Chương 64: Ngoại truyện 002 - Người không muốn gặp

485 10 0
                                    

Ngày hôm sau Duệ Cẩn quả nhiên qua tìm Dương Dương cùng chơi, chỉ là đi cùng còn có cha mẹ cậu bé, xách theo đồ vật tới coi như quà ra mắt hàng xóm mới.

Gia đình Sở Uyên tiếp đón nồng nhiệt, đem thật nhiều đồ ăn ngon trong nhà ra mời mọi người thưởng thức. Anh bạn nhỏ Duệ Cẩn cũng mang theo một phần quà nhỏ tới tặng riêng cho bé Dương Dương, là bức tranh màu nước tả cảnh Sở nhỏ đứng bên cạnh hàng rào đầy hoa chơi lái xe ô tô cùng với bãi cỏ xanh mướt bên cạnh do cậu bé tự mình vẽ.

Từ bé Hú Dương nhỏ đã nhận được rất nhiều quà, thế nhưng đây là lần đầu tiên bé nhận được quà tặng từ bạn bè cùng trang lứa, hơi ngượng ngùng, nhưng sau khi nhận được cái gật đầu đồng ý từ cha, cậu vẫn vươn tay cẩn thận đón lấy món quà ấy.

Bạn nhỏ Duệ Cẩn lớn hơn so với Sở Hú Dương hai tuổi, dáng vẻ lúc này còn ngượng ngùng hơn cả nhóc con, tặng đồ xong hai má liền đỏ bừng e thẹn.

"Dương Dương ngoan, nhận được quà của bạn thì phải làm sao ấy nhỉ?" Bạch Dung thấy dáng vẻ hai đứa nhỏ bắt đầu phát triển mối quan hệ bạn bè thuần khiết đặc biệt đáng yêu, mỉm cười trêu chọc nhóc con nhà mình.

Dương Dương nhỏ nào hiểu hết được mấy lời này, nhóc biết quà là cái gì, thế nhưng cái khác đều không nghe hiểu nha, chỉ có thể ngơ ngác nhìn về phía cha mình. Bạch Dung vươn tay nhéo má cậu nhóc, buồn cười nói:

"Tất nhiên là phải nói lời cảm ơn với anh trai rồi, còn có thể tặng quà đáp lại anh trai nữa."

"Anh anh, cán cán." Sở Hú Dương nghiêng đầu nhìn ông bố nhà mình, mắt chớp chớp, miệng nhỏ bập bẹ nói.

"Là Anh trai, cảm ơn mới đúng." Bạch Dung sửa lại cách phát âm cho con trai, sau đó đẩy khuôn mặt nhỏ nhắn của nhóc hướng về phía Duệ Cẩn nhỏ nói:

"Phải nói với anh trai, bởi vì người tặng quà cho con là anh trai mà."

Sở Hú Dương chớp chớp mắt nhìn Duệ Cẩn, sau đó học theo câu nói của cha nhỏ nói: "Anh ơi, cảm ~ ơn ~."

Phát âm vẫn ngọng ngịu như cũ, dù sao cậu nhóc cũng mới có một tuổi, có thể ngoan ngoãn hiểu chuyện và làm theo đến bước này đã rất giỏi rồi, sẽ không ai bắt bẻ gì thêm nữa, Duệ Cẩn ngại ngùng lắc lắc đầu, nhỏ giọng nói:

"Em trai Dương Dương không cần khách sáo."

"Hú Dương nhỏ nghe lời quá, vừa ngoan vừa đáng yêu thế!" Mẹ Duệ Cẩn thấy hai đứa bé đáng yêu không chịu được, nhích qua bế bổng Sở Hú Dương lên, vừa khen vừa niết nhẹ đôi má mềm mại của cậu nhóc. May mắn Sở Hú Dương không có sợ người lạ, để mặc cô ôm bế nhào nặn, không khóc cũng chẳng nháo, thậm chí còn có hơi vui vẻ nữa.

"Duệ Cẩn cũng rất ngoan và hiểu chuyện." Bạch Dung vươn tay xoa đầu cậu bé,

"Những đứa nhỏ tôi gặp được dưới nông thôn bản tính đều thực hoang dã, tự do, lớn bằng Duệ Cẩn đã biết theo người lớn bôn ba khắp nơi, còn biết vẽ tranh làm quà tặng bạn đã là điều hiếm thấy ở một đứa trẻ độ tuổi này rồi."

"Hì hì, con trai tôi không mấy giống so với những đứa trẻ khác, thằng bé nhút nhát lại dễ ngượng ngùng xấu hổ, còn sợ người lạ nữa, đến trường học cũng là kiểu nhàm chán không biết nô đùa, thường rất khó để kết bạn mới, hiếm có được một lần như lần này, nghe nói là thằng bé chủ động bắt chuyện với Hú Dương nhỏ nhà mọi người hả?" Mẹ Duệ Cẩn xoa nắn Sở Hú Dương xong liền chuyển qua xoa nắn con trai cưng nhà mình, khuôn mặt tràn ngập nét cười vui vẻ.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ