Nhà họ Sở tại thành phố A.
"Ý của con là nó đã từ chức đi tới vùng nông thôn kia rồi ấy hả?!" Sở Tu Viễn quay phắt đầu qua trừng mắt nhìn về phía đứa con trai lớn nhà mình, "Còn nói sẽ không quay trở lại nữa? Đây là có ý gì? Rốt cuộc thì nó tính làm cái gì vậy hả?!"
Sở Ương nhún vai trả lời từng vấn đề một của ông: "Nó đã từ chức rồi mà đúng là cũng từng nói sẽ không quay trở lại đây nữa, chắc hẳn là ý nghĩa trên mặt chữ đi, nó nói nó muốn đi chịu trách nhiệm với người ta."
"Chịu trách nhiệm?" Người luôn có tu dưỡng nghiêm cẩn như Sở Tu Viễn sau khi nghe được đáp án của anh ta thì giọng nói cũng không khỏi cao lên vài phần.
"Vâng, Nó ... nó nói nếu như đã có quan hệ thể xác với đối phương rồi thì nhất định phải chịu trách nhiệm tới cùng." Sở Ương giải thích xong cũng không nhịn được mà trợn trắng mắt với thằng em trai nhà mình, giờ đã là thời đại nào rồi mà nó còn có thể chú ý tới mấy cái chuyện đó, thằng em trai của anh ta cũng thực là cổ hủ cùng không chút thú vị quá đi mất.
Sở Tu Viễn nhất thời không nói được lời nào, thực không biết sau khi nghe được cái đáp án này thì bản thân ông nên nói cái gì và có thể nói gì cái gì đây.
Năm đó vợ ông trong lúc sinh đứa nhỏ Sở Uyên này lại bởi vì khó sinh mà qua đời, Sở Uyên không có mẹ chăm sóc nên từ nhỏ đã được đưa qua cho ông nội nó nuôi nấng, từ việc ăn uống đi lại cho tới vấn đề nuôi dưỡng giáo dục đều là do một tay ông nội lo hết, cho nên Sở Uyên cũng không gần gũi với người cha là ông ta lắm.
Khi hai cha con nhà này còn đang mắt to trừng mắt nhỏ thì ông nội Sở đã chống quải trượng đi xuống, liếc mắt nhìn biểu cảm trên mặt hai người kia một cái liền nhíu mày hỏi:
"Mới sáng sớm mà hai cha con nhà anh đã ồn ào cái gì thế hả?"
"Cha ạ."
"Cháu chào ông nội."
Hai người vội vàng đi qua đỡ ông cụ ngồi xuống chiếc sofa bên này.
"Buông ra, mau buông ra, tôi cũng có bị bại liệt đâu mà cần mấy người đỡ!" Ông cụ đánh gãy bàn tay đưa qua của hai người họ vẻ mặt tràn đầy bất mãn nạt, người càng về già lại càng không thích để cho người khác nhúng tay vào tất cả hoạt động của mình, càng không chịu thừa nhận mình đã già.
"Vừa nãy thấy hai cha con anh nhắc tới chuyện của thằng Uyên, nó bị làm sao vậy hả?"
Sở Tu Viễn im lặng không nói, Sở Ương liếc mắt nhìn người cha đang lặng thinh của mình một cái, không khỏi bất lực thở dài một tiếng, anh ta chỉ đành nhận mệnh giải thích với ông cụ: "Thằng Uyên nói nó có quan hệ thể xác với người khác nên muốn đi tìm người ta chịu trách nhiệm."
"Nó tìm được người mình thích rồi à?" Ông cụ Sở quay đầu qua hỏi anh ta, vẻ mặt ngạc nhiên khó nén.
Sở Ương lắc đầu nói, "Ông cũng biết đấy, nó hết lòng hết dạ yêu thương nhớ nhung cái 'mối tình đầu' kia nên làm sao có thể đổi lòng đi yêu người khác được chứ."
"Vậy chuyện này là như thế nào?" Ông cụ Sở nhíu mày hỏi, đứa cháu trai mà ông tự tay nuôi nấng nên tất nhiên là ông hiểu rõ tính cách của nó nhất, thằng bé là một người cực kì cứng đầu, mức độ trung thành với người trong lòng nếu nó đứng thứ hai thì không ai dám đứng thứ nhất, nếu như không phải thực lòng yêu thích người nọ thì sao có thể dây dưa không rõ với người ta được chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
General FictionTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE