ đã rất biết nghe lời, thế nhưng dù có là vậy thì những việc cậu nhóc muốn làm đều không có ai có thể ngăn cản nổi. Sở Hú Dương kiếm kẹo ăn thành công lập tức kéo Sở Tu Viễn chỉ lên trên tầng, ý bảo bản thân muốn lên đó, chỉ là nhóc con vẫn chưa biết nói mà thôi.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ